Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa tổng kết công tác báo chí năm 2023

Chiều 11/01, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tổng kết công tác báo chí và trao tặng Bằng khen cho 12 tập thể và 23 cá nhân có thành tích xuất sắc, trong đó có ông Lê Huy Nam, Trưởng đại diện Văn phòng Tạp chí Thương hiệu và Công luận tại Thanh Hóa.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Năm 2023 hoạt động báo chí, xuất bản trên địa bàn tỉnh tiếp tục có sự chuyển biến tích cực, rõ nét và toàn diện trên các lĩnh vực. Công tác chỉ đạo, định hướng thông tin báo chí được thực hiện kịp thời, bám sát tình hình thực tiễn và có trọng tâm, trọng điểm.

Công tác quản lý Nhà nước về báo chí được tăng cường. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương, đơn vị tạo điều kiện để các cơ quan báo chí hoạt động đúng quy định của Luật Báo chí.

Các cơ quan báo chí của tỉnh, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú báo chí Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh tuân thủ nghiêm quy định của pháp luật, hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích.

Trong năm, các cơ quan báo chí luôn đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh. Chủ động, sâu sát cơ sở để kịp thời nắm bắt thông tin tuyên truyền, phản ánh toàn diện các sự kiện diễn ra trên địa bàn tỉnh. Nổi bật là đã tuyên truyền đậm nét hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước về thăm và làm việc tại Thanh Hóa; kết quả nửa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp; thông tin, quảng bá truyền thống văn hóa, lịch sử xứ Thanh, xây dựng nông thôn mới, các hoạt động an sinh xã hội, hoạt động du lịch, giáo dục, y tế, thể thao thành tích cao, các mô hình, điển hình tiêu biểu...

Các đại biểu dự hội nghị
Các đại biểu dự hội nghị

Nội dung tuyên truyền phong phú, có tính phản biện, đấu tranh cao, nhất là đối với các vấn đề tồn tại, khuyết điểm, bức xúc ở các địa phương, đơn vị, giúp cơ quan chức năng của tỉnh nắm bắt và xử lý kịp thời, góp phần ổn định dư luận xã hội.

Năm 2023, có trên 85% số lượng tin, bài tuyên truyền, phản ánh là thông tin tích cực về tỉnh. Qua đó cổ vũ, động viên, nhân lên khát vọng, quyết tâm xây dựng và phát triển quê hương Thanh Hóa giàu đẹp, văn minh.

Ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác báo chí - xuất bản năm 2023, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 12 tập thể và 23 cá nhân có thành tích xuất sắc, trong đó, có ông Lê Huy Nam, Trưởng đại diện Văn phòng Tạp chí Thương hiệu và Công luận tại Thanh Hóa.

ông Lê Huy Nam, Trưởng đại diện Văn phòng Tạp chí Thương hiệu và Công luận tại Thanh Hóa.
Ông Lê Huy Nam, Trưởng đại diện Văn phòng Tạp chí Thương hiệu và Công luận tại Thanh Hóa (đứng ngoài cùng bên phải) nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tặng về thành tích xuất sắc trong hoạt động báo chí - xuất bản năm 2023.

Được biết, thời gian qua, Văn phòng đại diện Tạp chí Thương hiệu & Công luận tại Thanh Hóa luôn làm tốt, hiệu quả việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm của Văn phòng đại diện theo Quy chế hoạt động của Văn phòng đại diện.

Trong đó, các phóng viên tại Văn phòng luôn chú trọng tin, bài tích cực dành cho thông tin tuyên truyền về tình hình chính trị, kinh tế, xã hội, các sự kiện quan trọng trên địa bàn và công tác chống hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng và bảo vệ thương hiệu Việt Nam theo tôn chỉ mục đích của tạp chí.

Nhờ những nỗ lực trong công việc, năm 2021, phóng viên Hoài Thu đã vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cá nhân về những thành tích xuất sắc trong hoạt động Báo chí- Xuất bản. Tiếp đó, phóng viên Lê Huy Nam tiếp tục được tỉnh Thanh Hoá ghi nhận những đóng góp vào sự nghiệp phát triển chung của tỉnh và được tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác Báo chí- Xuất bản năm 2023.

Khánh An

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Bình đón 318.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Quảng Bình đón 318.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Ngày 2/5, thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024, tỉnh này đã đón khoảng 318.000 lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2023, đạt doanh thu 365,7 tỷ đồng.

Biên phòng Quảng Ngãi tạm giữ 1.700 lít dầu DO không rõ nguồn gốc
Biên phòng Quảng Ngãi tạm giữ 1.700 lít dầu DO không rõ nguồn gốc

Thông tin từ Bộ Tư lệnh Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi, đơn vị vừa phát hiện, tạm giữ 1.700 lít dầu D.O không rõ nguồn gốc xuất xứ tại địa bàn xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong khi hầu hết người lao động được nghỉ dịp nghỉ lễ Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 thì tại các khu công nghiệp (KCN) của tỉnh Bắc Giang vẫn có hàng nghìn công nhân làm việc, nhằm bảo đảm tiến độ sản xuất các đơn hàng.

Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo
Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo

Mặc dù "Nguyên tắc của OECD về AI" không có tính ràng buộc về mặt pháp lý nhưng đã được 46 quốc gia ký kết. Điều này có tác động đến việc các nước xây dựng chính sách về AI của riêng mình.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%

Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4/2024 tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước nhờ sự đóng góp tích cực của ngành du lịch.

Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?
Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí TIMES, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây cho rằng, không thể để 40.000 quân nhân ở một vị trí nguy hiểm.