Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị Cấp cao ASEAN với lãnh đạo Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản

Sáng 6/9, trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao ASEAN 43, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị Cấp cao ASEAN - Trung Quốc lần thứ 26; Hội nghị cấp cao ASEAN - Hàn Quốc lần thứ 24; Hội nghị Cấp cao ASEAN - Nhật Bản lần thứ 26.

Các hội nghị này có sự tham dự của Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio cùng lãnh đạo các nước ASEAN.

Phát biểu tại Hội nghị Cấp cao ASEAN - Trung Quốc lần thứ 26, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, sự phát triển của Trung Quốc có vai trò to lớn cho sự phục hồi, phát triển kinh tế toàn cầu, nhất là sự phát triển thịnh vượng, vững mạnh của khu vực cũng như ASEAN.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Trưởng đoàn các nước tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN- Nhật Bản lần thứ 26.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Trưởng đoàn các nước tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN

Thủ tướng đề nghị Trung Quốc tiếp tục mở rộng nhập khẩu hàng hóa và đẩy nhanh tiến độ mở cửa thị trường cho nông thủy sản và hoa quả các nước ASEAN, trong đó có trung chuyển qua Việt Nam, đồng thời phối hợp duy trì thông quan thông suốt trong bối cảnh nông sản đang vào cao điểm thu hoạch và nâng hạn ngạch hàng hóa quá cảnh đường sắt Trung Quốc đi nước thứ ba. 

Thủ tướng mong muốn quan hệ ASEAN - Trung Quốc không chỉ là đối tác kinh tế - thương mại lớn nhất của nhau mà còn là một trong những đối tác chiến lược toàn diện quan trọng nhất của nhau vì hòa bình, hợp tác và phát triển. Đồng thời là nhân tố tích cực thúc đẩy xây dựng lòng tin, tăng cường đối thoại, giải quyết hòa bình các tranh chấp ở khu vực, trong đó có Biển Đông, góp phần triển khai đầy đủ Tuyên bố DOC và sớm đạt được Bộ Quy tắc COC hiệu lực, hiệu quả, phù hợp luật pháp quốc tế và UNCLOS 1982.

Ngay sau Hội nghị cấp cao ASEAN - Trung Quốc đã diễn ra, Hội nghị cấp cao ASEAN - Hàn Quốc lần thứ 24 với sự tham dự của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cũng đã tới Jakarta tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN - Nhật Bản lần thứ 26. Năm 2022, Nhật Bản trở thành đối tác thương mại lớn thứ 4 và là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 2 của ASEAN.

Chiều nay, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị Cấp ao ASEAN + 3; Hội nghị Cấp cao ASEAN - Mỹ lần thứ 11; Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN - Canada.

Thiên Trường

Bài liên quan

Tin mới

Siêu thị Co.opmart Thanh Hóa khai trương quầy Bánh mì Co.op Bakery
Siêu thị Co.opmart Thanh Hóa khai trương quầy Bánh mì Co.op Bakery

Với mong muốn mang lại cơ hội trải nghiệm những sản phẩm bánh chất lượng Châu Âu với giá ưu đãi nhất dành cho khách hàng, ngày 30/4, Siêu thị Co.opmart Thanh Hóa chính thức khai trương quầy Bánh mì Co.op Bakery.

Thanh Hóa chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh
Thanh Hóa chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Ngày 30/4, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Thanh Hóa (PCTT, TKCN và PTDS) có công văn yêu cầu các sở, ngành, địa phương trong tỉnh chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Hoằng Châu đón nhận quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao
Hoằng Châu đón nhận quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao

Sáng 30/4, xã Hoằng Châu, Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ công bố và đón nhận quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2023.

Công an Thanh Hoá tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ
Công an Thanh Hoá tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ

Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT), phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong 5 ngày nghỉ Lễ, lực lượng Cảnh sát giao thông Thanh Hoá làm việc bình thường, duy trì 100% quân số làm nhiệm vụ “xuyên lễ”, triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm TTATGT; phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật khác trên các tuyến giao thông của tỉnh.

Hải Phòng: Phê duyệt kế hoạch giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024-2025 cho các trường THPT
Hải Phòng: Phê duyệt kế hoạch giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024-2025 cho các trường THPT

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024-2025 đối với các Trường THPT trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

TP. Hồ Chí Minh: Chỉ số giá tiêu dùng tháng Tư tăng 0,38%
TP. Hồ Chí Minh: Chỉ số giá tiêu dùng tháng Tư tăng 0,38%

Theo Cục Thống kê TP. Hồ Chí Minh, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng Tư năm 2024 trên địa bàn thành phố tăng 0,38% so với tháng trước và tăng 3,48% so với cùng kỳ.