Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thưởng Tết 2017: TP. HCM công bố mức thưởng cao nhất 1 tỷ đồng

Tết Nguyên đán Đinh Dậu đang đến gần, theo đó nhiều sở lao động, thương binh và xã hội các tỉnh đã bắt đầu công bố về tình hình thưởng Tết tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Theo đó, TP. HCM công bố mức thưởng cao nhất là 1 tỷ đồng

THCL Tết Nguyên đán Đinh Dậu đang đến gần, theo đó nhiều sở lao động, thương binh và xã hội các tỉnh đã bắt đầu công bố về tình hình thưởng Tết tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Theo đó, TP. HCM công bố mức thưởng cao nhất là 1 tỷ đồng.

Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội yêu cầu giám đốc sở lao động, thương binh và xã hội các tỉnh, thành phố trên cả nước, về việc báo cáo tình hình tiền lương năm 2016 và kế hoạch thưởng Tết năm 2017, gửi về Bộ trước ngày 31/12/2016.

Thưởng Tết 2017: TP. HCM công bố mức thưởng cao nhất 1 tỷ đồng - Hình 1

Ảnh minh họa

Các sở tại các tỉnh, thành phố trên cả nước đề nghị doanh nghiệp phối hợp, trao đổi với tổ chức công đoàn cơ sở xây dựng phương án hỗ trợ người lao động các khoản trợ cấp, phụ cấp. Các doanh nghiệp cần phải thông báo cho người lao động về phương án tiền thưởng trong dịp Tết Nguyên đán.

Ngoài ra, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cũng yêu cầu các địa phương khảo sát về tình hình tiền lương, nợ lương năm 2016 và kế hoạch thưởng Tết cho người lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn.

Hà Nội: Cao nhất 205 triệu đồng

Ông Nguyễn Quốc Khánh, Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội cho biết, doanh nghiệp có mức thưởng Tết Âm lịch cao nhất tại thủ đô là 205 triệu đồng thuộc về một doanh nghiệp FDI.

Đối với khối Công ty TNHH một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu, doanh nghiệp có mức thưởng Tết Nguyên đán cao nhất là 30 triệu đồng/người, đơn vị có mức thưởng thấp nhất là 500.000 đồng/người.

Ở khối doanh nghiệp tư nhân, công ty hợp doanh, công ty cổ phần không có vốn Nhà nước, mức thưởng Tết cao nhất là 30 triệu đồng/người và thấp nhất là 550.000 đồng/người.

Đối với khối doanh nghiệp có cổ phần, vốn góp của Nhà nước, doanh nghiệp có mức thưởng cao nhất năm nay là 27,5 triệu đồng/người và thấp nhất 500.000 đồng/người.

 “Về mức thưởng Tết, có một số doanh nghiệp không có tiền thưởng Tết dương lịch 2017 cho người lao động. Đối với thưởng Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, mức thưởng Tết được nhiều doanh nghiệp dự kiến chi trả bình quân tăng hơn so với năm trước khoảng 2,1 %", ông Khánh cho biết.

TP. HCM: Cao nhất 1 tỷ đồng

Về tình hình thưởng Tết tại TP. HCM, Ban quản lý các Khu chế xuất – công nghiệp TP. HCM (Hepza) cho biết tính đến ngày 30/12, có 265/tổng số 1.000 doanh nghiệp báo cáo kế hoạch thưởng Tết, trong đó mức thưởng Tết cao nhất là 1 tỷ đồng, thuộc về doanh nghiệp chuyên sản xuất thiết bị trường học.

Ban quản lý cũng cho biết, mức thưởng bình quân doanh nghiệp trong nước là 7 triệu đồng/người, doanh nghiệp FDI là 6,8 triệu đồng/người. Bên cạnh đó, có nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong chi trả lương, thưởng Tết cho người lao động.

Trước đó, theo công bố của Sở Lao động - Thương Binh và Xã hội TP. HCM, mức thưởng tết Nguyên đán 2017 “tạm thời” cao nhất tại thành phố thuộc về một doanh nghiệp có vốn đầu tư của nước ngoài, là 500 triệu đồng. Doanh nghiệp này làm trong lĩnh vực sản xuất nhựa, bao bì. 

