Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thừa Thiên Huế: Khai hội Đền Huyền Trân

Sáng ngày 09/02, tức mùng 9 tháng Giêng - Nhâm Dần, tại Trung tâm Văn hóa Huyền Trân, phường An Tây, thành phố Huế đã diễn ra lễ khai mạc lễ hội Đền Huyền Trân Xuân Nhâm Dần năm 2022 với chủ đề “Ngưỡng vọng tiền nhân". Dự lễ khai mạc có đại diện lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế, đại diện các sở, ngành, địa phương cùng hàng nghìn người dân và du khách.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương đánh trống khai hội Đền Huyền Trân
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương đánh trống khai hội Đền Huyền Trân.

 Lễ khai hội được mở đầu bằng chương trình biểu diễn nghệ thuật sử thi đặc sắc, tái hiện cuộc đời và công lao to lớn của Công chúa Huyền Trân - Ái nữ của vua Trần Nhân Tông, người đã dấn thân, hy sinh tình riêng để gây dựng nên vùng Thuận Hóa - Phú Xuân - Thừa Thiên Huế. Công chúa Huyền Trân, một người con gái hiếu nghĩa vẹn toàn, kiên cường, anh dũng mà lại rất hiếu hòa, sống tận lực vì nước, được nhân dân kính ngưỡng, thác hiển linh phò trợ giúp dân. 

Sau phần Lễ và nghi thức đánh trống khai hội; lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế, lãnh đạo các sở ban ngành, cùng người dân và du khách đã dâng hương tưởng niệm, tỏ lòng thành kính, tri ân đức vua Phật hoàng Trần Nhân Tông và Công chúa Huyền Trân, những bậc tiền nhân đã có công lao to lớn trong việc mở mang bờ cõi đất nước.

Bí thư Tỉnh uỷ Lê Trường Lưu thắp hương tại Đền thờ Huyền Trân
Bí thư Tỉnh uỷ Lê Trường Lưu thắp hương tại Đền thờ Huyền Trân.

 Lễ hội Đền Huyền Trân Xuân Nhâm Dần 2022 không chỉ thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc mà còn là nơi để mọi người tưởng nhớ, tri ân các bậc tiền nhân đã có công với dân, với nước trong việc mở mang bờ cõi, cầu mong cho mọi sự tốt lành đến với mọi người trong năm mới, đồng thời góp phần quảng bá đến với du khách thập phương và quần chúng nhân dân những hình ảnh văn hóa, giá trị di sản văn hóa, một vùng đất mang đậm giá trị bản sắc văn hóa của cả nước, thành phố Văn hóa ASEAN, thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam.

Hoạt động xin chữ tại Lễ hội
Hoạt động xin chữ tại Lễ hội.
Biểu diễn nghề chằm nón
Biểu diễn nghề chằm nón.

Lễ hội diễn ra trong 02 ngày, từ 08/02 đến ngày 09/02, tức là  mùng 8 đến ngày mùng 9 tháng Giêng, âm lịch. Lễ hội đền Huyền Trân năm nay là sự kiện khởi đầu của chuỗi các hoạt động Festival Huế 2022 - Festival 4 mùa, đồng thời cũng là hoạt động kích cầu du lịch của tỉnh Thừa Thiên Huế với tiêu chí "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19" trong tình hình mới.

Đại diện lãnh đạo tỉnh TT- Huế và các sở ngành tại Lễ hội
Đại diện lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên- Huế và các sở ngành tại Lễ hội.

 Được biết, tại Lễ hội lần này sẽ còn diễn ra các hoạt động nổi bật khác như: biểu diễn lân sư rồng, biểu diễn võ thuật và thi đấu đẩy gậy, biểu diễn của các câu lạc bộ nghệ thuật, trình diễn thư pháp, hòa tấu nhạc cụ Dân tộc, biểu diễn Ca Huế, biểu diễn nghề truyền thống chằm nón lá, triển lãm Di sản Cố đô Huế qua nghệ thuật ký họa, trình diễn áo dài truyền thống. Tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong dịp năm mới và Tết cổ truyền dân tộc, phục vụ nhu cầu văn hóa và chiêm bái của người dân và du khách thập phương.

                                                                                                                                              Minh Tích- Ngọc Minh

Tin mới

Quảng Ninh giành 7 huy chương tại Giải Vô địch trẻ Đấu kiếm Quốc gia 2024
Quảng Ninh giành 7 huy chương tại Giải Vô địch trẻ Đấu kiếm Quốc gia 2024

Giải vô địch trẻ Đấu kiếm quốc gia lần thứ XIII năm 2024 diễn ra tại Bắc Ninh vừa kết thúc. Đoàn Quảng Ninh tham dự giải giành 7 huy chương các loại, trong đó có 1 HCV.

Bắc Ninh phấn đấu đến năm 2025, toàn tỉnh có 50% số xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao.
Bắc Ninh phấn đấu đến năm 2025, toàn tỉnh có 50% số xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao.

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) năm 2024 và Đề án thí điểm OCOP du lịch tỉnh Bắc Ninh, giai đoạn 2023 - 2025. Đồng chí Vương Quốc Tuấn, Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự, chủ trì.

Đóng góp thực chất, thời sự của Việt Nam tại khóa họp 55 Hội đồng Nhân quyền
Đóng góp thực chất, thời sự của Việt Nam tại khóa họp 55 Hội đồng Nhân quyền

Việt Nam, với tư cách là thành viên Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ 2023-2025 đã có những đóng góp tích cực xuyên suốt Khóa họp, ghi dấu ấn trong năm 2024 và xa hơn, góp phần xây dựng xây dựng hình ảnh Việt Nam luôn chủ động, trách nhiệm trong việc thúc đẩy các giá trị nhân quyền toàn cầu.

Nghệ An phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024
Nghệ An phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

Ban Chỉ đạo An toàn thực phẩm tỉnh Nghệ An phối hợp với UBND TP. Vinh tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”. Đồng thời, khai trương “Tuyến phố có kiểm soát an toàn thực phẩm” trên tuyến đường Lê Mao kéo dài.

Tuyên bố chung về hợp tác phòng chống di cư bất hợp pháp Việt Nam và Anh
Tuyên bố chung về hợp tác phòng chống di cư bất hợp pháp Việt Nam và Anh

Thứ trưởng Michael Tomlinson nhấn mạnh, di cư bất hợp pháp là vấn đề toàn cầu. Thỏa thuận là một bước hợp tác quan trọng với một đối tác quan trọng như Việt Nam nhằm đảm bảo hai bên cùng phối hợp ngăn chặn sự bóc lột của các băng nhóm buôn người và cứu mạng các nạn nhân.

Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán đối với ông Giang Tuấn Anh
Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán đối với ông Giang Tuấn Anh

Dùng 23 tài khoản thao túng cổ phiếu Đầu tư Sao Thăng Long (DST), ông Giang Tuấn Anh bị xử phạt 575 triệu đồng