Cụ thể, Công ty Đầu tư Thế Giới Di Động công bố báo cáo tài chính quý 3 ghi nhận doanh thu đạt 25.486 tỷ đồng, tăng hơn 20% so với cùng kỳ, lợi nhuận gộp thu về 4.904,5 tỷ, tăng hơn 33%. Lợi nhuận trước thuế trong quý 3/2019 đạt 1.136 tỷ đồng, tăng trưởng 33% so với quý 3/2018.
Lũy kế 9 tháng đầu năm, Thế Giới Di Động ghi nhận doanh thu 77.769 tỷ đồng, tăng 17%. Lợi nhuận trước thuế đạt 3.860 tỷ đồng, tăng 35%. Theo đó, Thế Giới Di Động đã hoàn thành lần lượt 72% doanh thu và 83% lợi nhuận chỉ tiêu cả năm.
Tính đến hết ngày 31/8/2019, Thế Giới Di Động có 85 cửa hàng kinh doanh đồng hồ, gấp đôi so với 42 cửa hàng cuối tháng 7. Công ty khởi động kinh doanh mặt hàng đồng hồ thời trang từ tháng 3/2019 với sản lượng tiêu thụ ban đầu chỉ vài trăm chiếc.
Bên cạnh đó, trong kỳ đã có gần 18 triệu sản phẩm gia dụng và dụng cụ nhà bếp được bán ra tại các cửa hàng Điện máy Xanh. Trung bình mỗi tháng nhóm này đóng góp khoảng 650 tỷ đồng, tương đương với hơn 7% doanh thu của cả Công ty. Mặc dù giá trị mỗi sản phẩm không cao nhưng những sản phẩm này đang mang lại biên lợi nhuận tốt cho Thế Giới Di Động.
Thế giới di động báo lãi quý 3 tăng mạnh so với cùng kỳ
Tính tới cuối tháng 8/2019, Bách hóa Xanh có tổng cộng 725 cửa hàng, doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt xấp xỉ 1,5 tỷ đồng/tháng. Thống kê của Công ty chứng khoán MBS cho thấy, mức doanh thu này cao hơn so với Co.op Food (1 tỷ đồng/tháng) hay VinMart+ (520 triệu đồng/tháng).
Với Bách Hóa Xanh, MBS đánh giá là mô hình thành công nhất bởi giá tương đương với chợ, mặt hàng đa dạng, tỷ trong đồ tươi sống cao và hoa quả nhập khẩu, chất lượng 30% đạt Vietgap.
Trong tháng 8, Bách Hóa Xanh đã tiến ra khu vực Nam Trung Bộ với cửa hàng đầu tiên tại Bình Thuận. Chuỗi có 322 cửa hàng tại 15 tỉnh khu vực Nam Bộ ngoài TP.HCM (chiếm 44% tổng số cửa hàng). Bách Hóa Xanh duy trì tiến độ mở rộng nhanh chóng với 87 mặt bằng được ký trong tháng 8, bao gồm mặt bằng tại các tỉnh mới như Ninh Thuận, Khánh Hoà, Bạc Liêu, Sóc Trăng và Kiên Giang.
Được biết, Thế Giới Di Động bắt đầu thử nghiệm chuỗi "Điện Thoại Siêu Rẻ" (ĐTSR) từ ngày 8/8/2019. Các cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ có diện tích từ 15-20m2, được tối ưu hoá về chi phí vận hành để mang đến cho khách hàng các sản phẩm chính hãng với giá cả hấp dẫn (trung bình thấp hơn khoảng 10% so với cửa hàng Thế Giới Di Động) cho các sản phẩm có mức giá từ 8 triệu trở xuống.
Ngọc Linh