Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thừa Thiên Huế- Tập trung kiểm tra, giám sát nghiêm kinh doanh thương mại điện tử

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thừa Thiên Huế “Tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế”.

Kiểm tra cơ sở kinh doanh thương mại điện tử
Kiểm tra cơ sở kinh doanh thương mại điện tử

Ông Phan Hùng Sơn, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, thực hiện kết luận số 145/TB-TCQLTT ngày 05/7/2024 của Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường, Kế hoạch số 46/KH-QLTTTTH ngày 24/7/2024 của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên Huế về việc “Tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế”, thời gian qua, các Đội QLTT đã tập trung chỉ đạo, phân công các kiểm soát viên thị trường tăng cường công tác giám sát các thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Qua đó kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Được biết, qua kiểm tra, lực lượng QLTT nhận thấy sai phạm chủ yếu trong hoạt động kinh doanh thương mại điện tử là: Không thông báo Website thương mại điện tử bán hàng với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định trước khi bán hàng đến người tiêu dùng và hành vi sử dụng biểu tượng đã thông báo để gắn lên Website thương mại điện tử bán hàng khi chưa được duyệt của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Như ngày 07/6/2024, kiểm tra Hộ kinh doanh K’STORE AK do bà ĐTKA làm đại diện. Kết quả kiểm tra, Hộ kinh doanh K’STORE AK có hành vi vi phạm: Không thông báo Website thương mại điện tử bán hàng với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định trước khi bán hàng đến người tiêu dùng. Xử phạt vi phạm hành chính 12.500.000 đồng.

Kiểm tra Hộ kinh doanh TVH do ông TVH làm đại diện. Kết quả kiểm tra, Hộ kinh doanh TVH có hành vi vi phạm: Không thông báo Website thương mại điện tử bán hàng với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định trước khi bán hàng đến người tiêu dùng và hành vi sử dụng biểu tượng đã thông báo để gắn lên Website thương mại điện tử bán hàng khi chưa được duyệt của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Xử phạt hành chính 18.750.000 đồng;

Ngày 07/8/2024, kiểm tra Hộ kinh doanh LO do bà TTL làm đại diện, Kết quả kiểm tra, Đội Quản lý thị trường số 1 phát hiện Hộ kinh doanh LO có hành vi vi phạm: Không thông báo Website thương mại điện tử bán hàng với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định trước khi bán hàng đến người tiêu dùng và hành vi Sử dụng biểu tượng đã thông báo để gắn lên Website thương mại điện tử bán hàng khi chưa được duyệt của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; Xử phạt hành chính 18.750.000 đồng.

Bên cạnh xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, lực lượng QLTT đã tiến hành tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật, ký cam kết tuân thủ các quy định của pháp luật trong hoạt động thương mại điện tử.

Trong thời gian tới, Quản lý thị trường Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế nhằm thực hiện có hiệu quả hơn nữa trong lĩnh vực này.

                                                                                                                          Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Tính 'cách mạng' của Hội nghị thượng đỉnh Tương lai và vai trò quan trọng của Việt Nam
Tính 'cách mạng' của Hội nghị thượng đỉnh Tương lai và vai trò quan trọng của Việt Nam

Nhân dịp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh Tương lai, Đại hội đồng Liên Hợp quốc Khóa 79, Điều phối viên thường trú Liên Hợp quốc tại Việt Nam Pauline Tamesis đã chia sẻ về tầm quan trọng của Hội nghị và sự tham gia của Việt Nam.

Xiaomi vượt mặt Apple về doanh số bán hàng
Xiaomi vượt mặt Apple về doanh số bán hàng

Doanh số bán smartphone của Xiaomi vượt Apple, giành được vị trí thứ hai về doanh số bán điện thoại thông minh toàn cầu vào tháng 8/2024.

DIC Corp chi gần 9.400 tỷ làm 3 dự án nhà ở xã hội
DIC Corp chi gần 9.400 tỷ làm 3 dự án nhà ở xã hội

3 dự án nhà ở xã hội mà DIC Corp dự kiến triển khai tại các tỉnh Vĩnh Phúc, Hà Nam và Hậu Giang. Tổng mức đầu tư các dự án lên tới 9.390 tỷ đồng, cung ứng ra thị trường 6.615 căn hộ.

Hướng dẫn sử dụng sổ sức khỏe điện tử VneID
Hướng dẫn sử dụng sổ sức khỏe điện tử VneID

Hướng dẫn sử dụng sổ sức khỏe điện tử VneID khi đi khám chữa bệnh - theo nội dung quy định tại Quyết định 2733/QĐ-BYT, được Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành ngày 17/9/2024...

Chuyên gia đánh giá hoạt động thu hút FDI trong mối quan hệ thương mại Việt Nam-ASEAN-Trung Quốc
Chuyên gia đánh giá hoạt động thu hút FDI trong mối quan hệ thương mại Việt Nam-ASEAN-Trung Quốc

FDI Markets đưa ra dữ liệu cho thấy, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài trong lĩnh vực sản xuất đổ vào ASEAN hiện tại đã nhiều hơn vào Trung Quốc và cho rằng, đây có thể coi là minh chứng cho quan điểm “ASEAN được nghĩa là Trung Quốc mất”.

Thêm lãnh đạo FLC từ nhiệm
Thêm lãnh đạo FLC từ nhiệm

Mới đây, CTCP Tập đoàn FLC  đã công bố nhận được đơn xin chấm dứt hợp đồng lao động của ông Nguyễn Thế Chung – Kế toán trưởng vì lý do cá nhân kể từ ngày 19/10/2024 hoặc khi bàn giao xong.