Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huế: “Nóng” chùm F0 phường Vỹ Dạ

Từ chiều tối 4/11/2021, người dân thành phố Huế đã “nóng” lên với thông tin sau nhiều tháng yên lành, thành phố đã phát sinh ổ dịch mới với 7 ca F0 trong một gia đình, ở tổ 13, số nhà 29, đường Ưng Bình, phường Vỹ Dạ.

Nhà 29 Ưng Bình, Vỹ Dạ, Huế
Nhà 29 Ưng Bình, Vỹ Dạ, TP. Huế

Theo đó, ngày 4/11, chị Lê Thị Thảo N (sinh năm 1981) đưa em trai là Lê Bá H. (sinh năm 1986) lên chạy thận tại BVTW Huế (anh H. là bệnh nhân chạy thận, hàng tuần các ngày 3,5,7 đến khoa thận BVTW Huế để chạy thận). Tại đây, anh H và chị N. được test nhanh kháng nguyên và làm PCR sàng lọc đều cho kết quả dương tính với SARS- CoV- 2. Cả 2 đều được đưa đi cách ly.

Từ kết quả đó, Trung tâm Y tế TP. Huế đã cho test nhanh kháng nguyên cả nhà chị N.. Kết quả 7/8 người trong nhà đều dương tính với SARS- CoV- 2, trong đó có 01cháu nhỏ 02 tuổi đang học lớp D1, Trường Mầm non Thuận Hoà (TP. Huế).

Phong toả tạm thời cầu Phú Lưu, khu vực Cồn Hến (phường Vỹ Dạ, Huế)
Phong toả tạm thời cầu Phú Lưu, khu vực Cồn Hến (phường Vỹ Dạ, Huế)

Tìm nguồn gốc lây nhiễm, UBND TP Huế cho biết, khả năng xuất phát từ anh Lê Nhật C.. (sinh năm 1992), là con trai của gia đình này, (em của chị N.. và anh H..) là tài xế xe tải chạy tuyến Huế- TP Hồ Chí Minh. Lần gần nhất về Huế là ngày 29/10/2021 và ở lại nhà 29, Ưng Bình. Ngày 1/11/2021 vào lại TP Hồ Chí Minh, ngày 4/11ra lại Huế nghe thông tin cả nhà bị dương tính, test nhanh tại chốt Lăng Cô (TT Huế) cho kết quả dương tính

Truy vết dịch tể các ca nghi nhiễm trên rất phức tạp, vì nhiều người đi nhiều nơi. Trong đó qua khai báo có một số địa điểm đáng lưu ý như Chợ Vỹ Dạ, quán cơm tấm Sài Gòn (đường Chu Văn An, TP Huế), nhà chồng chị N.. ở 10/14 Nguyễn Du, phường Gia Hội, Huế; 37 bệnh nhân và 10 người nhà bệnh nhân chạy thận; lớp 3/1 Trường tiểu học Phú Lưu, phường Vỹ Dạ  gồm 27 học sinh và 7 giáo viên (Cháu Hoàng Lê Nhã U.. xét nghiệm dương tính, con của chị N); nhà 25 Nguyễn Gia Thiều (nơi cháu U.. học thêm); Trường Mầm non Thuận Hoà (nơi cháu Lê Thị Bảo a.. sinh năm 2019 đang học) có 20 cháu và 8 giáo viên; quán tạp hoá Bùi 186 Nguyễn Sinh Cung; quán cháo dinh dưỡng Childern đường Nguyễn Sinh Cung; quán cà phê Dưỡng đường Nguyễn Sinh Cung; thôn Kế Sung- xã Phú Diên (huyện Phú Vang); phường Thuận An- Huế…

Tổ chức, tầm soát tại chợ Vỹ Dạ, Huế
Tổ chức, tầm soát tại chợ Vỹ Dạ

Liên quan đến các ca nghi nhiễm ở phường Vỹ Dạ, ông Trương Đình Hạnh, Phó chủ tịch UBND Thành phố Huế cho biết, ngay từ đêm 4/11, TP quyết định phong toả tạm thời chợ Vỹ Dạ và khu vực dân cư Cồn Hến (gần 5000 dân) và sáng ngày 5/11/2021 tổ chức xét nghiệm với những ai có tiếp xúc với người trong gia đình 29 Ưng Bình, cùng các tiểu thương chợ Vỹ Dạ.

