Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thua kiện, nữ giám đốc phải trả hơn 9 tỷ đồng

THCL- Sau khi nghị án, TAND quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã bu

THCL Sau khi nghị án, TAND quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã buộc bà Đỗ Thị Hương (GĐ Công ty BĐS Hương Đất) phải trả cho ông Lê Đức Dư (trú tại P72, A2, khu tập thể Thành Công, phường Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội) tổng số tiền cả gốc và lãi hơn 9 tỷ đồng.

Cuối năm 2010, bà Hương giới thiệu có xuất đất ngoại giao mang số hiệu G12-L01, tại Khu A Dương Nội (Hà Đông, Hà Nội) dành cho một cán bộ công an. Tin tưởng bà Hương, vợ chồng ông Dư đã dồn toàn bộ gia sản sau hơn 20 năm làm việc tại nước ngoài để mua lô đất trên (tổng diện tích 226 m2) với mong muốn, sớm ổn định cuộc sống và đầu tư lâu dài tại quê hương. Sau khi thỏa thuận, ông Dư đồng ý mua mảnh đất này với giá 8,2 tỷ đồng.

Theo cam kết, bà Hương có trách nhiệm làm thủ tục để ông Dư ký hợp đồng trực tiếp với chủ đầu tư là Tập đoàn Nam Cường để mua lô đất G12-L01. Ngày 27/1/2011, ông Dư đã trao cho bà Hương 7,7 tỷ đồng, số tiền còn lại sẽ thanh toán khi hai bên hoàn tất thủ tục mua bán. Bà Hương giao cho ông Dư văn bản xác nhận góp vốn của chủ đầu tư đứng tên ông Nguyễn Ngọc Minh, cùng phiếu thu 100 triệu đồng ông Minh nộp cho chủ đầu tư năm 2009.

Quá thời hạn cam kết, nhưng bà Hương không làm được thủ tục mua bán đất cho ông Dư. Ông đã tìm gặp ông Trần Oanh, TGĐ Tập đoàn Nam Cường để tìm hiểu. Đại diện Nam Cường cho biết, không thể GPMB một số lô đất, trong đó có khu đất G12-L01 do ông Nguyễn Ngọc Minh đứng tên đặt cọc 100 triệu đồng vào cuối năm 2009. Tập đoàn đã thông báo cho các khách hàng đến thanh lý hợp đồng, tuy nhiên không thấy ông Minh đến. Tập đoàn Nam Cường cũng đã gửi văn bản tới bà Hương, khẳng định lô đất G12-L01 chưa đủ điều kiện chuyển nhượng và vi phạm các quy định pháp luật về đất đai. Nghi ngờ bị lừa, ông Dư đã trình báo lên cơ quan cảnh sát điều tra, Công an Hà Nội.

Kết luận của cơ quan điều tra cho thấy: Tập đoàn Nam Cường đã có văn bản gửi cơ quan điều tra khẳng định lô đất G12-L01, KĐT mới Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường không đủ điều kiện để chuyển nhượng cho khách hàng. Tập đoàn Nam Cường sẽ đơn phương thanh lý giấy xác nhận góp vốn và trả lại tiền cho ông Minh. Tập đoàn Nam Cường không chấp nhận việc mua bán chuyển nhượng giữa ông Minh và bà Hương; bà Hương không có quyền gì đối với lô đất G12-L01 của Tập đoàn Nam Cường…

Sau khi xác minh, điều tra, Công an Hà Nội thấy rằng, đây chỉ là giao dịch dân sự và hướng dẫn ông Dư khởi kiện vụ việc ra tòa án dân sự.

Sau thời gian dài, đến ngày 21 và 28/01/2014, bà Hương 2 lần thanh toán cho ông Dư được 700 triệu đồng, số tiền còn lại là 7 tỷ đồng bà Hương vẫn khất lần, kéo dài thời gian, trốn tránh nghĩa vụ trả tiền. Ông Lê Đức Dư tiếp tục gửi đơn lên TAND quận Hai Bà Trưng, đề nghị xem xét lại vụ việc và tiến hành điều tra làm rõ dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bà Hương.

