Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa tổ chức hội nghị trực tuyến đánh giá tình hình công tác điều trị và tiêm phòng vắc xin phòng Covid-19

Chiều 21/2, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn tỉnh đánh giá tình hình triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 mùa Xuân 2022, công tác điều trị và triển khai nhiệm vụ phòng, chống dịch trong thời gian tới.

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Tỉnh ủy Thanh Hóa.
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Tỉnh ủy Thanh Hóa.

Theo đó, gần 1 tháng qua tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có nhiều diễn biến rất phức tạp. Tính đến ngày 18/02 trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận trên 30.000 người mắc SARS-CoV-2, đã chữa khỏi được trên 28.000 người…

Đáng chú ý, từ sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần đến nay, số ca bệnh trên địa bàn tỉnh tăng mạnh, trước tình hình trên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã liên tục ban hành 3 công điện để lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch trong toàn tỉnh. Vì vậy, dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đến thời điểm này vẫn được kiểm soát tốt, song số ca bệnh trong cộng đồng tăng cao, nhất là trong học sinh, giáo viên, công nhân, cán bộ, công chức, viên chức.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Sở Y tế báo cáo tình hình triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 mùa Xuân 2022, công tác điều trị và triển khai nhiệm vụ phòng chống dịch trong thời gian tới.

Theo đó, tính đến 17 giờ ngày 20/02/2022 toàn tỉnh đã tiếp nhận 5.938.148 liều vắc xin phòng Covid-19, đã triển khai 22 đợt tiêm chủng, đang triển khai chiến dịch tiêm chủng mùa Xuân năm 2022 với kết quả cụ thể như sau: Có 2.385.668/2.393.453 người từ 18 tuổi trở lên tiêm mũi 1, đạt tỷ lệ 99,6%; có 2.354.957/2.393.453 người từ 18 tuổi trở lên tiêm đủ mũi, đạt tỷ lệ 98,4%; có 283.435/285.497 trẻ 12 đến dưới 18 tuổi tiêm mũi 1, đạt tỷ lệ 99,3%; có 281.516/285.497 trẻ 12 đến dưới 18 tuổi tiêm đủ mũi, đạt tỷ lệ 98,6%.

Đã có 380.676 người tiêm mũi bổ sung và 259.637 người tiêm mũi nhắc lại; chiến dịch tiêm chủng mùa Xuân đã triển khai tiêm chủng được 323.101/527.661 đối tượng, đạt tỷ lệ 61,2%.

Về công tác điều trị, tính đến ngày 20/02/2022 toàn tỉnh đang thu dung, điều trị 5143 bệnh nhân tại các cơ sở thu dung điều trị trong toàn tỉnh (chưa bao gồm số bệnh nhân đang được quản lý, điều trị tại nhà tại 22 huyện, thị xã, thành phố).

Trong đó, có 2607 bệnh nhân không có triệu chứng (chiếm 50,69%), 2324 bệnh nhân nhiễm mức độ nhẹ (chiếm 45,18%), 140 bệnh nhân nhiễm mức độ vừa (chiếm 2,72%) và 72 bệnh nhân nhiễm mức độ nặng (chiếm 1,39%); 51 bệnh nhân tử vong cộng dồn.

Trong số 5143 bệnh nhận điều trị tại các cơ sở thu dung điều trị có 2479 người được tiêm đủ 2 mũi vắc xin, 779 người mới được tiêm 1 mũi vắc xin; trong số 72 bệnh nhân nặng có 8 bệnh nhân được tiêm đủ 2 mũi, 6 bệnh nhân mới được tiêm 1 mũi.

Số các ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tăng nhanh trong thời gian gần đây
Số các ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tăng nhanh trong thời gian gần đây.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa Lại Thế Nguyên nhấn mạnh, để kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh Covid-19, đề nghị các đại biểu, lãnh đạo các địa phương tập trung thảo luận và làm tốt 4 nhiệm vụ đó là: Thực hiện nghiêm túc, hiệu quả chiến lược 5K; tiếp tục các biện pháp khuyến cáo, quản lý việc tập trung đông người không thật sự cần thiết dẫn đến lây lan dịch bệnh, nhất là việc tổ chức ăn uống tại các đám cưới, đám tang, mừng sinh nhật, mừng nhà mới, liên hoan sau dịp tết.

