Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tiền Giang: Tiếp tục tăng cường các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19

Qua 14 ngày tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg từ ngày 2/8 đến ngày 15/8/2021, tình hình cung ứng, giá cả hàng hóa trên địa bàn tỉnh Tiền Giang cơ bản ổn định, không xảy ra hiện tượng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý.

Theo đó, về giá cả các mặt hàng thiết yếu như thịt, cá, tôm, rau, củ... giảm từ 1%-13% tùy loại, mì ăn liền giá tăng khoảng 2% so với ngày 1/8/2021. Như vậy, từ ngày 12/7/2021 đến nay, giá các mặt hàng thiết yếu như thịt, cá, tôm, mì ăn liền, trứng các loại tăng từ 4%-20%, các mặt hàng khác giá cả tương đối ổn định.

Đội QLTT số 4 giám sát tại chợ trên địa bàn huyện Gò Công Tây
Đội QLTT số 4 - Cục QLTT tỉnh Tiền Giang giám sát tại chợ trên địa bàn huyện Gò Công Tây. (Ảnh: Cục QLTT tỉnh Tiền Giang)

Trong những ngày này, Cục QLTT tỉnh Tiền Giang đã tập trung thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, Cục QLTT Tiền Giang thường xuyên giám sát tình hình cung cầu, giá cả thị trường, hoạt động kinh doanh, việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các chợ, cửa hàng tiện ích, siêu thị; qua đó, tuyên truyền, nhắc nhở, cho cam kết 356 lượt; nâng tổng số lượt tuyên truyền từ ngày 12/7/2021 đến nay là 671 lượt.

Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, Cục QLTT Tiền Giang đã kiểm tra đột xuất 23 vụ, phát hiện vi phạm 20 vụ, đã xử lý 18 vụ, thu phạt gần 50 triệu đồng; đang hoàn chỉnh hồ sơ xử lý 2 vụ.

Như vậy, từ ngày 12/7/2021 đến nay, Cục QLTT Tiền Giang đã kiểm tra 26 vụ, phát hiện vi phạm 23 vụ, xử lý 21 vụ (có 2 vụ cũ, 4 vụ đang hoàn chỉnh hồ sơ), thu phạt hơn 50 triệu đồng.

Ngoài ra, lực lượng QLTT đã phối hợp các ngành chức năng kiểm tra, tuần tra, kiểm soát, tạm dừng hơn 91 nghìn lượt phương tiện các loại, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và khai báo y tế cho gần 130 nghìn lượt người; phát hiện 48 trường hợp vi phạm và nhắc nhở 35 trường hợp không tuân thủ quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Cục QLTT và Sở Công Thương tỉnh Tiền Giang đã phối hợp tổ chức 2 gian hàng 0 đồng tại thành phố Mỹ Tho và thị xã Cai Lậy, trao tổng cộng 400 phần, với tổng trị giá hàng hóa 180 triệu đồng và 1 điểm bán hàng hóa thiết yếu tại huyện Gò Công Đông, có khoảng 450 lượt người mua, với tổng trị giá hàng hóa bán ra hơn 90 triệu đồng.

Từ ngày 12/7/2021 đến nay, đã phối hợp tổ chức được 5 gian hàng 0 đồng (trao 1 nghìn phần, tổng trị giá hàng hóa 300 triệu đồng) và 3 điểm bán hàng hóa thiết yếu (khoảng 1,7 nghìn lượt người mua, tổng trị giá hàng hóa bán ra khoảng 250 triệu đồng).

Được biết, theo chỉ đạo của UBND tỉnh Tiền Giang, từ 00 giờ ngày 16/8 đến hết ngày 30/8/2021, tỉnh Tiền Giang tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Đội QLTT số 3 giám sát tại cửa hàng tiện ích trên địa bàn thị xã Cai Lậy
Đội QLTT số 3 - Cục QLTT tỉnh Tiền Giang giám sát tại cửa hàng tiện ích trên địa bàn thị xã Cai Lậy. (Ảnh: Cục QLTT tỉnh Tiền Giang)

Theo đó, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, trong 15 ngày tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, Cục QLTT tỉnh Tiền Giang tập trung thực hiện tốt các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong nội bộ cơ quan, quán triệt quan điểm “chủ trương 1, tổ chức thực hiện 10”; tuyệt đối đảm bảo an toàn cho công chức trong thực thi công vụ, không để xảy ra trường hợp công chức bị lây nhiễm Covid-19; góp sức cùng với địa phương nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức để sớm kiểm soát tình hình, đẩy lùi dịch Covid-19.

