Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thêm 99 loại sữa có nguy cơ nhiễm khuẩn được nhập khẩu vào Việt Nam

Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) tiếp tục nhận được thông tin cảnh báo từ Ban Thư ký INFOSAN về việc tập đoàn Lactalis, Pháp, đã ra thông báo thu hồi tất cả các sản phẩm công thức dinh dưỡng được sản xuất và đóng gói tại nhà máy Craon. Cụ thể, sẽ có thêm 99 lô sản phẩm dinh dưỡng Lactalis bị thu hồi và ngừng tiêu thụ do nguy cơ nhiễm khuẩn.

Như vậy, tính từ ngày nhận được cảnh báo là 12/12/2017, Ban thư ký INFOSAN đã cung cấp thông tin của tổng cộng 153 lô hàng thuộc 33 mặt hàng có nguy cơ nhiễm khuẩn Salmonella Agona được nhập khẩu vào Việt Nam.

Cục An toàn thực phẩm cũng đã thông báo tới các bên liên quan yêu cầu thu hồi toàn bộ các sản phẩm nằm trong danh mục cảnh báo. Cục cũng gửi thông báo đến Tổng cục Hải quan yêu cầu ngừng nhập tất cả lô hàng nằm trong danh mục cảnh báo.

Cục cũng đề nghị các tổ chức, cá nhân ngừng tiêu thụ và sử dụng các sản phẩm mang thông tin số lô như trên, thông tin ngay cho Cục nếu phát hiện các sản phẩm thuộc lô cảnh báo này trên thị trường.

Được biết, Tập đoàn Lactalis của Pháp đứng thứ hai thế giới trong ngành công nghiệp sữa, đứng đầu châu Âu về sữa và phô mai, với nhiều nhãn hiệu sữa nổi tiếng như sữa Celia, Picot, bơ President. Doanh thu năm 2015 của tập đoàn này lên tới 17 tỷ euro (tương đương 20 tỷ USD). Hiện Lactalis đang đối mặt với hàng loạt đơn kiện từ người tiêu dùng vì bê bối sữa nhiễm khuẩn Salmonella do tập đoàn này sản xuất. Chính quyền Pháp cũng cảnh báo sẽ xử phạt Lactalis sau khi kết thúc quá trình điều tra cũng như những siêu thị tiếp tục bán các mặt hàng có khả năng bị nhiễm khuẩn. 

Cho đến nay, Lactalis đã thu hồi 12 triệu hộp sữa nghi nhiễm khuẩn Salmonella mang 3 thương hiệu: Picot, Milumel và Celia tại 83 quốc gia trên thế giới. Thông tin sản phẩm của Lactalis bị thu hồi vì nghi nhiễm khuẩn thu hút sự quan tâm của dư luận trên toàn thế giới bởi rất đơn giản, sữa chủ yếu dành cho đối tượng trẻ nhỏ vốn có sức đề kháng chưa tốt và nghi vấn về chất lượng sữa khiến các bậc cha mẹ “đứng ngồi không yên”.

Nhiều bậc phụ huynh có con mắc bệnh sau khi uống sữa của Lactalis đã yêu cầu có các câu trả lời minh bạch. Theo Reuters, hiện hàng trăm gia đình trên toàn nước Pháp đã khởi kiện Lactalis trong khi hàng trăm gia đình khác cũng đang chuẩn bị các thủ tục để đưa tập đoàn này ra tòa trong những ngày tới. 

Cho tới nay, giới chức Pháp cho biết có ít nhất 37 trẻ nhỏ tại Pháp và một trường hợp tại Tây Ban Nha được xác nhận nhiễm khuẩn Salmonella sau khi sử dụng các sản phẩm sữa công thức của Lactalis. Một trường hợp khác tại Hy Lạp cũng đang bị nghi nhiễm khuẩn này. Tuy nhiên, đây chưa phải là con số thống kê chính thức.

Danh mục cảnh báo 99 lô sản phẩm mới cập nhật dưới đây:

Thêm 99 loại sữa có nguy cơ nhiễm khuẩn được nhập khẩu vào Việt Nam - Hình 1

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc
Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra, tạm giữ hàng trăm hộp kẹo có xuất xứ nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán
Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán

Bộ Tài chính vừa chủ trì Hội nghị thảo luận về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán; bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân
Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng tình cảm của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là thước đo công bằng và chuẩn mực nhất.

Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng
Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng

Trong tháng Tám, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng 56 lô đất trên địa bàn.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.