Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thêm 6 ca mắc Covid-19 được ghi nhận trong chiều nay

6 ca mắc mới được ghi nhận chiều nay có 4 ca trong nước (phát hiện tại Đà Nẵng) và 2 ca nhập cảnh, được cách ly ngay.

Chiều 18/8, Bộ Y tế công bố thêm 6 ca Covid-19, nâng tổng số người mắc bệnh này trong cả nước lên 989 trường hợp.

Ảnh minh hoạẢnh minh hoạ

Bệnh nhân 984 là nam, 45 tuổi, có địa chỉ tại Phường Nghĩa Ninh, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Ngày 7/8, người này từ Đài Loan về Sân bay Cam Ranh trên chuyến bay VJ2849, được cách ly ngay, lấy mẫu xét nghiệm tại Khánh Hoà. Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân sau đó được gửi Viện Pasteur Nha Trang, kết quả xét nghiệm lần 2 cho thấy người này dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Khánh Hoà.

Các bệnh nhân từ 985-988 được phát hiện tại Đà Nẵng, có độ tuổi từ 30-65 tuổi. Những người này bao gồm 1 ca là người chăm bệnh nhân tại Bệnh viện Đà Nẵng; 1 ca là tiểu thương chợ Đầu mối Hoà Cường, quận Hải Châu; 1 ca tại quận Hải Châu, 1 ca tại quận Hoà Vang (đang tiếp tục điều tra).

Bệnh nhân 989 là nam, 35 tuổi, có địa chỉ tại Sơn Hoá, Tuyên Hoá, Quảng Bình. Ngày 29/7, bệnh nhân từ Guinea Xích Đạo về Sân bay Nội Bài trên chuyến bay VN6, được cách ly ngay, lấy mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Kết quả xét nghiệm lần gần nhất cho thấy người này dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Như vậy đến 18h chiều 18/8, Việt Nam đã ghi nhận 989 người mắc Covid-19, trong đó 649 trường hợp do lây nhiễm trong nước. Tính từ ngày 25/7 đến nay, riêng liên quan đến Đà Nẵng có 509 ca mắc mới.

Trong ngày 18/8, Bộ Y tế công bố khỏi bệnh thêm 53 trường hợp mắc Covid-19, bao gồm 23 bệnh nhân tại Trung tâm Y tế Hòa Vang (Đà Nẵng), 19 ca tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, 5 người tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, 6 bệnh nhân ở Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam.

Tổng số ca đã được công bố khỏi bệnh trong cả nước hiện là 520 trường hợp. Những ca còn đang điều trị có 30 người âm tính SARS-CoV-2 ba lần liên tiếp, 35 người âm tính lần hai và 35 ca cũng đã âm tính lần đầu.

Từ ngày 31/7 đến nay, nước ta đã ghi nhận 25 ca Covid-19 tử vong. Người cao tuổi nhất 87 tuổi, trẻ nhất 33 tuổi, đều là những người có bệnh nền như ung thư, suy thận mạn, tăng huyết áp, đái tháo đường… 

Việt Nam hiện còn cách ly 87.672 trường hợp, trong đó 3.395 người cách ly tại bệnh viện, 24.511 tại các cơ sở cách ly tập trung khác, 59.766 người cách ly tại nhà, nơi cư trú.

Minh Đức

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam là điểm đến hấp dẫn của các doanh nghiệp Dubai
Việt Nam là điểm đến hấp dẫn của các doanh nghiệp Dubai

Ông Mohammad Ali Rashed Lootah, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Dubai Chambers cho rằng, Việt Nam là điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp Dubai trong lĩnh vực đầu tư và xúc tiến thương mại. Các thành viên của Dubai chamber đánh giá cao cơ hội và đang có kế hoạch mở rộng đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư thận trọng cho vị thế mua mới cổ phiếu
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư thận trọng cho vị thế mua mới cổ phiếu

Theo chuyên gia, tại thị trường chứng khoán hôm nay, ngày 10/5, nhà đầu tư vẫn cần thận trọng cho vị thế mua mới, chỉ ưu tiên mua thăm dò ở những mã cổ phiếu có kết quả kinh doanh tăng trưởng trong quý I/2024 khi thị trường chung có nhịp chỉnh.

BoE giữ nguyên lãi suất lần thứ 6 liên tiếp
BoE giữ nguyên lãi suất lần thứ 6 liên tiếp

Ngân hàng trung ương Anh (BoE) đã quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25% lần thứ sáu liên tiếp.

Vì sao bệnh nhân bị u buồng trứng phải, bác sĩ mổ bên trái tại BVĐK Quảng Nam?
Vì sao bệnh nhân bị u buồng trứng phải, bác sĩ mổ bên trái tại BVĐK Quảng Nam?

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh yêu cầu Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam chủ động chỉ đạo có báo cáo làm rõ thông tin nêu trên, xử lý nghiêm các vi phạm của cá nhân, tập thể theo đúng quy định (nếu có).

Tạm giữ 134 sổ tiết kiệm tổng số tiền 1.320 tỷ đồng trong vụ Xuyên Việt Oil
Tạm giữ 134 sổ tiết kiệm tổng số tiền 1.320 tỷ đồng trong vụ Xuyên Việt Oil

Quá trình khám xét vụ vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại Công ty Xuyên Việt Oil và một số tỉnh thành, Cơ quan An ninh điều tra đã tạm giữ 134 sổ tiết kiệm với tổng số tiền 1.320 tỷ đồng.

Giá vàng hôm nay 10/5: Vàng SJC tiến sát đỉnh cao kỷ lục 90 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 10/5: Vàng SJC tiến sát đỉnh cao kỷ lục 90 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 10/5, trên thị trường quốc tế giảm nhẹ. Còn giá vàng SJC trong nước đang tiến sát đỉnh cao kỷ lục 90 triệu đồng/lượng.