Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ cộng đồng người Việt tại Singapore

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong mỏi cộng đồng trí thức trẻ Việt Nam ở Singapore góp sức để cùng xây dựng đất nước.

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Singapore, chiều 26/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân đã có buổi gặp mặt và nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Singapore. Cùng dự buổi gặp mặt có các thành viên Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng gặp gỡ và nói chuyện với bà con kiều bào, sinh viên Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại Singapore. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ cộng đồng người Việt tại Singapore - Hình 1

Ảnh: VGP

Thủ tướng thông báo một số kết quả chuyến thăm cấp cao lần này và vui mừng cho biết đây là chuyến thăm có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy, đưa quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Singapore lên một tầm cao mới. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, luôn trân trọng những tình cảm quý báu của bà con hướng về đất nước và luôn coi kiều bào là một bộ phận ruột thịt không thể tách rời của dân tộc Việt Nam.

Thủ tướng mong muốn bà con kiều bào tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng vươn lên trong cuộc sống; xây dựng một cộng đồng trí thức trẻ với đội ngũ giáo sư, tiến sĩ có năng lực phát triển vững mạnh và hội nhập sâu vào xã hội sở tại, trở thành những công dân toàn cầu và vẫn phát huy được bản sắc văn hoá Việt Nam. 

Thủ tướng cũng đề nghị các giáo sư, nhà khoa học, các chuyên gia và du học sinh Việt Nam bằng kinh nghiệm, vốn kiến thức của mình sẽ tiếp tục hiến kế, đóng góp công sức và chất xám cho sự phát triển của đất nước. 

Thủ tướng mong mỏi cộng đồng trí thức trẻ của Việt Nam ở Singapore có thể góp sức để cùng trả lời câu hỏi Việt Nam đang ở đâu trên bản đồ thế giới và tại sao Việt Nam chưa thể đi nhanh hơn để từ đó hiến kế xây dựng các giải pháp nhằm tạo sự phối hợp nhịp nhàng hơn giữa nguồn lực trong và ngoài nước, tạo sức mạnh tổng hợp đưa đất nước tiến lên cuộc cách mạng 4.0.

Nhân dịp này, Thủ tướng đề nghị Đại sứ và tập thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán cần tiếp tục nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần củng cố và tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Singapore, phục vụ tốt nhất lợi ích quốc gia; làm tốt công tác cộng đồng, lãnh sự, cũng như công tác ngoại giao văn hóa. 

Thay mặt cán bộ đại sứ quán và cộng đồng, Đại sứ Việt Nam Tào Thị Thanh Hương trân trọng cảm ơn Thủ tướng và Phu nhân đã dành thời gian gặp mặt và căn dặn hết sức thân tình. 

Đại sứ cho biết tập thể cán bộ Đại sứ quán và bà con người Việt tại Singapore luôn hướng về đất nước và sẽ phấn đấu nỗ lực để đóng góp nhiều hơn nữa vào công cuộc xây dựng đất nước cũng như vun đắp quan hệ hợp tác hai nước ngày càng phát triển cả về bề rộng và chiều sâu.

Theo VOV

Bài liên quan

Tin mới

Xuất nhập khẩu hàng hóa tháng Ba tăng 35,6% so với tháng trước
Xuất nhập khẩu hàng hóa tháng Ba tăng 35,6% so với tháng trước

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa tháng 3/2024 ước đạt 65,09 tỷ USD, tăng 35,6% so với tháng trước và tăng 12% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, xuất khẩu ước đạt 34 tỷ USD, tăng tới 37,8% so với tháng trước và tăng 14,2% so với cùng kỳ năm trước; nhập khẩu ước đạt 31,08 tỷ USD, tăng 33,4% so với tháng trước và tăng 9,7% so với cùng kỳ năm trước.

Tiếp nhận 300 đơn vị máu tại ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Chi Lăng
Tiếp nhận 300 đơn vị máu tại ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Chi Lăng

Ngày 29/3, tại huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn tổ chức ngày hội HMTN đợt 1 năm 2024. Ngày hội đã thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang và các tầng lớp Nhân dân tham gia đăng ký hiến máu.

Nam A Bank phát triển bền vững với “số” và “xanh”
Nam A Bank phát triển bền vững với “số” và “xanh”

Ngày 29/3, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – HoSE: NAB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã nhận được sự đồng thuận cao, thông qua nhiều quyết sách quan trọng về kế hoạch kinh doanh năm 2024, mục tiêu lợi nhuận 4.000 tỷ đồng, chia cổ tức 25%, mở rộng mạng lưới, bầu bổ sung thành viên HĐQT…

TP. Hồ Chí Minh: Tạm giữ gần 8 tấn sợi polyester không có hóa đơn, chứng từ
TP. Hồ Chí Minh: Tạm giữ gần 8 tấn sợi polyester không có hóa đơn, chứng từ

Ngày 29/03, theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, lực lượng Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh vừa phát hiện, tạm giữ 7.890 kg sợi polyester các loại không có nhãn hiệu, không có hóa đơn chứng từ có trị giá hơn 118 triệu đồng.

Long An đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và các công trình xây dựng
Long An đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và các công trình xây dựng

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã ký văn bản yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và các đơn vị thi công xây dựng thực hiện đúng, đầy đủ các quy định của pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động; chủ động phòng ngừa giảm thiểu tai nạn lao động, đảm bảo sức khỏe, an toàn cho người lao động, góp phần ổn định và phát triển sản xuất.

VN-Index kết tuần bằng phiên giảm hơn 6 điểm, chưa thể chinh phục mốc 1.300
VN-Index kết tuần bằng phiên giảm hơn 6 điểm, chưa thể chinh phục mốc 1.300

Phiên 29/3, chỉ số VN-Index giảm 6,09 điểm, tương đương 0,47%, xuống 1.284,09 điểm. Sắc đỏ ngự trị ở hầu hết các nhóm ngành, trong đó, khá nhiều cổ phiếu mất trên 1% giá trị.