Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thừa Thiên Huế: Các đoàn công tác đến làm việc cần thực hiện phòng, chống dịch Covid- 19 như thế nào?

Ngày 19/10/2021, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã công bố văn bản hướng dẫn về việc tạm thời phương án phòng chống dịch Covid-19 cho các đoàn công tác đến làm việc tại tỉnh Thừa Thiên Huế do Sở Y tế ban hành.

Hoạt động bình thường mới
Hoạt động bình thường mới.

 Theo đó, các đoàn công tác đến tỉnh Thừa Thiên Huế cần đảm bảo thực hiện những công việc sau:

1/ Đối với các đoàn công tác đến từ các vùng cấp 1 (vùng xanh), vùng cấp 2 (vùng vàng):

Trước khi vào tỉnh Thừa Thiên Huế phải thông báo cho Sở Y tế, chính quyền địa phương, các cơ quan liên quan được biết - Khuyến cáo tất cả thành viên đoàn công tác nên có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính có giá trị trong vòng 72 giờ và giấy chứng nhận tiêm vắc xin phòng COVID-19 (bằng giấy hoặc bằng sổ sức khoẻ điện tử nếu đã được tiêm chủng) trước khi đến tỉnh Thừa Thiên Huế - Phải khai báo y tế trực tuyến người và phương tiện vào tỉnh Thừa Thiên Huế trước 01 ngày tại địa chỉ: https://qr.thuathienhue.gov.vn hoặc khai báo trên ứng dụng HueS, Trường hợp vướng mắc, xin liên hệ về Tổng đài 19001075 để được hướng dẫn, hỗ trợ.

Khi đến địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế phải xuất trình kết quả khai báo y tế trực tuyến, kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính (nếu có) và giấy chứng nhận tiêm vắc xin phòng Covid-19 (nếu có) khi đến Chốt kiểm soát y tế liên ngành, nếu không có điện thoại thông minh thì sẽ được hỗ trợ khai báo trực tuyến ngay tại Chốt kiểm soát y tế - Yêu cầu phải luôn đem theo mã QR quốc gia thông qua một trong các hình thức sau: Mã QR được cấp điện tử trên Khai báo y tế của Hue-S hoặc mã QR in giấy từ các Chốt kiểm soát hoặc mã QR quốc gia trên ứng dụng PC-Covid quốc gia hoặc mã QR trên thẻ Căn cước công dân gắn chip. Xuất trình và quét thẻ tại các điểm đến trong quá trình di chuyển tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đơn vị tuỳ chọn nơi lưu trú và thông báo cho chính quyền và y tế địa phương được biết ngay khi đến tỉnh Thừa Thiên Huế- xe chở đoàn công tác hạn chế dừng, đổ và tiếp xúc với người dân trên đường đi từ chốt kiểm tra y tế đến nơi lưu trú đã đăng ký từ trước và trong quá trình di chuyển từ nơi lưu trú đến nơi làm việc- Tuân thủ khuyến cáo “5K”.

Đảm bảo khai báo y tế phòng dịch
Đảm bảo khai báo y tế phòng dịch.

 2. Đối với các đoàn công tác đến từ các vùng cấp 3 (vùng cam), vùng cấp 4 (vùng đỏ):

Trước khi vào tỉnh Thừa Thiên Huế, phải có sự đồng ý bằng văn bản của UBND tỉnh hoặc Sở Y tế- Tất cả thành viên đoàn công tác phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính có giá trị trong vòng 72 giờ và giấy chứng nhận tiêm chủng Covid-19 (bằng giấy hoặc bằng sổ sức khoẻ điện tử nếu đã được tiêm chủng) trước khi đến tỉnh Thừa Thiên Huế- Đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 trong quá trình di chuyển từ tỉnh/thành phố khác đến tỉnh Thừa Thiên Huế như luôn luôn đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn nhanh, hạn chế được dừng đổ xe và tiếp xúc người dân trên đường - Phải khai báo y tế trực tuyến người và phương tiện vào tỉnh Thừa Thiên Huế trước 01 ngày tại địa chỉ: https://qr.thuathienhue.gov.vn hoặc khai báo trên ứng dụng HueS, Trường hợp vướng mắc, xin liên hệ về Tổng đài 19001075 để được hướng dẫn, hỗ trợ.

Khi đến địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế- Xuất trình kết quả khai báo y tế trực tuyến, kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính có giá trị trong vòng 72 giờ và giấy chứng nhận tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo quy định (bằng giấy hoặc bằng sổ sức khoẻ điện tử nếu đã được tiêm chủng) khi đến Chốt kiểm soát y tế liên ngành, nếu không có điện thoại thông minh thì sẽ được hỗ trợ khai báo trực tuyến ngay tại Chốt kiểm soát y tế - Yêu cầu phải luôn đem theo mã QR quốc gia thông qua một trong các hình thức sau: Mã QR được cấp điện tử trên Khai báo y tế của Hue-S hoặc mã QR in giấy từ các Chốt kiểm soát hoặc mã QR quốc gia trên ứng dụng PC-Covid quốc gia hoặc mã QR trên thẻ Căn cước công dân gắn chip. Xuất trình và quét thẻ tại các điểm đến trong quá trình di chuyển tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đơn vị chủ động đăng ký địa điểm lưu trú với Sở Du lịch để lựa chọn các khách sạn đã được UBND tỉnh phê duyệt, thẩm định- Địa điểm làm việc tại tỉnh Thừa Thiên Huế: Phải đăng ký từ trước và đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch trong thời gian làm việc tại tỉnh - Phương án di chuyển: Sử dụng xe riêng của đơn vị hoặc xe vận chuyển chuyên dụng đã đăng ký phê duyệt từ trước. Xe chở đoàn công tác không được dừng, đổ bất cứ địa điểm nào và không được gặp bất cứ ai trên đường đi từ chốt kiểm tra y tế đến nơi lưu trú đã đăng ký từ trước và trong quá trình di chuyển từ nơi lưu trú đến nơi làm việc đã được phê duyệt.

Đoàn công tác sẽ tự theo dõi sức khỏe tại nơi lưu trú và tuân thủ khuyến cáo “5K”.

Đoàn công tác chỉ được nghỉ ngơi, ăn uống tại địa điểm lưu trú hoặc địa điểm làm việc đã được đăng ký từ trước.

Sau khi hoàn thành công việc, trên đường trở về nơi lưu trú, đoàn không được dừng đỗ hoặc gặp bất cứ ai trên đường đi thuộc địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tại địa điểm làm việc phải bố trí khu vực làm việc và nghỉ ngơi độc lập, ăn uống tại chỗ cho đoàn công tác, đảm bảo đoàn công tác không rời khỏi nói làm việc, không tiếp xúc trực tiếp với người xung quanh- Cơ quan, đơn vị phải ghi lại danh sách những người làm việc trực tiếp với đoàn trong thời gian ở Huế và xử lý môi trường sau khi đoàn rời nơi làm việc.

                                                                                                                                             Trần Minh Tích

 

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.