Sau 2 lần hòa giải không thành công, với 1 năm 4 tháng thụ lý vụ án và 4 lần phiên tòa mở rồi hoãn. Ngày 10/09/2015, TAND quận Hai Bà Trưng đã mở phiên tòa công khai xét xử vụ kiện đòi tài sản giữa nguyên đơn Lê Đức Dư và bị đơn Đỗ Thị Hương. Tham dự phiên tòa có các luật sư đại diện hai bên nguyên đơn và bị đơn, khoảng 40 thành viên Hội CCBVN mà hầu hết là những người lính thuộc Đoàn tên lửa Nam Triệu, những người cùng kíp chiến đấu với Nguyên đơn Lê Đức Dư bắn rơi máy bay B52 tại Hồ Hữu Tiệp, làng hoa Ngọc Hà trong 12 ngày đêm Mỹ dùng B52 bắn phá Hà Nội năm 1972.

Cũng tại phiên tòa, luật sư đại diện cho nguyên đơn đã trình bày nội dung yêu cầu. Theo đó, nguyên đơn có rút một phần yêu cầu, cụ thể: Rút yêu cầu tuyên giao dịch ngày 28/01/2011 là vô hiệu; rút yêu cầu đòi bồi thường thiệt hại; và giữ nguyên yêu cầu đòi bà Hương phải trả 7 tỷ tiền gốc và lãi suất theo cam kết.

Sau khi xem xét hồ sơ, qua phần thẩm vấn, tranh luận, HĐXX tại TAND quận Hai Bà Trưng đã tuyên án chấp nhận toàn bộ yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn, yêu cầu bà Đỗ Thị Hương phải trả lại cho ông Lê Đức Dư 7 tỷ đồng tiền gốc và hơn 2,3 tỷ đồng tiền lãi (theo lãi suất 9%/năm được tính từ ngày 21/06/2012 đến thời điểm toà xử án).

Trần Thiên An (Thương hiệu & Công luận)

Tin mới

Lãi của SMC trong quý I/2024 là 179,41 tỷ đồng
Lãi của SMC trong quý I/2024 là 179,41 tỷ đồng

CTCP Đầu tư Thương mại SMC (mã SMC - sàn HOSE) ghi nhận lãi 179,41 tỷ đồng trong quý I/2024 và hoàn thành 224,3% so với kế hoạch lãi 80 tỷ đồng trong năm 2024.

Khen thưởng các cá nhân có thành tích bắt giữ tàu vận chuyển dầu trái phép trên biển Cà Mau
Khen thưởng các cá nhân có thành tích bắt giữ tàu vận chuyển dầu trái phép trên biển Cà Mau

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau vừa tổ chức công bố và trao các quyết định khen thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh cho các quân nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ tuần tra, phát hiện và bắt giữ tàu cá vận chuyển dầu trái phép trên biển.

Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?
Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?

Ông Praveen Thakur, đại diện chính quyền địa phương phấn khởi thông tin, Modhera là ngôi làng đầu tiên của Ấn Độ sử dụng điện năng lượng mặt trời.

Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc
Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc

Theo Đài CCTV, trong cuộc gặp với tỷ phú Elon Musk hôm 28/4, Thủ tướng Lý Cường tuyên bố Tesla là "ví dụ thành công về hợp tác kinh tế và thương mại Trung - Mỹ".

Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở
Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Ninh vừa tổ chức kỳ họp thứ Ba mươi hai. Đồng chí Trần Huy Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tại kỳ họp này Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy đã quyết định kỷ lật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở.

Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?
Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, tiền lương làm thêm ban ngày = 300% x tiền lương ngày bình thường. Tiền lương làm thêm ban đêm = 390% x tiền lương làm ngày bình thường.