Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thừa Thiên Huế: Biện pháp mới, bệnh nhân F1 có thể cách ly điều trị ở nhà

Chiều ngày 7/11/2021 Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế có công văn hoả tốc số 5171/BCĐ-YT gửi các cơ quan liên quan chỉ đạo triển khai một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 mới theo tinh thần nghị quyết 128 của Thủ tướng Chính phủ “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.

Vì ổ dịch Cồn Hến mà 26 cháu lớp 3 và 7 cô giáo là F1 bị cách ly tại trường
Vì ổ dịch Cồn Hến mà 26 cháu lớp 3 và 7 cô giáo là F1 đang bị cách ly tại trường.

 Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, ngoài các đối tượng F0 bị cách ly hoàn toàn để điều trị thì đối tượng F1 phân chia thành 2:

 - F1 nguy cơ rất cao là người tiếp xúc < 2m, có tiếp xúc thân mật hoặc thường xuyên, nhiều lần như người trong gia đình, cùng phòng cách ly, cùng không gian kín nhưng không mang khẩu trang...

Đối với nhóm đối tượng này thì người đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 hoặc đã được công bố khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 06 tháng thì cách ly tập trung tối thiểu 07 ngày, còn người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vắc xin phòng Covid-19, cách ly tập trung tối thiểu 14 ngày. Nhóm đối tượng F1 nguy cơ cao này sẽ được lấy mẫu xét nghiệm 03 lần bằng RT-PCR. Sau khi hoàn thành cách ly tập trung, tiếp tục giám sát y tế tại nhà, nơi lưu trú tối thiểu 07 ngày, tiếp tục tự theo dõi sức khoẻ đủ 28 ngày kể từ ngày tiếp xúc cuối.

- F1 khác: bao gồm trẻ em.

Các F1 ở ổ dịch Cồn Hến (Vỹ Dạ)đang bị đưa đi cách ly
Các F1 ở ổ dịch Cồn Hến (Vỹ Dạ)đang bị đưa đi cách ly.

 Với nhóm đối tượng này, được cách ly ở nhà. Cụ thể, những người đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 hoặc đã được công bố khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 06 tháng thì cách ly tập trung tối thiểu 07 ngày còn không thì 14 ngày. Tất cả được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm 03 lần bằng RT-PCR, sau đó, tiếp tục giám sát y tế tại nhà/nơi lưu trú tối thiểu 07 ngày tiếp theo và tự theo dõi sức khoẻ.

Trước đó ngày 02/11/2021 BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế có công văn số 5088/BCĐ-YT bắt buộc tất cả các đối tượng F1 đều phải cách ly tập trung, bây giờ công văn mới này đã bãi bỏ hoàn toàn qui định đó.

                                                                                                                                                Trần Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 10/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 10/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 10/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Chương trình hành động của Chính phủ nhằm nâng cao chất lượng chính sách xã hội
Chương trình hành động của Chính phủ nhằm nâng cao chất lượng chính sách xã hội

Ban hành Chương trình hành động của Chính phủ nhằm tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng chính sách xã hội, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới.

Công bố chất lượng dịch vụ 10 doanh nghiệp bưu chính
Công bố chất lượng dịch vụ 10 doanh nghiệp bưu chính

Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố đánh giá chất lượng dịch vụ bưu chính năm 2023 của 10 doanh nghiệp.

Samsung sẽ đầu tư thêm 1 tỷ USD mỗi năm tại Việt Nam
Samsung sẽ đầu tư thêm 1 tỷ USD mỗi năm tại Việt Nam

Chiều 9/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp ông Park Hark Kyu, Tổng Giám đốc phụ trách tài chính của tập đoàn Samsung đang thăm, làm việc tại Việt Nam.

Thái Nguyên tăng cường công tác quản lý nhà nước về đầu tư công
Thái Nguyên tăng cường công tác quản lý nhà nước về đầu tư công

Để tăng cường hơn nữa công tác quản lý nhà nước đối với các dự án đầu tư công, nâng cao hiệu quả, chất lượng của dự án đầu tư nhằm tiếp tục thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo tăng cường công tác quản lý nhà nước về đầu tư công; bồi thường, giải phóng mặt bằng; đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình xây dựng.

Thái Bình: Bổ sung 4 điểm phạt nguội qua hệ thống camera giám sát giao thông
Thái Bình: Bổ sung 4 điểm phạt nguội qua hệ thống camera giám sát giao thông

Đại diện Công an tỉnh Thái Bình, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh và liên doanh nhà thầu Viettel - Biển Bạc đã tiến hành nghiệm thu hệ thống camera giám sát giao thông mới trên địa bàn tỉnh Thái Bình.