Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh niên 25 tuổi trở thành bộ trưởng trẻ nhất lịch sử Malaysia

Ông Syed Saddiq Abdul Rahman vừa trở thành bộ trưởng trẻ nhất trong lịch sử Malaysia khi tuyên thệ nhậm chức Bộ trưởng Thanh thiếu niên và Thể thao vào hôm 2/7 khi mới 25 tuổi.

Ông Syed Saddiq là một trong 13 bộ trưởng và 23 thứ trưởng tuyên thệ nhậm chức trước Quốc vương Malaysia Sultan Muhammad V tại cung điện hoàng gia vào ngày 2/7/2018.

Thanh niên 25 tuổi trở thành bộ trưởng trẻ nhất lịch sử Malaysia - Hình 1

Ông Syed Saddiq Abdul Rahman

Trong lịch sử, cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak cũng từng được chọn vào vị trí Thứ trưởng Năng lượng và Bưu chính Viễn thông năm 1978 khi ông 25 tuổi. Ngoài ra, người tiền nhiệm của ông Syed Saddiq là ông Khairy Jamaluddin, cũng từng giữ kỷ lục bộ trưởng trẻ nhất của Malaysia khi nhậm chức ở tuổi 37 vào năm 2013.

“Tôi hy vọng việc bản thân được bổ nhiệm sẽ mở ra nhiều cơ hội hơn nữa cho những người trẻ dám sẵn sàng thể hiện mình. Người trẻ không chỉ là người lãnh đạo đất nước trong tương lai mà còn ở hiện tại”, ông Syed Saddiq nói trong lễ nhậm chức.

Theo ông Syed Saddiq, điều mà ông muốn làm ngay trên cương vị bộ trưởng đó chính là mang đến thay đổi về thái độ và văn hóa của những người trẻ tuổi. Ông cũng hứa đảm bảo lực lượng người trẻ là trọng tâm trong lộ trình phát triển của đất nước.

Ông Syed Saddiq có bằng luật tại đại học Hồi giáo Quốc tế Malaysia (IIUM) và nổi tiếng với khả năng diễn thuyết. Ông đã 2 lần nhận được lời mời học bổng từ đại học Oxford của Anh cho chương trình thạc sỹ nhưng đều từ chối với lý do muốn “cải cách đất nước và phụng sự người dân Malaysia”.

Ông Syed Saddiq bắt đầu trở nên nổi tiếng từ năm 2016 khi cùng 24 người trẻ tuổi khác thành lập một nhóm mang tên Challenger và viết một lá thư nêu quan điểm phản đối chính quyền cựu Thủ tướng Najib Razak về vụ bê bối tham nhũng quỹ phát triển Malaysia (1MDB).

Bảo Ngọc T/h

Bài liên quan

Tin mới

Đêm nay, mưa dông xuất hiện ở miền Bắc và Trung Bộ
Đêm nay, mưa dông xuất hiện ở miền Bắc và Trung Bộ

Từ đêm nay (4/5) đến ngày 6/5, mưa rào và dông tiếp tục xuất hiện ở miền Bắc và Trung Bộ.

Giá vé máy bay bị đẩy lên cao do phải gánh trên 20 loại phí?
Giá vé máy bay bị đẩy lên cao do phải gánh trên 20 loại phí?

Giá vé máy bay tăng cao trong thời gian qua, dư luận cho rằng, một trong những nguyên nhân đẩy giá vé máy bay tăng cao quá mức là do mức thu thuế, phí hiện nay không hề nhỏ.

Tuyên truyền biển đảo tại phường 12, thành phố Vũng Tàu
Tuyên truyền biển đảo tại phường 12, thành phố Vũng Tàu

Ngày 03/5, Hải đội 301/Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát 3 tổ chức tuyên truyền cho 300 cán bộ cốt cán, đảng viên, đoàn viên, nhân dân, ngư dân trên địa bàn Phường 12, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Khảo sát nắm tình hình thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở các đơn vị khu vực phía Nam
Khảo sát nắm tình hình thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở các đơn vị khu vực phía Nam

Sáng ngày 4/5, Đoàn công tác của Tổng Cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam do Đại tá Bế Hải Triều, Phó Cục trưởng Cục Dân vận làm Trưởng đoàn, đã tiến hành khảo sát nắm tình hình thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở trong Quân đội tại Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 3.

Đang dự thảo mức trích lập dự phòng rủi ro của tổ chức tín dụng
Đang dự thảo mức trích lập dự phòng rủi ro của tổ chức tín dụng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang dự thảo Nghị định quy định về mức trích, phương pháp trích lập dự phòng rủi ro, việc sử dụng dự phòng để xử lý rủi ro trong hoạt động của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và trường hợp tổ chức tín dụng phân bổ lãi phải thu phải thoái.

Khách qua sân bay Điện Biên tăng gấp 5 lần ngày thường
Khách qua sân bay Điện Biên tăng gấp 5 lần ngày thường

Dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và triển khai các hoạt động của năm du lịch quốc gia, lượng khách đi/đến Điện Biên đã tăng mạnh trong những ngày vừa qua, có ngày tăng gấp 5 lần ngày thường.