Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà: Đề nghị tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em

Đề nghị tiêm vắc xin cho trẻ em là thông tin được đưa ra tại Hội nghị trực tuyến đánh giá và tiếp tục triển khai các giải pháp bảo vệ chăm sóc giáo dục trẻ em, kịp thời ngăn chặn tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19 đến trẻ em do Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cùng Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tổ chức ngày 8/9.

Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Nguyễn Thị Hà đề nghị tiêm phòng Covid-19 cho trẻ em
Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà đề nghị tiêm phòng COVID-19 cho trẻ em

Theo báo cáo, tính đến ngày 31/8/2021 cả nước có 11.822 trẻ em là F0, số trẻ em F1 là 27.334. Tính từ ngày 5/7-30/7/2021, có khoảng 5% tổng số ca mắc Covid-19 ở Hà Nội là trẻ em từ 0 – 5 tuổi (tỷ lệ này khá cao so với những đợt dịch trước ở nước ta).

Theo Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà: Thời gian quan, các chính sách hỗ trợ cho trẻ em là F0, F1, phụ nữ đang mang thai, người nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi đã được triển khai nhanh chóng, kịp thời. Trên 108.000 người lớn và trẻ F1 được hỗ trợ tiền ăn với gần 116 tỷ đồng. Đã có 13 đầu tài liệu, 200.000 ấn phẩm truyền thông được biên soạn và phát hành đến các khu cách ly tập trung, gia đình và cộng đồng; hàng trăm bài báo, chương trình phát thanh, truyền hình tuyên truyền về Bảo vệ Chăm sóc và Giáo dục trẻ em được đăng tải, phát sóng. Hoạt động chăm sóc sức khỏe tinh thần, tâm lý xã hội cho trẻ em sớm được quan tâm triển khai.

Theo Phó trưởng Đại diện UNICEF Lesley Miller, lợi ích tốt nhất, quyền và sự bảo vệ tốt nhất của trẻ em phải được ưu tiên trong mọi chính sách, quyết định và hướng dẫn liên quan đến các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát dịch Covid-19. Cán bộ, nhân viên tuyến đầu tiếp xúc với trẻ em cần được trang bị khẩn cấp kiến thức và kỹ năng bảo vệ trẻ em.

Đánh giá tác động của đại dịch Covid-19 đến trẻ em, TS Annie Chu, Điều phối viên Nhóm Chăm sóc sức khỏe toàn dân  WHO tại Việt Nam cho biết, các bằng chứng hiện có cho thấy trẻ em ít có nguy cơ mắc bệnh nặng và tử vong do nhiễm Covid-19 so với các nhóm tuổi khác. Tuy nhiên, điều quan trọng chúng ta phải dạy trẻ các biện pháp phòng ngừa cơ bản, như giữ khoảng cách an toàn, tránh đám đông và tiếp xúc gần, đeo khẩu trang đúng cách và thường xuyên rửa tay. Các biện pháp phòng ngừa riêng của người lớn cũng rất quan trọng trong việc ngăn ngừa lây truyền vi rút cho trẻ em.

Ông Trần Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP. Hồ Chí Minh đề nghị, cần phải xây dựng cơ sở dữ liệu thống kê và cập nhật thường xuyên các vấn đề trẻ em bị ảnh hưởng bởi Covid-19 trên địa bàn thành phố để đánh giá tình hình và kịp thời chỉ đạo địa phương xây dựng các giải pháp can thiệp, hỗ trợ cho trẻ em an toàn trong khu phong tỏa, khu cách ly tạm thời; đồng thời, kết nối các dịch vụ xã hội sẵn có từ các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố và đàm phán với các dự án để chuyển đổi hoạt động sang hỗ trợ khẩn cấp cho trẻ em, cho gia đình trẻ bảo đảm việc cung cấp dịch vụ kịp thời, phù hợp.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà đề nghị: "Thực hiện nghiêm các quy định, tiêu chuẩn về bảo đảm an toàn, phòng, chống lây nhiễm Covid-19 cho trẻ em; ưu tiên điều trị, chăm sóc trẻ em bị nhiễm Covid-19 tại các cơ sở y tế; trẻ em phải cách ly để phòng, chống lây nhiễm tại các cơ sở cách ly tập trung. Đồng thời, quan tâm chăm sóc sức khỏe tinh thần, tâm lý xã hội cho trẻ em và bố trí tiêm phòng vắc xin cho trẻ em khi có đủ điều kiện".

Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà nhấn mạnh, giải pháp triển khai kịp thời, đơn giản hóa thủ tục và tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người lao động mang thai, nuôi con dưới 6 tuổi, trẻ em là F0, F1, trẻ em bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nhận được các chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết số 68/NQ-CP, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg và các chính sách hỗ trợ bổ sung của địa phương. Các địa phương nghiên cứu, thành lập cơ sở bảo trợ xã hội chuyên trách tiếp nhận, chăm sóc thay thế trẻ em mồ côi cha, mẹ do Covid-19.

Nguyễn Kiên (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Bộ Công Thương kiến nghị chưa cho lưu hành thuốc lá điện tử
Bộ Công Thương kiến nghị chưa cho lưu hành thuốc lá điện tử

Bộ Công Thương vừa có báo cáo gửi Ủy ban Xã hội của Quốc hội kiến nghị chưa cho phép lưu hành sản phẩm thuốc lá điện tử tại Việt Nam.

Kỷ niệm 35 năm thành lập Đồng hương Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh
Kỷ niệm 35 năm thành lập Đồng hương Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh

Vừa qua, Hội đồng hương Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức chương trình họp mặt kỷ niệm 35 năm thành lập (19/5/1989 - 19/5/2024); kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

CTCP Bất động sản Thế kỷ (CRE) khắc phục tình trạng cổ phiếu bị đưa vào diện cảnh báo định kỳ quý I/2024
CTCP Bất động sản Thế kỷ (CRE) khắc phục tình trạng cổ phiếu bị đưa vào diện cảnh báo định kỳ quý I/2024

Sau khi cổ phiếu tiếp tục nằm trong diện cảnh báo, CTCP Bất động sản Thế kỷ (Cenland, mã CRE- sàn HOSE) đã thực hiện giải trình và báo cáo tình hình khắc phục tình trạng cổ phiếu bị đưa vào diện cảnh báo định kỳ quý I/2024.

Cơ sở kinh doanh “Siêu thị đồng giá 15k” tại 422 Tô Hiệu, Hải Phòng bị phản ánh bán hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Cơ sở kinh doanh “Siêu thị đồng giá 15k” tại 422 Tô Hiệu, Hải Phòng bị phản ánh bán hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Vừa qua, Toà soạn Thương hiệu và Công luận tiếp tục nhận được phản ánh về việc tại trung tâm TP. Hải Phòng xuất hiện cơ sở kinh doanh đồng giá 15k (cơ sở) tại số 422 Tô Hiệu, Lê Chân, Hải Phòng kinh doanh hàng hoá không rõ nguồn gốc, xuất xứ?

Thanh tra kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tập thể sai phạm trong quản lý đất đai
Thanh tra kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tập thể sai phạm trong quản lý đất đai

Thanh tra tại Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), Thanh tra TP Cần Thơ đã chỉ ra thiếu sót, sai phạm trong thực hiện thủ tục, tham mưu về công tác cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận (GCN) quyền sử dụng đất (QSDĐ)…

Petrovietnam vận hành hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP)
Petrovietnam vận hành hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP)

Mới đây, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức Lễ công bố vận hành chính thức hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) cho Công ty mẹ PVN – Giai đoạn 1.