Với việc điều trị bệnh nhân F0 tại nhà và các cơ sở y tế, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa cũng đề nghị lãnh đạo các sở, ngành, địa phương cần phải làm rõ việc tư vấn cho người bệnh điều trị tại nhà, hỗ trợ chăm sóc và ứng dụng các giải pháp công nghệ…

Đồng thời, yêu cầu các địa phương báo cáo về tiến độ tiêm chủng vắc xin làm rõ hơn về giải pháp tổ chức thực hiện, nêu lên những vấn đề khó khăn, vướng mắc để Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh tập trung chỉ đạo giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh.

Thảo luận tại hội nghị lãnh đạo các huyện và các cơ sở y tế đã báo cáo tình hình, tiến độ tiêm vắc xin đến thời điểm hiện nay, số lượng người nhiễm Covid-19 trên địa bàn; công tác tuyên truyền người dân thực hiện 5K + vắc xin; phương pháp điều trị, hướng dẫn sử dụng thuốc khi điều trị bệnh tại nhà.

Các ý kiến cũng để nghị Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh cần có chỉ đạo, tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân về hậu Covid-19, tránh tình trạng hoang mang, lo lắng.

Ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa phát biểu kết luận hội nghị.
Ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng đánh giá cao và hoan nghênh, biểu dương sự nỗ lực, cố gắng rất lớn của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, lực lượng chức năng, đặc biệt là của Ngành Y tế trong công tác phòng, chống dịch thời gian qua.

Đồng thời, ông Đỗ Trọng Hưng nhấn mạnh, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đã có chiều hướng diễn biến rất phức tạp, để tiếp tục thực hiện có hiệu quả mục tiêu thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19, hạn chế tối đa số ca mắc mới, giảm tối đa ca tử vong, bảo vệ tuyệt đối an toàn sức khỏe, tính mạng của Nhân dân là trước hết là trên hết, giữ vững thành quả công tác phòng, chống dịch để tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022 và các năm tiếp theo.

Qua 2 năm Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh nỗ lực, cố gắng, công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã đạt được nhiều thành tích, kết quả quan trọng. Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa tin tưởng rằng, các cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất, kiên quyết bảo vệ vững chắc thành quả công tác phòng, chống dịch để bảo vệ sức khỏe, tính mạng của Nhân dân và tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Ngành hàng không tìm cách "hạ nhiệt" vé máy bay
Ngành hàng không tìm cách "hạ nhiệt" vé máy bay

Trong bối cảnh thiếu hụt tàu bay hiện nay, ngành hàng không nói chung và các doanh nghiệp hàng không nội địa đang nỗ lực tìm cách giải bài toán tải cung ứng, cũng như giảm nhiệt giá vé máy bay, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong khi dịp lễ 30/4 -1/5 và cao điểm Hè 2024 đang tới gần.

Huyện Hải Hậu tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW
Huyện Hải Hậu tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW

Huyện ủy Hải Hậu, tỉnh Nam Định vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, khoá XI về “Xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.

Nam Định tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Nam Định tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành Công văn số 440/UBND-VP5 gửi: Ban An toàn giao thông tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh, các đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh, UBND các huyện, thành phố Nam Định, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Nam Định về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo
Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo

Hôm nay 20/4, giá lúa gạo thị trường trong nước điều chỉnh tăng với một số loại lúa và gạo. Gạo xuất khẩu điều chỉnh tăng sau nhiều phiên đi ngang. Nhu cầu lúa IR 504 và lúa thơm khá.

Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây
Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây

Công ty cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC – MCK: HCM) tăng trưởng ở hầu hết các mảng kinh doanh so với cùng kỳ năm 2023. Theo đó, doanh thu từ môi giới chứng khoán đạt 215 tỷ đồng, doanh thu từ cho vay ký quỹ đạt 339 tỷ đồng,…

Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc
Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình kiểm tra hộ kinh doanh Đinh Công Sách, địa chỉ đường Thiên Quan, phố Nam Giang, thị trấn Nho Quan, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, tiến hành thu giữ, buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm an toàn thực phẩm.