Đà Nẵng: Cao nhất 300 triệu đồng

Năm nay, mức thưởng Tết Nguyên đán của các doanh nghiệp trên địa bàn TP. Đà Nẵng thấp nhất là 500.000 đồng/người và cao nhất là 300 triệu đồng/người. Trong đó, đơn vị có mức thưởng Tết Nguyên đán thấp nhất 500.000 đồng/người thuộc về doanh nghiệp FDI và cao nhất 300 triệu đồng/người thuộc về doanh nghiệp có cổ phần, vốn góp chi phối của Nhà nước.

Cần Thơ: Cao nhất 385 triệu đồng

Các doanh nghiệp trên địa bàn TP. Cần Thơ cũng đã có báo cáo việc thưởng Tết cho người lao động. Theo đó, mức thưởng Tết Nguyên đán 2017 cao nhất là 385 triệu đồng thuộc về doanh nghiệp dân doanh.

Hải Phòng: Cao nhất 100 triệu đồng

Tại Hải Phòng, báo cáo cho thấy tính đến 27/12, mức tiền thưởng Tết Âm lịch cao nhất mà người lao động nhận được là 100 triệu đồng (Công ty xi măng Chinfong); mức thấp nhất là 100.000 đồng (Công ty TNHH VPP Wanli Việt Nam).

Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hải Phòng Trần Văn Huy cho biết, mức thưởng Tết Nguyên đán năm nay không có biến động lớn, không có những doanh nghiệp thưởng nhiều cho người lao động như những năm trước đây (chủ yếu các doanh nghiệp thưởng tháng lương thứ 13). 

“Những đơn vị làm ăn tốt, phần lớn thưởng cho người lao động theo quý hoặc theo tháng trong năm, không để dồn đến cuối năm như những năm trước, nên không có những doanh nghiệp thưởng tết nguyên đán nhiều như những năm trước đây”, ông Huy cho hay.

Bắc Ninh: Cao nhất 150 triệu đồng

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh cho biết đã nhận được báo cáo về tình hình lương, thưởng Tết 2016 của 118 doanh nghiệp, trong đó có 76 đơn vị là vốn FDI. 

Theo đó, mức thưởng Tết Âm lịch cao nhất là tại Tổng công ty phát triển đô thị Kinh Bắc với 150 triệu đồng. Bình quân mức thưởng Tết Đinh Dậu của các doanh nghiệp có báo cáo trên địa bàn là 4,74 triệu đồng. Có tổng cộng 135.400 lao động nằm trong kế hoạch thưởng Tết Âm lịch. 

Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam là đơn vị có mức thưởng Tết Âm lịch cao nhất trong số các doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh với mức tối đa là 60 triệu đồng. Trong khi đó, đơn vị có mức thưởng thấp nhất là 100.000 đồng. 

Bình Dương: Cao nhất 200 triệu đồng

Tại tỉnh Bình Dương, hiện đã có gần 200 doanh nghiệp có kế hoạch thưởng Tết cho khoảng 80.000 lao động với mức thưởng cao nhất là 200.000 triệu đồng. Đây là mức thưởng Tết của một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Đến thời điểm hiện tại, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã công bố mức thưởng Tết cho người lao động với mức thưởng tăng từ 10 - 15% so với năm 2015.

Doanh nghiệp có mức thưởng thấp nhất là 1 tháng lương cho người có thời gian làm việc đủ một năm tại đơn vị. Đối với doanh nghiệp 100% vốn nhà nước, mức thưởng cao nhất là 82 triệu đồng. Trong khi đó, mức thưởng cao nhất ở doanh nghiệp dân doanh là 30 triệu đồng.

Tuấn Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024
Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024

Chiều 29/03, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, 01 Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Xúc tiến đầu tư – 2024. Hội nghị nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của tỉnh, tạo điều kiện để các nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu về cơ chế, chính sách ưu đãi và môi trường đầu tư của Bình Định…  

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.