Đối với các Đội QLTT thường xuyên có mặt, giám sát chặt chẽ tình hình thị trường, việc chấp hành các quy định trong hoạt động kinh doanh, việc thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các chợ, siêu thị, cửa hàng tiện ích, các hộ kinh doanh tạp hóa, thực phẩm trên các tuyến đường trọng điểm...

Qua đó, kịp thời phản ánh các khó khăn, vướng mắc, bất cập để Cục kiến nghị với UBND cấp xã, cấp huyện, các đơn vị có liên quan trong việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 tại chợ theo hướng dẫn của Bộ Y tế như đảm bảo tất cả các chợ truyền thống hoạt động cả ngày để phục vụ nhu cầu của người dân, chia thời gian đi chợ cụ thể trong Phiếu đi chợ để hạn chế tập trung đông người...

Mặt khác, thực hiện tốt các biện pháp nghiệp vụ, kịp thời kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng tình hình dịch bệnh để đầu cơ, găm hàng, tăng giá đột biến; chú trọng các loại hàng hóa như thực phẩm, xăng dầu, phân bón, sách giáo khoa, vi phạm trong môi trường thương mại điện tử...; tiếp nhận, xử lý nhanh chóng, hiệu quả các thông tin tiếp nhận qua đường dây nóng liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Nguyễn Tùng - Hoàng Dương

Bài liên quan

Tin mới

Lọc hóa dầu Bình Sơn hoàn thành chỉ tiêu sản lượng sản xuất năm 2022
Lọc hóa dầu Bình Sơn hoàn thành chỉ tiêu sản lượng sản xuất năm 2022

Thông tin từ Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), sản lượng xăng dầu các loại của Nhà máy lọc dầu Dung Quất đã đạt mốc kế hoạch năm 2022, đạt 6.499.087 tấn, về đích sớm 23 ngày.

Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng mua, bán gỗ rừng trồng
Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng mua, bán gỗ rừng trồng

Tin từ Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can, ra quyết định bắt tạm giam đối với nhiều cá nhân liên quan đến việc mua, bán, tận thu gỗ rừng trồng tại khu vực rừng phòng hộ Hương Thuỷ.

Chính phủ yêu cầu không để đứt gãy nguồn cung xăng dầu, lương thực, thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán 2023
Chính phủ yêu cầu không để đứt gãy nguồn cung xăng dầu, lương thực, thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán 2023

Chính phủ yêu cầu tăng cường công tác bình ổn thị trường, giá cả và không để đứt gãy nguồn cung xăng dầu, lương thực, thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán 2023.

Thương hiệu KHIM Food công bố bộ sản phẩm “Chân tình từ Phố Hiến”
Thương hiệu KHIM Food công bố bộ sản phẩm “Chân tình từ Phố Hiến”

Sáng nay 10/12 tại Hà Nội, Ban lãnh đạo công ty CPĐT Tân Việt Hưng Thủ Đô tổ chức buổi tiệc trà công bố bộ sản phẩm “Chân Tình Từ Phố Hiến”. Đây là dòng sản phẩm nông sản – đặc sản Hưng Yên thuộc thương hiệu KHIMfood, một thương hiệu thuộc Công ty CPĐT Tân Việt Hưng Đô – đơn vị tiên phong phát triển dòng sản phẩm quà tặng nông sản Hưng Yên. 

Việt Nam có chính sách ưu đãi nhà đầu tư về lĩnh vực y tế, logistics, tăng trưởng xanh...
Việt Nam có chính sách ưu đãi nhà đầu tư về lĩnh vực y tế, logistics, tăng trưởng xanh...

Chiều 09/12, giờ địa phương, sau khi dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-Luxembourg, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo một số doanh nghiệp lớn của Châu Âu, gồm: Công ty SMS, B-Medical Systems, Paul Wurth, CargoLux...

VISSAN lọt Top 100 Sản phẩm – Dịch vụ tin dùng Việt Nam năm 2022
VISSAN lọt Top 100 Sản phẩm – Dịch vụ tin dùng Việt Nam năm 2022

Mới đây, Công ty cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (VISSAN) đã được vinh danh trong Top 100 Sản phẩm – Dịch vụ tin dùng Việt Nam năm 2022 thuộc nhóm ngành Nông sản – Thực phẩm – Đồ uống, do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy tổ chức.