Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi kỳ thi THPT 2017

Từ hôm nay, thí sinh trên toàn quốc bắt đầu làm thủ tục đăng ký dự thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Đối với thí sinh đang là học sinh lớp 12, khi làm hồ sơ đăng ký dự thi phải điền cả vào 02 ô xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH-CĐ. Nếu chỉ điền vào ô xét tuyển ĐH thì thí sinh sẽ không được xét tốt nghiệp THPT.

Kỳ thi THPT năm 2017, có khoảng 1 triệu thí sinh tham gia. Trong khi đó, chỉ tiêu tuyển sinh ĐH và các cơ sở đào tạo giáo viên khoảng 400.000 chỉ tiêu, giảm gần 30.000 chỉ tiêu so với năm 2016.

Theo đó, thí sinh hiện là học sinh lớp 12 sẽ đăng ký dự thi theo trường THPT đang học. Thí sinh tự do đăng ký dự thi tại những điểm thi do các sở GD&ĐT quy định.

Thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi kỳ thi THPT 2017 - Hình 1

 Thời gian thí sinh đăng ký dự thi từ ngày 1-20/4

Theo quy định của kỳ thi THPT năm nay, thí sinh tự do chưa tốt nghiệp THPT nộp hồ sơ đăng ký tại cụm thi nào phải dự thi ở cụm thi đó. Còn thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT dự thi chỉ để xét tuyển ĐH có thể đăng ký ở một cụm thi nhưng dự thi ở một cụm thi khác.

Một lưu ý nữa đối với thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2017: thí sinh đang là học sinh lớp 12 năm nay khi làm hồ sơ đăng ký dự thi phải điền cả vào 02 ô xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH-CĐ. Nếu chỉ điền vào ô xét tuyển ĐH thì thí sinh sẽ không được xét tốt nghiệp THPT.

Cũng liên quan đến việc đăng ký dự thi, Bộ GD&ĐT hướng dẫn ở mục 14 của phiếu đăng ký dự thi là đối với thí sinh hiện đang là học sinh lớp 12 (chưa tốt nghiệp) phải đăng ký bài thi tại điểm a (gồm các ô: toán, ngữ văn, ngoại ngữ, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội), không được phép chọn các môn thi thành phần ở điểm b.

Đối với thí sinh tự do thì tùy theo mục đích, việc lựa chọn tổ hợp môn xét tuyển ĐH-CĐ có thể chọn đăng ký cả bài thi (điểm a) hoặc chỉ chọn đăng ký một số môn thi thành phần (điểm b).

Trường hợp thí sinh tự do chưa tốt nghiệp THPT có những môn thi (để xét tốt nghiệp) năm trước đủ điều kiện bảo lưu, nếu muốn bảo lưu bài thi/môn thi thành phần nào thì phải ghi điểm bài thi/môn thi đó ở mục 15.

Tuy nhiên, thí sinh vẫn có thể chọn bài thi/môn thi thành phần (đã xin bảo lưu) để lấy kết quả xét tuyển ĐH-CĐ năm nay.

Khi đăng ký số chứng minh nhân dân (CMND), thí sinh lưu ý: Mỗi người chỉ có một số CMND. Phần mềm sẽ quản lý số CMND của thí sinh suốt từ đầu đến cuối kỳ thi, tức là từ lúc thí sinh đăng ký dự thi đến lúc thí sinh nhận được giấy báo nhập học. Do đó, để đảm bảo quyền lợi của mình, tránh rắc rối, thí sinh chỉ khai thống nhất số CMND duy nhất.

Từ ngày 1/4, thí sinh có thể tra cứu thông tin liên quan đến tuyển sinh của tất cả các trường ĐH, CĐ tại địa chỉ http://thituyensinh.vn.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.

Thêm gần 130 km đường cao tốc Bắc-Nam được đưa vào khai thác
Thêm gần 130 km đường cao tốc Bắc-Nam được đưa vào khai thác

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt (đoạn từ Diễn Châu đến Quốc lộ 46B) là hai dự án thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2017 – 2020. Hai dự án khánh thành và thông xe nâng tổng chiều dài đường cao tốc trên cả nước vượt mốc hơn 2.000 km.

Sau 10 năm, thu nhập bình quân của người Việt tăng 2,3 lần
Sau 10 năm, thu nhập bình quân của người Việt tăng 2,3 lần

Trong giai đoạn 10 năm từ 2012 - 2022, thu nhập bình quân đầu người cả nước tăng hơn 2,3 lần, từ 1,99 triệu đồng/người/tháng lên 4,67 triệu đồng/người/tháng.

Cảnh báo lừa đảo mạo danh Công ty mua bán nợ DATC
Cảnh báo lừa đảo mạo danh Công ty mua bán nợ DATC

DATC khẳng định không thực hiện giao dịch liên quan tới công tác nghiệp vụ thông qua các nền tảng mạng xã hội như Zalo, Facebook, tin nhắn... DATC chỉ cử cán bộ làm việc trực tiếp với đối tác và mọi hồ sơ giao dịch được DATC thực hiện trực tiếp tại trụ sở chính hoặc tại các chi nhánh của Công ty.

Vietjet ghi nhận tăng trưởng vượt trội trong quý I/2024
Vietjet ghi nhận tăng trưởng vượt trội trong quý I/2024

Vượt qua khó khăn chung của ngành hàng không về sự thiếu hụt tàu bay, Công ty cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trong quý I/2024, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm.

Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón hơn 200.000 khách ngày đầu nghỉ lễ
Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón hơn 200.000 khách ngày đầu nghỉ lễ

Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết, trong ngày 27/4, dự kiến có gần 94.000 lượt khách, trong đó có 59.000 khách quốc nội, 35.000 khách quốc tế và 540 lượt chuyến bay (314 chuyến bay quốc nội, 226 chuyến bay quốc tế cất hạ cánh qua Sân bay Nội Bài, tăng khoảng 10,5% so với ngày trước đó. Đây dự kiến cũng là ngày cao điểm nhất trong đợt nghỉ lễ đối với chặng nội địa đi.