Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thi đua xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí và người làm báo

Chiều 26/09, Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị Ký kết giao ước thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí”; phát động Cuộc thi ảnh “Nét đẹp người làm báo xứ Thanh” lần thứ nhất.

Đại diện Hội Nhà báo tỉnh và các cơ quan báo chí ký kết giao ước thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí
Đại diện Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa và các cơ quan báo chí ký kết giao ước thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí".

Tại hội nghị, đại diện Thường trực Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hoá đã thông qua Kế hoạch về việc phát động phong trào thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí và người làm báo” trên địa bàn tỉnh; phổ biến, quán triệt 12 tiêu chí cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa của người làm báo Việt Nam do Hội Nhà báo Việt Nam ban hành.

Phát biểu tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khẳng định: Việc Hội Nhà báo tỉnh phát động phong trào thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí” là thực sự cần thiết và có ý nghĩa lớn trong bối cảnh hiện nay. Báo chí chỉ có thể làm tốt công tác văn hóa nếu cơ quan báo chí thực sự là cơ quan văn hóa với những người làm báo có văn hóa.

Để phong trào thi đua thực sự hiệu quả, các cơ quan báo chí và người làm báo cần nâng cao nhận thức về vị trí, tầm quan trọng của văn hóa đối với sự phát triển của quê hương, đất nước, cũng như sự phát triển của mỗi cơ quan báo chí; quan tâm xây dựng môi trường cơ quan báo chí văn hóa, người làm báo văn hóa; trọng tâm là thực hiện 12 tiêu chí do Hội Nhà báo Việt Nam ban hành; xây dựng đội ngũ phóng viên, biên tập viên có phẩm chất đạo đức, lối sống trong sáng, tinh thần tận tụy, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân.

Thảo luận tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí bày tỏ sự hưởng ứng, quyết tâm thực hiện phong trào thi đua do Hội Nhà báo tỉnh phát động; đồng thời đề xuất những giải pháp nhằm xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí, góp phần xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc và những giá trị văn hóa truyền thống của địa phương, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của đất nước.

Đại diện Hội Nhà báo tỉnh và các cơ quan báo chí đã ký kết giao ước thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí”; cam kết cụ thể hóa, tổ chức thực hiện tốt 12 tiêu chí cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa của người làm báo Việt Nam.

Nhân dịp này, Hội Nhà báo tỉnh đã phát động Cuộc thi ảnh “Nét đẹp người làm báo xứ Thanh” lần thứ nhất. Cuộc thi nhằm tuyên truyền, tôn vinh nét đẹp của những người làm báo Thanh Hóa trong quá trình tác nghiệp, trải nghiệm nghề làm báo; ghi nhận những cống hiến vì sự nghiệp báo chí của người làm báo; khơi dậy niềm tự hào, tình cảm, trách nhiệm của người làm báo đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.

Cuộc thi dành cho mọi công dân Việt Nam trong tỉnh, trong nước và nước ngoài, không hạn chế số lượng tác phẩm dự thi của mỗi tác giả theo các thể loại: ảnh đơn, nhóm ảnh hoặc phóng sự ảnh.

Ban tổ chức nhận tác phẩm dự thi đến hết tháng 09/2023; dự kiến tổng kết, trao giải vào tháng 12/2023.

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Phát hiện một cơ sở có dấu hiệu sản xuất lượng lớn hàng giả tại Bắc Giang
Phát hiện một cơ sở có dấu hiệu sản xuất lượng lớn hàng giả tại Bắc Giang

Tối 24/4, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 3, Cục Quản lý thị trường tỉnh kiểm tra, phát hiện một cơ sở có dấu hiệu sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm.

Tỷ giá là một vấn đề lớn của nền kinh tế nếu không quản lý hiệu quả, sẽ tác động tới lạm phát
Tỷ giá là một vấn đề lớn của nền kinh tế nếu không quản lý hiệu quả, sẽ tác động tới lạm phát

Theo Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú, năm 2023, VNĐ mất giá khoảng 2,6%. Nếu so với các nước trong khu vực, việc giữ được mức này là rất nỗ lực.

Bộ Giao thông - Vận tải công bố danh sách các trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc – Nam
Bộ Giao thông - Vận tải công bố danh sách các trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc – Nam

Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) vừa thông tin một số vị trí trạm dừng nghỉ/trạm dừng nghỉ tạm trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông có thể phục vụ người tham gia giao thông ngay trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5/2024.

Bắc Ninh dự kiến tổ chức 27 điểm thi chính thức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Bắc Ninh dự kiến tổ chức 27 điểm thi chính thức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tỉnh Bắc Ninh tổ chức một Hội đồng thi do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì để tổ chức các khâu của Kỳ thi. Toàn tỉnh dự kiến tổ chức 27 điểm thi chính thức với 750 phòng thi; 08 điểm thi dự phòng với 75 phòng thi; 75 phòng chờ. Số lượng cán bộ coi thi, giám sát khoảng 2.000 người.

Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh
Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về nội dung Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh, huyện Thiệu Hóa.

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024
Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu” sẽ được tổ chức vào tối 27/4. Cùng với các cấp, các ngành, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án, triển khai các phần việc liên quan, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ lễ khai mạc cũng như nhu cầu của Nhân dân và các sự kiện đầy sôi động tại thành phố biển Sầm Sơn trong suốt mùa cao điểm du lịch hè năm 2024.