Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khu kinh tế Chân Mây- Lăng Cô: Điểm thu hút đầu tư hấp dẫn

Ngày 10/3, đoàn công tác do Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với các doanh nghiệp đang sản xuất kinh doanh tại Khu kinh tế Chân Mây- Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ thăm Nhà máy dệt Sunjin AT& C Vina
Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ thăm Nhà máy dệt Sunjin AT& C Vina.

 Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đến thăm tình hình sản xuất kinh doanh một số dự án đã đi vào hoạt động và đang hoàn thiện chuẩn bị đi vào hoạt động tại  Khu Kinh tế Chân Mây - Lăng Cô, như Nhà máy chế xuất Bilion MAX Việt Nam là một trong những dự án lớn tại đây, thu hút hơn 1.500 công nhân, xuất khẩu 50 mẫu mã sản phẩm đi quốc tế; đến thăm nhà máy dệt Sunjin AT và C Vina; nhà máy sản xuất Nakamoto Nhật Bản; nhà máy sản xuất đá thạch anh nhân tạo…

Báo cáo với đoàn công tác, Ban Quản lý Khu Kinh tế - Công nghiệp tỉnh cho biết, đến nay, trên địa bàn Khu Kinh tế đang triển khai thi công xây dựng Hệ thống thoát nước và xử lý nước thải Khu công nghiệp, Khu phi thuế quan; đồng thời, dành nguồn lực đầu tư xây dựng hạ tầng nhằm đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư, vào là xây dựng nhà xưởng và hoạt động ngay.

Ông Nguyễn Duy Hưng, Tổng Giám đốc Công ty CP đầu tư Sài Gòn - Huế cho biết, năm 2020 mặc dầu ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, tuy nhiên công ty đã đàm phán với 7 nhà đầu tư có tên tuổi của Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc và châu Âu, chủ yếu trong các lĩnh vực sản xuất sử dụng công nghệ cao và công nghệ mới. Các nhà đầu tư sẵn sàng ký kết thỏa thuận với công ty thuê đất để triển khai thực hiện các dự án. Hiện nay, công ty đang có chiến lược phát triển quỹ đất và đầu tư xây dựng hạ tầng nhằm không để lỡ cơ hội thu hút đầu tư.

... thăm Nhà máy SX đá Thạch anh nhân tạo
Đoàn thăm Nhà máy SX đá thạch anh nhân tạo.

 Phát biểu sau khi kiểm tra thực tế, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho rằng các công trình hạ tầng đầu tư trên địa bàn Khu Kinh tế Chân Mây - Lăng Cô đã phát huy hiệu quả, diện mạo Khu Kinh tế đã được đổi mới rõ rệt; hạ tầng giao thông, cấp điện, cấp nước, thông tin liên lạc và các hạ tầng xã hội khác đã từng bước hoàn thiện. Các dự án đầu tư vào Khu Kinh tế Chân Mây - Lăng Cô, có tính khả thi cao, sử dụng công nghệ mới thân thiện với môi trường, đóng góp đáng kể cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đem lại hàng ngàn việc làm tại chỗ. Các nhà đầu tư đều nghiêm túc trong thực hiện triển khai tiến độ dự án; thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính.

 Chủ tịch tỉnh yêu cầu các nhà đầu tư cảng Chân Mây số 2 và số 3, sớm giải quyết những vướng mắc tồn tại để đưa các dự án này đi vào hoạt động trong tháng 6 tới.

Chủ tịch tỉnh chỉ đạo các sở ngành phải tập trung mọi nguồn lực, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, từng bước đưa Khu Kinh tế Chân Mây – Lăng Cô trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư; đưa Khu Kinh tế  trở thành hạt nhân tăng trưởng của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và của cả nước.

Minh Tích- Ngọc Minh

Bài liên quan

Tin mới

Khánh thành Dự án nâng cấp đường giao thông nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Bắc Sơn
Khánh thành Dự án nâng cấp đường giao thông nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Bắc Sơn

Vừa qua, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện An Dương (TP. Hải Phòng) phối hợp với UBND xã Bắc Sơn tổ chức lễ khánh thành Dự án Nâng cấp đường giao thông thực hiện xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Bắc Sơn.

Khánh thành Dự án nâng cấp đường giao thông thực hiện xây dựng xã NTM kiểu mẫu tại xã Tân Tiến
Khánh thành Dự án nâng cấp đường giao thông thực hiện xây dựng xã NTM kiểu mẫu tại xã Tân Tiến

Vừa qua, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện An Dương (TP. Hải Phòng) phối hợp với UBND xã Tân Tiến long trọng tổ chức Lễ Khánh thành Dự án nâng cấp đường giao thông thực hiện xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Tân Tiến.

Kim ngạch xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Nam Giang, tỉnh Quảng Nam giảm 52%
Kim ngạch xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Nam Giang, tỉnh Quảng Nam giảm 52%

Kim ngạch xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Nam Giang tỉnh Quảng Nam chỉ đạt hơn 14 triệu USD, giảm 52% so với cùng kỳ năm 2022.

Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 13/5
Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 13/5

Một số thông tin cổ phiếu cần quan tâm ngày 13/5, trích trong báo cáo phân tích một số cổ phiếu của các công ty chứng khoán.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tổ chức thực thi pháp luật, chính sách vẫn là khâu yếu
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tổ chức thực thi pháp luật, chính sách vẫn là khâu yếu

Thủ tướng nhấn mạnh: Tổ chức thực thi pháp luật, chính sách vẫn là khâu yếu; năng lực của một bộ phận cán bộ, công chức chưa đáp ứng yêu cầu; phân cấp, phân quyền một số lĩnh vực còn vướng mắc; một bộ phận cán bộ, công chức né tránh, đùn đẩy, sợ trách nhiệm, vai trò người đứng đầu có lúc, có nơi chưa được phát huy...

Apple và Samsung hợp tác phát triển smartphone màn hình gập
Apple và Samsung hợp tác phát triển smartphone màn hình gập

Theo nguồn tin từ WCCF Tech, Samsung Display - gã khổng lồ trên thị trường màn hình điện thoại - đã chính thức ký hợp đồng hợp tác với Apple để phát triển mẫu iPhone gập.