Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc): Tuyên dương, khen thưởng giáo viên, học sinh có thành tích cao

Sáng 3/9, UBND thành phố Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) tổ chức tuyên dương, khen thưởng cho những học sinh, giáo viên đạt thành tích cao, tiêu biểu trong năm học 2019-2020.

Đến dự buổi lễ có: Ông Phạm Hoàng Anh, Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên; ông Nguyễn Văn Huyến, Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo; lãnh đạo HĐND, UBND thành phố Vĩnh Yên; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể thành phố; Lãnh đạo các trường học, các bậc phụ huynh học sinh, giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc.

Ông Phạm Hoàng Anh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên (thứ 2 từ phải qua) tặng hoa chúc mừng ngành giáo dục thành phốÔng Phạm Hoàng Anh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên (thứ 2 từ phải qua) tặng hoa chúc mừng ngành giáo dục thành phố

Ông Phạm Hoàng Anh, Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên ghi nhận, đánh giá cao và chúc mừng ngành giáo dục Vĩnh Yên đã đạt được kết quả đáng tự hào trong năm học vừa qua; xứng đáng là một trong những đơn vị đi đầu trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo của toàn tỉnh. Năm học 2019-2020 là một năm học đặc biệt, bởi những khó khăn do dịch bệnh Covid-19 gây ra, song những khó khăn đó cũng là cơ hội, động lực để các thầy cô giáo và các em học sinh không ngừng sáng tạo, đổi mới, đạt nhiều kết quả tốt.

Tiếp tục phát huy thành tích đạt được trong năm học vừa qua, ông Phạm Hoàng Anh nhấn mạnh, thời gian tới, thành phố sẽ luôn tạo điều kiện tốt nhất cho giáo dục phát triển cả về chủ trương, đường lối, cơ chế, cơ sở vật chất và con người. Coi đây là nhiệm vụ quan trọng, có tính quyết định đối với sự phát triển của thành phố.

Ông Phạm Hoàng Anh trao thưởng cho học sinh giỏi quốc gia và cấp tỉnhÔng Phạm Hoàng Anh trao thưởng cho học sinh giỏi quốc gia và cấp tỉnh

Ngành giáo dục thành phố cần có những giải pháp đột phá, đưa sự nghiệp giáo dục của thành phố phát triển nhanh, mạnh và bền vững, xây dựng mỗi trường học phải là môi trường tốt nhất để học sinh rèn luyện đạo đức, trở thành công dân có ích cho xã hội.

Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, không ngừng nâng cao chất lượng các cuộc thi học sinh giỏi, có giải pháp hiệu quả làm chuyển biến sâu hơn về chất lượng giáo dục đại trà; phối hợp chặt chẽ giữa gia đình - nhà trường - xã hội trong việc giáo dục pháp luật, chuẩn mực đạo đức và ý chí quyết tâm học tập, rèn luyện của học sinh.

Bà Nguyễn Thị Kim Chung, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP Vĩnh Yên cảm ơn sự quan tâm của Sở Giáo dục & Đào tạo, lãnh đạo thành phố đến công tác giáo dục của thành phố trong thời gian vừa qua. Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP Vĩnh Yên khẳng định những thành quả đã đạt được thể hiện sự nỗ lực của các tập thể, mỗi cá nhân là giáo viên, nhân viên, từng học sinh và mọi gia đình trong thời gian qua. Đó là sự rèn luyện, cố gắng của học sinh, là sự chăm lo của giáo viên, bảo mẫu và đồng hành của phụ huynh. Kết quả này cũng là vinh dự và thách thức để ngành giáo dục Vĩnh Phúc xây dựng những kế hoạch hoạt động cho năm học tới.

Lãnh đạo Lãnh đạo Sở Giáo dục&Đào tạo Vĩnh Phúc cũng lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên trao bằng khen cho giáo viên có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục năm học 2019 - 2020 Lãnh đạo Sở Giáo dục&Đào tạo Vĩnh Phúc cũng lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên trao bằng khen cho giáo viên có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục năm học 2019 - 2020

Năm học 2019-2020, giáo dục thành phố Vĩnh Yên có bước chuyển mang tính lịch sử, vươn lên vị trí dẫn đầu tỉnh. Trong tất cả các mặt, giáo dục đại trà từ vị trí số 3 tiến hai bậc lên vị trí số 1; giáo dục mũi nhọn (tính theo vị trí xếp hạng trường trọng điểm) từ vị trí số 7 tiến 6 bậc lên vị trí số 1. Giáo dục toàn diện từ vị trí số 4 tiến ba bậc lên vị trí số 1.

