Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tiếng "Ru ngủ lúc nửa đêm" gửi gắm thông điệp nhân văn

Khi màn đêm phủ xuống hai thành phố lớn phồn hoa Hà Nội – TP Hồ Chí Minh, tiếng rao với “khúc biến tấu" hài hước "Mỳ nóng đê! Vua Nệm miễn phí bánh ngọt ngủ ngon nào!" khiến dân tình không khỏi ngạc nhiên, thú vị.

Hai ngày qua, người dân ở hai thành phố lớn Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh đều không khỏi tò mò, bật cười và thích thú bởi tiếng rao với “khúc biến tấu" hài hước "Mỳ nóng đê! Vua Nệm miễn phí bánh ngọt ngủ ngon nào!".

Theo đó, tiếng rao ở Hà Nội phát âm thanh cụ thể là: "Mỳ nóng đê! Vua Nệm miễn phí bánh ngọt ngủ ngon nào!". Còn tại TP.Hồ Chí Minh, người dân lại "giật mình" khi nghe tiếng: "Bánh mì nóng đây! Vua Nệm miễn phí đây! Đêm ngủ ngon nào!"

Chia sẻ với phóng viên, chị Nguyễn Thị Hải (ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: "Ban đầu khi nghe thấy tiếng rao, tôi không hiểu họ đang rao bán cái gì, không hiểu sao bán bánh mì lại ngủ ngon. Tò mò lên mạng tìm hiểu, tôi được biết đây là một phần trong chiến dịch "Ru ngủ lúc nửa đêm" của thương hiệu Vua Nệm".

Còn chị Lê Thị Tám - một công nhân vệ sinh môi trường tại TP.Hồ Chí Minh bộc bạch: "Lần đầu tiên trong cả chục năm làm nghề tôi chưa từng nghe thấy tiếng rao nào lạ và độc đến thế. Khi được nhân viên Vua Nệm trao tận tay những món quà nhỏ ý nghĩa, tôi vô cùng xúc động và càng ấm lòng hơn khi biết được giới thiệu về chương trình ấm áp và đầy tính nhân văn như thế này".

Hàng trăm người lao động trong đêm thanh vắng ở Hà Nội hay TP.Hồ Chí Minh nhận được những món quà dù nhỏ nhưng về tinh thần lại vô giá.

Những món quà nghĩa tình được trao tận tay những người còn đang mưu sinh giữa đêm tối
Những món quà nghĩa tình được trao tận tay những người còn đang mưu sinh giữa đêm tối.

“Sốt xình xịch” nhất vẫn là trên các hội nhóm, diễn đàn mạng xã hội Facebook, tiếng rao lạ mà quen này làm nhiều thành viên mạng xúc động.

Chị Mỹ Ngọc (29 tuổi, Phú Nhuận) cho biết: “Mình vào Tp.Hồ Chí Minh đi học và làm việc gần 10 năm, sống xa gia đình nên việc gì cũng chỉ có một mình, nhiều khi bận rộn công việc đến nỗi quên luôn giờ giấc. Thức đến 2 - 3 giờ sáng là chuyện cơm bữa mà đâu có ai nhắc nhở. Cũng nhờ vô tình thấy quảng cáo của Vua Nệm mà mình nhận ra, đã lâu rồi mình chưa thực sự có một giấc ngủ ngon lành trọn vẹn”. 

Chị Cẩm Nhung (23 tuổi, Nha Trang) chia sẻ: “Dạo này phim Hàn ra nhiều bộ hay quá nên mình hay cày đêm, đang xem tới cao trào thì quảng cáo của Vua Nệm xuất hiện, theo thói quen định skip nhưng thấy dòng chữ “biết mấy giờ rồi không” tự nhiên mắt cay xè, cảm giác như đang được nghe mẹ nhắc nhở vậy đó”.

Ảnh cắt từ clip đoạn quảng cáo
Ảnh cắt từ clip đoạn quảng cáo.

Tìm hiểu của phóng viên, tiếng rao hài hước lúc nửa đêm mới xuất hiện ở hai thành phố lớn là chiến dịch "Ru ngủ lúc nửa đêm" của thương hiệu Vua Nệm. Chiến dịch này không chỉ tạo một giai điệu mới, hơi thở mới cho thành phố trong đêm thanh vắng mà còn mang niềm hạnh phúc nhỏ nhoi đến những mảnh đời còn phải bươn chải trong đêm khuya khoắt. Chiến dịch không đơn thuần là khúc biến tấu tiếng rao đêm nhằm tạo sự khác biệt, mang đến niềm thích thú cho người dân.

Hàng trăm nhân viên Vua Nệm tỏa đi khắp ngõ phố để “nhắc mọi người ngủ ngon”
Hàng trăm nhân viên Vua Nệm tỏa đi khắp ngõ phố để “nhắc mọi người ngủ ngon”.

CEO Vua Nệm - Hoàng Tuấn Anh từng nói: "Với tôi, việc không giúp cho khách hàng có được giấc ngủ ngon đồng nghĩa với gây ra cho họ nỗi đau. Nỗi đau đó rất vô hình, âm ỉ và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống 10 năm tiếp theo trong cuộc đời họ. Điều đó xuất phát từ trái tim của Vua Nệm". Chính sự tận tâm, nhiệt thành, Vua Nệm một lần nữa chiếm trọn niềm tin của mọi nhà.

Trước đó vài ngày, Vua Nệm đã "nhắc nhở" mọi người đi ngủ một cách "đáng yêu" bằng những đoạn quảng cáo online đêm muộn chỉ vỏn vẹn 15 giây, được cá nhân hóa đến từng người đang xem Youtube, như thủ thỉ bên tai rằng "quẳng hết mà ngủ đi". Quả thật, "không một cử chỉ thừa", Vua Nệm sợ rằng có người còn mải mê với những bộ phim, những bản nhạc hay xem stream game mà quên mất giờ đi ngủ. Một lần nữa, chính thương hiệu này lại xuống từng ngõ phố để nhắc bạn ngủ ngon.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.