Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thành phố Hội An tổ chức chuỗi sự kiện "Hội đèn lồng Hội An" từ ngày 24/12

Từ ngày 24/12/2021 đến ngày 15/2/2022, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam sẽ tổ chức trưng bày đèn lồng, không gian phố cổ sẽ trở nên lung linh và đầy lãng mạn. Cũng với sự kiện là các hoạt động văn hóa văn nghệ diễn ra hằng đêm.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ. Ảnh: internet.

Từ đầu tháng 11/2021, TP. Hội An đã phát động cuộc thi "Sáng tác ý tưởng và chế tác đèn lồng nghệ thuật" nằm trong chuỗi sự kiện "Hội đèn lồng Hội An" với chủ đề "Chung tay thắp sáng Hội An" nhằm tạo sân chơi cho tất cả những ai yêu mến Hội An và yêu mến nghề làm đèn lồng tại Hội An.

Trong thời gian trưng bày đèn lồng từ ngày 24/12/2021 đến ngày 15/02/2022, không gian phố cổ sẽ trở nên lung linh và đầy lãng mạn với những ánh đèn lồng và các hoạt động văn hóa văn nghệ diễn ra hằng đêm.

Đặc biệt, lúc 19h ngày 24/12 tại cầu An Hội sẽ diễn ra chương trình khai mạc "Hội đèn lồng Hội An 2022" với các tiết mục biểu diễn hấp dẫn, chương trình nghệ thuật dân gian "Đêm Hoài Giang" và sân khấu được trang trí bởi những chiếc đèn lồng mang nét đặc trưng của văn hóa Hội An. Đây là sản phẩm mới, lần đầu tiên ra mắt công chúng trong thời điểm đặc biệt này.

Trong khuôn khổ sự kiện, từ ngày 24/12/2021 đến 2/1/2022, các hoạt động "Chợ phiên" với các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP, sản phẩm tái chế, handmade độc đáo được tổ chức tại trục đường Nguyễn Phúc Chu cùng nhiều hoạt động đặc sắc được tổ chức như chương trình "Thắp sáng Ký ức Hội An" tại Đảo Ký ức Hội An, "Hội đón Giáng sinh và năm mới 2022" tại làng chài Tân Thành, cây đèn lồng nguyện ước, hướng dẫn làm đèn lồng, thư pháp, Triển lãm ảnh "Về miền di sản"…

Đêm 31/12, chương trình dạ hội "Hội An - Chào năm mới 2022" sẽ được tổ chức nhằm kết nối mọi người dân và du khách, cùng nhau thưởng thức các tiết mục nghệ thuật sôi nổi, gửi gắm đến nhau những lời chúc tốt đẹp về một năm mới đầy khởi sắc và cùng đếm ngược thời gian chờ đón thời khắc năm mới đến.

Lúc 9h sáng 01/01/2022, tại Đình Hội An, Đình Ông Voi, số 27 đường Lê Lợi, TP. Hội An sẽ tổ chức chương trình đón đoàn khách đầu tiên tham quan đô thị cổ Hội An năm 2022 như một cách thể hiện tấm lòng hiếu khách và lời cám ơn sâu sắc những tình cảm mà du khách đã dành cho Hội An.

Hà Trần

Bài liên quan

Tin mới

Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe
Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết của cơ thể nằm ở mặt trước khí quản. Là một tuyến nội tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Nếu không có tuyến giáp, cơ thể không thể tồn tại mà sẽ phải sử dụng các hormone để thay thế.

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh
Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh

Đối với các bệnh di truyền, đặc biệt là các bệnh do đột biến gen gây ra thì hiện nay phần lớn không có phương pháp chữa trị, một số ít bệnh có thuốc điều trị thì giá thành rất cao. Chính vì vậy xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi kết hợp với kĩ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) là giải pháp giúp các cặp vợ chồng không may mang gen bệnh sinh ra những em bé khoẻ mạnh.

Giá căn hộ chung cư tại Hà Nội đầu năm 2024 đã tăng 38% so với năm 2019
Giá căn hộ chung cư tại Hà Nội đầu năm 2024 đã tăng 38% so với năm 2019

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết tại cuộc họp sáng 26/4: Giá căn hộ chung cư rao bán tại các thành phố lớn liên tục tăng mạnh trên cả thị trường sơ cấp và thứ cấp.

Gia Lai tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024
Gia Lai tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024

UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành Công văn số 932/UBND-CNXD gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Đài Phát thanh - Truyền hình, Báo Gia Lai về việc tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024.

Đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường chứng khoán bằng cuộc đua tăng vốn
Đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường chứng khoán bằng cuộc đua tăng vốn

Huy động vốn được đánh giá là yếu tố quyết định việc tăng biên lợi nhuận mảng cho vay ký quỹ - động lực tăng trưởng quan trọng của các công ty chứng khoán và nhằm đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường.