Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thủ tướng yêu cầu làm rõ thông tin VinaPhone lợi dụng dịch sởi để kiếm tiền

Thủ tướng Chính phủ đã chỉ

Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Thông tin và Truyền thông kiểm tra, làm rõ và có biện pháp chấn chỉnh kịp thời, nghiêm túc, về việc VinaPhone nhắn tin có thu phí để xem clip liên quan đến bệnh sởi.

Ngày 22/4/2014, hàng triệu thuê bao của VinaPhone đồng loạt nhận được tin nhắn của nhà mạng với nội dung “Bé trai 8 tuổi chết bất ngờ tại viện Nhi”, “Hơn 10.000 ca mắc sởi trên khắp cả nước” đang là những clip thu hút nhiều người xem nhất hiện nay. Soạn ngay DK VCLIP gửi 9234 (miễn phí 7 ngày đầu, cước phí sau khuyến mại 5000 đồng/tuần) để cập nhật clip mới nhất từ VinaPhone.”

Nội dung tin nhắn phản cảm trên đã ngay lập tức được chia sẻ lên mạng Internet, facebook và nhận được vô số bình luận tức giận thể hiện sự phẫn nộ tới cực điểm với phong cách làm ăn chộp giật, cơ hội, kiếm tiền dựa trên nỗi đau của toàn xã hội.

Ngày 24/4/2014 Văn phòng Chính phủ đã có văn bản thông báo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về xử lý vấn đề báo chí phản ánh liên quan đến việc mạng VinaPhone nhắn tin có thu phí để xem clip liên quan đến bệnh sởi, khiến dư luận bức xúc.

Văn bản nêu rõ: “Mấy ngày qua, một số báo, trang mạng đăng tin, bài phản ánh việc Mạng VinaPhone nhắn tin và thu phí với nội dung xem clip “Bé trai 8 tuổi chết bất ngờ tại Viện Nhi”, “Hơn 10.000 ca mắc sởi trên cả nước”… gây phản ứng tiêu cực trong dư luận.

Về việc này, Thủ tướng Chính phủ có ý kiến: Bộ Thông tin và Truyền thông kiểm tra, làm rõ và có biện pháp chấn chỉnh kịp thời, nghiêm túc, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

VinaPhone ngay sau đó cũng ra thông báo nhận lỗi với khách hàng. Nhà mạng này giải thích với mục tiêu hỗ trợ và cảnh báo khách hàng về cách phòng chống bệnh sởi, VinaPhone đã đăng thông tin cập nhật về tác hại, cũng như các hướng dẫn cách phòng chống bệnh sởi trên Cổng dịch vụ video Vclip vào ngày 22/4.

Tuy nhiên do "sơ suất trong quá trình soạn tin nhắn quảng bá nên tiêu đề các video clip được trích dẫn không phù hợp gây phản cảm, gây hiểu lầm tới khách hàng". Đơn vị đã dừng phát tin quảng bá, gỡ bỏ các tiêu đề và clip có nội dung chưa phù hợp.

Theo Petro times

Tin mới

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ trái phép quy mô lớn
Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ trái phép quy mô lớn

Ngày 19/4, thông tin từ Bộ đội Biên phòng Nghệ An, đơn vị này vừa chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng triệt phá đường dây buôn bán, vận chuyển trái phép thuốc nổ quy mô lớn trên địa bàn.

Hưng Yên đầu tư 170 tỷ đồng xây cầu Hải Hưng
Hưng Yên đầu tư 170 tỷ đồng xây cầu Hải Hưng

Cầu Hải Hưng nối Hưng Yên với Hải Dương, bắc qua sông Chanh dự kiến thực hiện từ quý II năm nay tới quý IV/2025.

VN-Index tiếp tục trượt dốc mất 18 điểm, cổ phiếu chứng khoán giảm sàn la liệt
VN-Index tiếp tục trượt dốc mất 18 điểm, cổ phiếu chứng khoán giảm sàn la liệt

Phiên 19/4, chỉ số VN-Index giảm 18,16 điểm, tương đương 1,52%, xuống 1.174,85 điểm. Có thể thấy, VN-Index đang trượt dốc với tốc độ hiếm có trong bối cảnh tỷ giá căng thẳng, tiềm ẩn khả năng Ngân hàng Nhà nước nâng lãi suất điều hành.

Huy hiệu, phù hiệu, biển hiệu của lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ 1/7
Huy hiệu, phù hiệu, biển hiệu của lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ 1/7

Nghị định 40/2024/NĐ-CP ngày 16/4/2024 của Chính phủ quy định huy hiệu, phù hiệu, biển hiệu, giấy chứng nhận của lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7/2024.

Công bố Nhãn hiệu tập thể “Đồ gỗ mỹ nghệ Khúc Xuyên”
Công bố Nhãn hiệu tập thể “Đồ gỗ mỹ nghệ Khúc Xuyên”

Ngày 19/4, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Bắc Ninh phối hợp với UBND TP. Bắc Ninh tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ Nhãn hiệu tập thể “Đồ gỗ mỹ nghệ Khúc Xuyên”.

ĐHĐCĐ thường niên 2024: SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng
ĐHĐCĐ thường niên 2024: SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng

Ngày 17/4/2024, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Nhiều mục tiêu quan trọng đã được thông qua tại Đại hội, trong đó có kế hoạch kinh doanh năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 5.888 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2023 và tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng.