Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, 19 người bị xử phạt 195 triệu đồng

Thông tin từ UBND huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) cho biết, ông Lê Đình Hải, Chủ tịch UBND huyện vừa ban hành các quyết định xử phạt đối với 19 người về hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) vừa ban hành các quyết định xử phạt 19 người đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính, theo đó không áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người, hoặc tạm đình chỉ tạm dừng kinh doanh dịch vụ tại nơi công cộng theo điểm c, Khoản 4, điều 11, Nghị định 176/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Trước đó, qua công tác tuần tra vũ trang đảm bảo ANTT, tối ngày 6/4/2020 Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) đã phát hiện, bắt quả tang một nhóm đối tượng sử dụng ma túy tại quán karaoke Bảo Bảo  ở thị trấn Thọ Xuân, huyện Thọ Xuân.

Tại chỗ, lực lượng Công an đã phát hiện một nhóm 9 đối tượng gồm 5 nam và 4 nữ là nhân viên của quán đang tập trung hát karaoke trong một phòng và có biểu hiện đã sử dụng ma túy. 

Cũng tại thời điểm này, một nhóm thanh niên khác gồm 10 người đang chuẩn bị vào phòng hát cũng bị lực lượng Công an lập biên bản và yêu cầu các đối tượng về trụ sở giải quyết. Qua xét nghiệm nhanh, đã có 8 người trong 2 nhóm trên cho kết quả dương tính với ma túy.

Nhóm người tụ tập tại quán Karaoke và sử dụng ma túy bị lực lượng Công an bắt quả tangNhóm người tụ tập tại quán Karaoke và sử dụng ma túy bị lực lượng công an bắt quả tang

Theo lời khai ban đầu của Đỗ Thị Hoa, chủ quán Karaoke Bảo Bảo thì, mặc dù đã được tuyên truyền và ký cam kết ngừng hoạt động theo Chỉ thị 16 của Chính Phủ, tuy nhiên Hoa vẫn bất chấp các quy định về phòng chống dịch Covid -19 lén lút mở cửa cho khách vào hát karaoke.

Liên quan đến việc để xảy ra vụ việc nhóm đối tượng sử dụng ma túy tại quán karaoke trên địa bàn này, trong khi cả nước đang nỗ lực triển khai các hành động cấp bách để phòng chống dịch bệnh covid-19, ông Ngô Văn Hùng, Chủ tịch UBND thị trấn Thọ Xuân cũng đã bị đình chỉ công tác để làm rõ trách nhiệm trong vụ việc nói trên.

Theo quyết định trên, ông Ngô Văn Hùng, Chủ tịch UBND thị trấn Thọ Xuân bị đình chỉ công tác trong thời gian 7 ngày, bắt đầu từ ngày 9/4 để điều tra, làm rõ trách nhiệm trong việc để quán karaoke Bảo Bảo (địa chỉ: tiểu khu 1, thị trấn Thọ Xuân) hoạt động và để 1 nhóm đối tượng sử dụng ma túy tại đây trong thời gian thực hiện các biện pháp cách ly toàn xã hội để phòng chống dịch COVID-19 theo chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Hoài Thu

                                                                                                                                                                                 

 

Tin mới

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.

Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận
Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận (nhiệm kỳ 2011 - 2016).

Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái
Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái

Tình trạng hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, cạnh tranh không lành mạnh làm ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng và thương hiệu của các doanh nghiệp. Truy xuất nguồn gốc hàng hóa, sản phẩm đóng vai trò hết sức quan trọng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nhưng...

Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4
Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4

Ngày 26/4, thông tin từ Công an TP. HCM, Công an quận Phú Nhuận và Công an huyện Củ Chi vừa triệt phá 2 đường dây vận chuyển, mua bán hàng cấm là pháo nổ các loại với tổng trọng lượng gần 1,4 tấn.

Phân luồng giao thông ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Phân luồng giao thông ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP. Hà Nội vừa thông báo về phương án phân luồng, tổ chức hướng dẫn giao thông, phục vụ người dân ra vào thành phố dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử

Quyết định chấp nhận giao chiến với thực dân Pháp tại lòng chảo Điện Biên là một bước ngoặt lớn trong 9 năm trường kỳ kháng chiến của quân ta.