Được biết, liên quan đến ổ dịch này, qua tầm soát phát hiện thêm 01 em nhỏ đường Ngô Kha test nhanh kháng nguyên cho kết quả dương tính, xét nghiệm PCR lần 2 cho kết quả âm tính, hiện đang được theo dõi, giám sát chặt chẽ.

Xét nghiệm cho người dân ở Tổ 13 Vỹ Dạ
Xét nghiệm cho người dân ở Tổ 13 Vỹ Dạ

Theo thông tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, toàn tỉnh hiện đang điều trị 320 ca F0. Riêng ngày 4/11/2021 phát hiện thêm 24 ca dương tính với SARS- CoV- 2 (chưa tính ổ dịch phường Vỹ Dạ), trong đó tại khu phong toả xã Quảng Vinh 3 ca, Thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc) 6 ca và tại cộng đồng 3 ca (Quảng Phước 01, Quảng Lợi 01 và Phong Hiền 01).

Trần Minh Tích

                                                                                                                                   

Bài liên quan

Tin mới

Bloomberg Mỹ phân tích như thế nào về sức “nóng” của bất động sản Việt Nam?
Bloomberg Mỹ phân tích như thế nào về sức “nóng” của bất động sản Việt Nam?

Hãng thông tấn Bloomberg mới đây đã đăng tải một bài phân tích về cơ hội và tiềm năng của thị trường bất động sản Việt Nam.

Bắc Ninh: Khai trừ khỏi Đảng nhiều cán bộ vi phạm quản lý đất đai
Bắc Ninh: Khai trừ khỏi Đảng nhiều cán bộ vi phạm quản lý đất đai

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh vừa thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng nhiều nguyên cán bộ lãnh đạo huyện Gia Bình do liên quan vi phạm về quản lý, sử dụng đất đai.

Thu hồi lô thuốc điều trị ung thư Temozolomid Ribosepharm 100 mg
Thu hồi lô thuốc điều trị ung thư Temozolomid Ribosepharm 100 mg

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ra thông báo thu hồi toàn quốc đối với lô thuốc Temozolomid Ribosepharm 100 mg, do lô thuốc nhập khẩu nhưng không có tờ hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt và các tài liệu kèm theo - thuốc vi phạm mức độ 3.

Việt Nam là điểm đến hấp dẫn của các doanh nghiệp Dubai
Việt Nam là điểm đến hấp dẫn của các doanh nghiệp Dubai

Ông Mohammad Ali Rashed Lootah, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Dubai Chambers cho rằng, Việt Nam là điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp Dubai trong lĩnh vực đầu tư và xúc tiến thương mại. Các thành viên của Dubai chamber đánh giá cao cơ hội và đang có kế hoạch mở rộng đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

Bình Định: Nhơn Hải sản phẩm mới, trải nghiệm mới của du lịch cộng đồng
Bình Định: Nhơn Hải sản phẩm mới, trải nghiệm mới của du lịch cộng đồng

Bà Nguyễn Thị Kim Chung - Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết: “Hiện nay, khách du lịch ngày càng quan tâm đến du lịch bền vững và tìm kiếm những trải nghiệm mới, thiết thực, khám phá những giá trị truyền thống của người dân địa phương. Đây là loại hình sản phẩm du lịch mới tại một số địa bàn có nhiều tiềm năng, đồng thời du lịch cộng đồng khi được phát triển sẽ khắc phục những nhược điểm thường thấy của hoạt động du lịch do người dân thực hiện.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư thận trọng cho vị thế mua mới cổ phiếu
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư thận trọng cho vị thế mua mới cổ phiếu

Theo chuyên gia, tại thị trường chứng khoán hôm nay, ngày 10/5, nhà đầu tư vẫn cần thận trọng cho vị thế mua mới, chỉ ưu tiên mua thăm dò ở những mã cổ phiếu có kết quả kinh doanh tăng trưởng trong quý I/2024 khi thị trường chung có nhịp chỉnh.