Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thi THPT Quốc gia 2019: Nhiều thí sinh tự tin đạt điểm cao với môn thi Ngoại ngữ

Chiều nay (26/6/2019), các thí sinh tiếp tục với môn thi Ngoại ngữ, theo ghi nhận, tại các điểm thi trên địa bàn TP. Hà Nội, đa phần các thí sinh đều nhận định đề thi dễ thở, bám sát chương trình học, và tự tin đạt điểm cao…

Thi THPT Quốc gia 2019: Nhiều thí sinh tự tin đạt điểm cao với môn thi Ngoại ngữ - Hình 1

Các thí sinh hoàn thành xong phần thi Ngoại ngữ, đây là một trong ba môn thi riêng biệt và là bài thi độc lập cuối của kỳ thi THPT năm nay

Môn Ngoại ngữ là một trong ba môn thi riêng biệt và là bài thi độc lập cuối của kỳ thi THPT năm nay. Theo đó, từ 14h20’ các thí sinh sẽ được phát đề thi và bắt đầu làm bài từ 14h30’. Thời gian làm bài là 60 phút.

Bạn Nguyễn Hải Long, Trường THPT Yên Hòa (Cầu Giấy) nhận định: “Đề thi Ngoại ngữ năm nay bám sát chương trình học. Bản thân em thấy đề dễ thở hơn năm ngoái. Do ôn tập rất kỹ chương trình học, nên em tự tin làm được 90%...”.

Bạn Tô Sơn Tùng (Trường THPT Chuyên sư phạm) "Em thấy, đề Ngoại ngữ năm nay ở mức độ trung bình khá, so với đề thi các năm thì có phần dễ hơn. Nên chắc chắn là các bạn sẽ làm tốt phần thi của mình. Bản thân em thi khối tự nhiên, nên môn này là môn thi cuối cùng, nhưng kết quả cũng khá ổn".

Thi THPT Quốc gia 2019: Nhiều thí sinh tự tin đạt điểm cao với môn thi Ngoại ngữ - Hình 2Thi THPT Quốc gia 2019: Nhiều thí sinh tự tin đạt điểm cao với môn thi Ngoại ngữ - Hình 2

Đa phần các em đều tự tin với phần thi của mình

Tương tự, em Đức Kiên (Trường Chuyên sư phạm) cho rằng: “Đề thi Ngoại ngữ năm nay cũng tương đối dễ, 30 câu đầu tiên thí sinh dễ dàng vượt qua. Em thấy, các bạn em thi khối B, nhưng cũng nhận định đề dễ thở. Môn này là môn cuối cùng của em, trong kì thi này em thấy môn Hoá là khó nhất. Còn đề Toán thì dễ hơn năm ngoái"

Thậm chí, một số thí sinh còn hoàn thành môn thi trước thời gian quy định. “Em thấy đề năm nay dễ hơn các năm, em chỉ cần 40 phút để hoàn thành bài thi của mình", em Nguyễn Đức Phú (Điểm thi Trường ĐH Sư phạm Hà Nội) khẳng định.  

“Nếu như ôn tập kỹ chương trình, nắm kiến thức cơ bản tốt, thì cũng có thể làm tốt được đề này, em rất tự tin với phần thi của mình”, bạn Đào Thu Trang (Trường THPT Nguyễn Tất Thành) cho hay.

Thi THPT Quốc gia 2019: Nhiều thí sinh tự tin đạt điểm cao với môn thi Ngoại ngữ - Hình 3

Sau khi hoàn thành môn thi, nhiều thi sinh nán lại, bàn luận, trao đổi với nhau

Trước đó, theo quy định của Bộ GD&ĐT, để được xét công nhận tốt nghiệp THPT và làm căn cứ tuyển sinh ĐH, CĐ, các thí sinh bắt buộc phải tham dự kỳ thi THPT quốc gia. Tuy nhiên, có một số trường hợp được miễn thi THPT quốc gia.

Hai đối tượng được miễn thi bài thi Ngoại ngữ: là thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn ngoại ngữ theo quyết định của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT. Có một trong các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế theo quy định của Bộ GD&ĐT (có giá trị sử dụng đến ngày 23/6/2019).

Thí sinh được miễn thi bài thi Ngoại ngữ được tính 10 điểm cho bài thi này để xét công nhận tốt nghiệp THPT. Thí sinh không đăng ký sử dụng quyền được miễn thi bài thi ngoại ngữ thì phải dự thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT như thí sinh không được miễn thi.

Nhóm PV

Bài liên quan

Tin mới

Chuyện tình sắt son ở 2 đầu giới tuyến và đám cưới đầu tiên qua cầu Hiền Lương
Chuyện tình sắt son ở 2 đầu giới tuyến và đám cưới đầu tiên qua cầu Hiền Lương

Về thôn Hiền Lương, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), người dân vẫn nhắc về chuyện tình yêu của 2 chiến sĩ du kích và đám cưới đầu tiên qua cầu Hiền Lương...

Long An: Bắt đối tượng vận chuyển 10.000 gói thuốc lá lậu
Long An: Bắt đối tượng vận chuyển 10.000 gói thuốc lá lậu

Rạng sáng 26/4, Đội 7, Phòng 6, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) phối hợp cùng Công an huyện Bến Lức (tỉnh Long An) tuần tra phòng chống buôn lậu trên đoạn đường dẫn từ ĐT830 lên cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương.

App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

Với tính năng bảo mật hai lớp, xác thực sinh trắc học trên App MBBank, người dùng có thể “gấp đôi” an tâm khi chuyển tiền qua ứng dụng ngân hàng, đặc biệt là đối với những giao dịch lớn.

Ogree Milk - sản phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ người Việt
Ogree Milk - sản phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ người Việt

Với quy trình sản xuất khép kín, đồng bộ, dây chuyển thiết bị, máy móc công nghệ tiên tiến, hiện địa của Mỹ, nhiều năm qua các sản phẩm sữa dinh dưỡng của Công ty TNHH Thương mại quốc tế Ogreemilk tự hào là sản phẩm dinh dưỡng học đường được nhiều giáo viên và phụ huynh cả nước tin tưởng sử dụng.

Cẩn trọng với hình thức lừa đảo thi chứng chỉ tiếng Anh
Cẩn trọng với hình thức lừa đảo thi chứng chỉ tiếng Anh

Thông tin từ Công an TP. Hà Nội, Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố bị can đối với 6 đối tượng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Điệp khúc nhân quyền: Bản báo cáo phiến diện, thiếu khách quan, có nhiều thông tin không đúng sự thật
Điệp khúc nhân quyền: Bản báo cáo phiến diện, thiếu khách quan, có nhiều thông tin không đúng sự thật

Gần 5 thập kỷ qua, Bộ Ngoại giao Mỹ đều đặn công bố các báo cáo về tình hình nhân quyền tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam.