Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thời tiết ngày 17/7: Bắc Bộ vẫn tiếp diễn mưa dông trên diện rộng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, ngày hôm nay (17/7), ở khu vực Nam đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-40mm, cục bộ có nơi trên 80mm. Từ chiều 17/7, mưa lớn giảm dần.

Chiều nay ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ, Trung Trung Bộ và ven biển Nam Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 70mm.

Thời tiết hôm nay và ngày mai ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 40-80mm, cục bộ có nơi trên 120mm (mưa tập trung vào chiều và đêm).

Thời tiết Hà Nội hôm nay có mưa dông rải rác. Lượng mưa còn từ 10-30mm, có nơi trên 40mm. Nhiệt độ từ 25-34 độ. Dự báo trong 3 ngày tới, Hà Nội duy trì hình thái trời có mây, có lúc có mưa vừa và dông, tập trung chủ yếu vào chiều tối và đêm, ban ngày có nắng gián đoạn. Nền nhiệt có xu hướng tăng khi mưa giảm dần cả về mật độ và khối lượng. Nhiệt độ cao nhất 34-35 độ, thấp nhất 25-27 độ.

Mưa dông kéo dài tại các khu vực trên cả nước Vân An Vân An
Mưa dông kéo dài tại các khu vực trên cả nước

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước:

Hà Nội đêm và sáng mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Gió Đông Nam cấp 2-3. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-33 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ đêm mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to, ngày mưa rào và dông vài nơi. Trong đó, Hòa Bình đêm và sáng mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ đêm mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Ngày mưa rào và dông vài nơi. Trong đó, đồng bằng đêm và sáng mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to. Gió Đông Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có nguy cơ xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, vùng núi có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế phía Bắc đêm và sáng mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Phía Nam chiều tối và đêm mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to, ngày mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Đông Nam cấp 2-3. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận mưa rào và dông vài nơi, phía Bắc chiều tối và đêm mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió Tây đến Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông dự báo xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Tây Nguyên có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Từ chiều tối 17/7 mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông cảnh báo lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 24-27 độ C, có nơi trên 27 độ C.

Nam Bộ có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Từ chiều tối 17/7 mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

Thiên Trường

Bài liên quan

Tin mới

Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Lê Minh Trí: Đây là vinh dự to lớn, trách nhiệm nặng nề trước Đảng, Nhà nước và Nhân dân
Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Lê Minh Trí: Đây là vinh dự to lớn, trách nhiệm nặng nề trước Đảng, Nhà nước và Nhân dân

Điều hành Phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cho biết, theo quy định của Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao sau khi được Quốc hội bầu sẽ làm Lễ Tuyên thệ trước Quốc hội.

Ông Lê Minh Trí được bầu làm Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao
Ông Lê Minh Trí được bầu làm Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao

Ngày 26/8, tại kỳ họp bất thường lần thứ 8, Quốc hội tiến hành kiện toàn một số chức danh lãnh đạo cấp cao, trong đó có chức danh Chánh án TAND Tối cao. Ông Lê Minh Trí được Quốc hội bầu giữ chức Chánh án TAND Tối cao thay ông Nguyễn Hòa Bình vừa được Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm làm Phó Thủ tướng.

Khẩn trương khắc phục sự cố sạt lở trên các quốc lộ, tỉnh lộ tại Thanh Hóa
Khẩn trương khắc phục sự cố sạt lở trên các quốc lộ, tỉnh lộ tại Thanh Hóa

Sau khi ghi nhận nhiều thiệt hại do thiên tai gây ra trên địa bàn, Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa đã chỉ đạo các đơn vị liên quan và nhà thầu bảo dưỡng thường xuyên khắc phục ngay hậu quả thiên tai, xử lý ùn tắc giao thông.

Quỹ đầu tư Trung Quốc nắm giữ hơn 91 triệu cổ phiếu VPBank
Quỹ đầu tư Trung Quốc nắm giữ hơn 91 triệu cổ phiếu VPBank

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank – Mã: VPB) mới đây đã cập nhật thông tin về cổ đông sở hữu từ 1% vốn điều lệ trở lên tính đến ngày 20/8. Đáng chú ý là sự xuất hiện một cổ đông mới - Tianhong Vietnamese Market Equity Launched QDII Fund.

Thừa Thiên Huế - Quan tâm đào tạo, tuyển dụng người dân tộc thiểu số và phát triển kinh tế vùng núi
Thừa Thiên Huế - Quan tâm đào tạo, tuyển dụng người dân tộc thiểu số và phát triển kinh tế vùng núi

Thừa Thiên Huế là một trong những địa phương của cả nước có nhiều dân tộc sinh sống và chính sách dân tộc luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương coi trọng.

Chứng khoán Việt tiếp tục hồi phục mạnh mẽ
Chứng khoán Việt tiếp tục hồi phục mạnh mẽ

Tháng 9 sắp tới hứa hẹn là một tháng quan trọng với thị trường chứng khoán, với những kỳ vọng từ thay đổi chính sách tiền tệ trên thế giới và tác động vào thị trường chứng khoán Việt Nam.