Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thêm một trường hợp uống thuốc tự tử tại Tòa án nhân dân tỉnh Bình Phước

Sau khi bị Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Bình Phước tuyên phạt 30 tháng tù giam vì tội "Cố ý gây thương tích", một bị án đã tới tòa uống thuốc tự tử...

Trụ sở TAND tỉnh Bình PhướcTrụ sở TAND tỉnh Bình Phước

Cụ thể, thông tin trước báo giới, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước cho biết, lúc 15 giờ 35 phút chiều ngày 24/8, đơn vị đã tiếp nhận bệnh nhân nam tên M.V.H, sinh năm 1988, ở xã Bình Tân, huyện Phú Riềng. Khi đến bệnh viện, người nhà cho biết, bệnh nhân có uống thuốc độc tự tử và bệnh viện đã xử lý theo phác đồ điều trị người uống thuốc tự độc.

Bệnh nhân đã được xúc rửa dạ dày, gọi hỏi biết, mạch, huyết áp ổn định. Hiện tại, bệnh nhân đang tiếp tục được theo dõi và điều trị tại khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước.

Theo người nhà bệnh nhân M.V.H cho biết, do không đồng ý với kết quả phiên xét xử phúc thẩm của TAND tỉnh Bình Phước ngày 12/8/2020, tuyên phạt bị cáo 2 năm 6 tháng tù về tội cố ý gây thương tích, anh H đã nhiều lần xuống TAND tỉnh mong gặp thẩm phán chủ tọa phiên tòa để được trao đổi, làm rõ thêm về kết quả xét xử, nhưng không thành.

Bệnh nhân M.V.H đang được theo dõi và điều trị tại khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện đa khoa tỉnhBệnh nhân M.V.H đang được theo dõi và điều trị tại khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước (Ảnh: Báo Bình Phước)

Đến 14 giờ ngày 24/8, anh H tiếp tục xuống TAND tỉnh để được trao đổi một lần nữa nhưng bất thành. Do buồn bực, anh H đã uống thuốc độc tự tử tại sảnh của TAND tỉnh.

Trao đổi trước báo giới, đại diện phía TAND tỉnh Bình Phước cũng cho biết, bị án M.V.H đã đến tòa tỉnh này uống thuốc tự tử, nhưng được cán bộ phát hiện và đưa đi cấp cứu.

Theo vị này cho hay, bị án M.V.H bị TAND tỉnh Bình Phước xét xử phúc thẩm vào tuần trước. Tại phiên xử đó, TAND tỉnh đã chấp nhận kháng cáo của bị hại, sửa bản án sơ thẩm của TAND huyện Phú Riềng, không cho H hưởng án treo như bản án sơ thẩm, mà tuyên phạt Hào 30 tháng tù về tội cố ý gây thương tích.

Theo hồ sơ, trong một buổi tiệc, M.V.H đã dùng dao đâm một người đàn ông gây thương tích trên 11%. Xử sơ thẩm, TAND huyện Phú Riềng tuyên phạt H 30 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Sau đó bị hại kháng cáo cho rằng tòa huyện xử vậy là quá nhẹ nên đã yêu cầu tăng hình phạt.

“Chúng tôi thấy rằng bị cáo dùng dao đâm bị hại, đây là hung khí nguy hiểm nên tòa sơ thẩm xử án treo là quá nhẹ, không tương xứng với hành vi phạm tội” - một thẩm phán lý giải về việc sửa bản án sơ thẩm.

Ngoài ra, một lãnh đạo Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Bình Phước cũng cho biết, tại phiên tòa phúc thẩm, đại diện VKS đề nghị cho H được hưởng án treo.

“Hiện chúng tôi chưa nhận được bản án phúc thẩm. Bị cáo bị xử ở khoản 2, tòa phúc thẩm không cho bị cáo được hưởng án treo cũng không có gì sai” - vị lãnh đạo này cho biết thêm.

Được biết, liên quan tới vụ việc này, chiều 24/8 phía Công an TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước cũng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera an ninh, lấy lời khai các bên liên quan để điều tra, làm rõ vụ việc.

Trước đó, chiều ngày 29/5, một bị cáo tên L.H.P (55 tuổi, ngụ TP.Đồng Xoài) đã mang theo chai thuốc (nghi là thuốc trừ sâu) đến trụ sở TAND tỉnh Bình Phước uống và nhảy từ trên lầu 2 xuống đất tự tử sau khi bị TAND tỉnh Bình Phước tuyên y án sơ thẩm 3 năm tù.

Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine
Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine

Nguồn ngân sách mới cho phép Bộ Quốc phòng Mỹ nhanh chóng công bố gói viện trợ mới trị giá 1 tỷ USD dành cho Ukraine - bao gồm xe bọc thép, đạn cho các hệ thống phòng không, pháo binh, chống tăng...

Học giả Argentina ca ngợi ngày thống nhất đất nước 30/4 của Việt Nam
Học giả Argentina ca ngợi ngày thống nhất đất nước 30/4 của Việt Nam

Học giả Argentina cho rằng, trên nền tảng chiến thắng năm 1975, nhân dân Việt Nam đã xây dựng đất nước ngày một phát triển, vị thế trên trường quốc tế không ngừng được nâng cao.

Giá lúa gạo Việt Nam "hạ nhiệt" trong giai đoạn vừa qua là hợp lý
Giá lúa gạo Việt Nam "hạ nhiệt" trong giai đoạn vừa qua là hợp lý

Ngày 26/4, tại Cần Thơ, sẽ diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới. Vấn đề giá lúa gạo giảm thời gian qua cũng được đưa ra thảo luận.

Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”
Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”

Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023-2024) và phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024-2025).

Không tùy tiện tăng giá, ép khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá, ép khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam vừa có đề nghị các sở du lịch, sở VHTT&DL các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Tàu kéo sà lan chìm trên biển Lý Sơn, 3 người tử vong
Tàu kéo sà lan chìm trên biển Lý Sơn, 3 người tử vong

Thông tin từ Cảng vụ Hàng hải tỉnh Quảng Ngãi, trên vùng biển gần đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi xảy ra vụ chìm tàu khiến 5 người rơi xuống biển. Hiện đã tìm được 3 thi thể.