Phong trào thi đua dạy giỏi- học giỏi ở thành phố Vĩnh Yên tiếp tục được duy trì và có sự phát triển. Nhiều học sinh có năng lực, năng khiếu ở các nhà trường được quan tâm, phát hiện sớm và bồi dưỡng kịp thời, tạo môi trường giáo dục tốt; giúp định hướng cho các em phát triển năng khiếu, năng lực theo tư duy độc lập, sáng tạo. Quy mô giáo dục thành phố tiếp tục được ổn định và có bước phát triển mạnh. Các điều kiện về cơ sở vật chất được đầu tư theo hướng chuẩn hóa và hiện đại. Chất lượng giáo dục toàn diện tiếp tục ổn định, giáo dục mũi nhọn phát triển và đạt kết quả cao. Giáo viên và học sinh tiếp tục giành nhiều thành tích cao trong các cuộc thi cấp tỉnh.

Do tình hình dịch bệnh Covid-19, nhiều hội thi, cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh bị hoãn lại. Tuy nhiên, giáo dục mũi nhọn của thành phố vẫn đạt được nhiều kết quả tích cực. Năm học vừa qua, toàn thành phố đã có 50 lượt học sinh đạt giải trong các cuộc thi cấp Quốc gia, 58 lượt học sinh đạt giải cấp tỉnh. Trong đó, có các cuộc thi có uy tín như Festival Trạng nguyên Tiếng Anh toàn quốc, Cuộc thi viết thư UPU lần thứ 49 cấp Quốc gia, Vẽ tranh vì môi trường cấp Quốc gia, Cuộc thi TOEFL Primary cấp tỉnh, cấp Quốc gia…

Năm học 2019-2020, ngành cũng làm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 và hoạt động dạy học mùa dịch. Với phương châm “Nghỉ dịch không nghỉ dạy” trong thời gian nghỉ phòng chống dịch bệnh Covid-19, cấp Mầm non làm được 311 video hướng dẫn trẻ học tập, vui chơi trong đó có 82 video được lựa chọn để gửi vào ngân hàng dữ liệu của Bộ GDĐT. Cấp Tiểu học: Học qua truyền hình đạt 97,2%; Học trực tuyến: đạt tỉ lệ 86,8%). Cấp THCS: Học qua truyền hình: Tỷ lệ HS học qua truyền hình trung bình của thành phố đạt 83%. Dạy và học trực tuyến: học sinh học trực tuyến (đạt tỉ lệ 84,3%). 100% cán bộ, giáo viên tham gia dạy trực tuyến.

Quy mô trường lớp, học sinh của giáo dục thành phố phát triển mạnh và tăng lên ở các bậc học cả về số lượng và các loại hình, cơ sở vật chất trường học không ngừng được quan tâm đầu tư từng bước đáp ứng nhu cầu học tập của con em nhân dân trên địa bàn thành phố.

Tại Lễ tuyên dương khen thưởng, UBND thành phố đã tặng giấy khen cho 161 lượt học, 310 lượt giáo viên có thành tích xuất sắc trong năm học 2019-2020.

Long Sơn

Bài liên quan

Tin mới

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả
HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả

Ngày 3/5, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Quảng Ninh thực hiện giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật trong thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2023 đối với UBND thành phố Cẩm Phả.

Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt
Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt

Sáng 3/5, Hội đồng nghĩa vụ TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố chủ trì Hội nghị.

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024
Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024

Chiều 3/5, Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024 chính thức được diễn ra tại Cung Thể thao tỉnh Nam Định, thành phố Nam Định.

Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế
Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế

Theo tin từ Liên đoàn Teqball quốc tế, khoảng đầu tháng 6/2024, tại TP. Quy Nhơn sẽ diễn ra Giải thi đấu Quốc tế Teqball 2024. Đây là Giải Teqball Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Định – Việt Nam.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thực hiện Quyết định số 410/QĐ-TCQLTT ngày 20/02/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường về ban hành Kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024. Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Quyết định số 308/QĐ-QLTTTH về Kế hoạch phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực năm 2024.