Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tiếp vụ giảm cân L-Star: Trụ sở Công ty Health Star đăng ký là địa chỉ ma?

“Theo thông tin thì, Công ty TNHH Health Star, có địa chỉ tại 228 Lệ Ninh kéo dài, phường Quán Bàu (TP. Vinh, Nghệ An); tuy nhiên, sau khi xác minh thì không có địa chỉ số 228 đường Lệ Ninh kéo dài…” – Đó là thông tin từ Cục Quản lý thị trường Nghệ An, sau khi tiếp nhận phản ánh của PV Thương hiệu & Công luận điện tử.

Sau khi xác minh thì Cục QLTT tỉnh Nghệ An xác nhận không có địa chỉ số 228 đường Lệ Ninh kéo dài

Sau khi xác minh, Cục QLTT tỉnh Nghệ An xác nhận không có địa chỉ của công ty TNHH Health Star tại số 228 đường Lệ Ninh kéo dài

Địa chỉ Công ty Health Star đăng ký trụ sở không tồn không thật

Liên quan tới loạt bài phản ánh của Thương hiệu & Công luận về việc sản phẩm giảm cân L-Star đang lưu hành trên thị trường có dấu hiệu giả mạo và bị nghi ngờ chứa chất cấm Sibitramine, mới đây, Cục QLTT tỉnh Nghệ An đã có công văn phản hồi thông tin.

Theo đó, tại Công văn số 409/QLTT-NVTH ngày 5/5/2020, do Phó cục trưởng Cục QLTT Nghệ An, ông  Nguyễn Văn Hường ký thể hiện rõ: “… Đuờng Lệ Ninh kéo dài có số nhà cuối cùng chỉ đến số 112, sau đó nối tiếp là sang đường Trần Bình Trọng”.

Điều này, hoàn toàn trái ngược với thông tin mà PV tra cứu được trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, cũng như Cổng thông tin của Tổng cục Thuế. Cụ thể, theo thông tin tra cứu, Công ty TNHH Health Star (Công ty Health Star) có địa chỉ trụ sở đăng ký là 228 Lệ Ninh kéo dài, phường Quán Bàu, TP. Vinh, tình Nghệ An và người đại diện pháp luật là ông Lê Đình Đức (địa chỉ người đại diện: xóm 5, xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An).

Địa chỉ đăng ký trụ sở của công ty Health Star theo tra cứu trên Cổng thông tin của Tổng Cục thuếĐịa chỉ đăng ký trụ sở của Công ty Health Star theo tra cứu trên Cổng thông tin của Tổng Cục thuế

Để làm rõ hơn về địa chỉ mà công ty Health Star đăng ký trụ sở, PV đã có cuộc trao đổi với đại diện UBND phường Quán Bàu (TP. Vinh, Nghệ An). Ông Nguyễn Xuân Toàn – Chủ tịch UBND phường Quán Bàu khẳng định, theo quy hoạch trên địa bàn phường chỉ có đường Lê Ninh (cái tên Lệ Ninh mà nhiều người đang gọi là do mọi người bị nhầm lẫn từ xưa - PV).

“Đường Lê Ninh đã được quy hoạch chuẩn từ nhiều năm trước và hiện nay đang thi công từng đoạn một vì còn vướng GPMB chứ không có kèo dài, mở rộng thêm nên không thể gọi là đường Lê Ninh kéo dài. Trên đoạn đường này, từ khu Ga Vinh tới Bệnh viện Giao thông vận tải thì đã có số nhà từ lâu; còn đoạn từ bệnh viện Giao thông vải tới cuối đường (thuộc khối 10, khối 11 giáp với đường Nguyễn Chí Thanh) thì chưa có số nhà vì chưa thông tuyến, đang GPMB…. Khu vực này có hiện một số nhà tự lấy số theo sở thích”, ông Toàn cho biết.

Trước việc cùng một tuyến đường nhưng lại có 2 tên gọi khác nhau, đại diện phường Quán Bàu cho hay, tên chính xác là đường Lê Ninh - đường được đặt theo tên một nghĩa sỹ cần vương ở thế kỷ XIX tại Hà Tĩnh nhưng dù chính quyền đã có nhiều văn bản tuyên truyền, phổ biến nhưng người dân vẫn có sự nhầm lẫn.

Ngoài ra, theo ghi nhận của PV, trên đoạn đường nói trên có địa chỉ được đánh số là 228 Lệ Ninh (đoạn thuộc khối 10, khối 11 chưa được cơ quan có thẩm quyền đánh số thứ tự) nhưng điều đáng nói, tại địa chỉ này chỉ có duy nhất một tấm biển có ghi “Công ty Cổ phần Tuấn Anh” chứ không có biển báo nào liên quan tới Công ty Health Star.

trên đoạn đường nói trên nơi được đánh số là 228 Lệ Ninh nhưng điều đáng nói, tại địa chỉ trên chỉ có duy nhất một tấm biển có ghi “Công ty Cổ phần Tuấn Anh” chứ không có biển báo nào liên quan tới Công ty Health StarĐịa chỉ được đánh số là 228 Lệ Ninh nhưng tại địa chỉ này chỉ có duy nhất một tấm biển có ghi “Công ty Cổ phần Tuấn Anh” chứ không có biển báo nào liên quan tới Công ty Health Star

Như vậy, câu hỏi đặt ra, địa chỉ mà Công ty Health Star đăng ký ở trên là như thế nào? Có hay không đây là địa chỉ ma? Trong trường hợp khách hàng có khiếu nại về chất lượng sản phẩm mà công ty trên đang phân phối thì biết tìm ai và tìm đến đâu?

Thêm bằng chứng chứng minh Công ty Health Star bán hàng giả

Bên cạnh đó, theo khảo sát hiện nay trên thị trường sản phẩm giảm cân L – Star vẫn đang được hệ thống các đại lý của Công ty C Star chào bán không ngừng nghỉ, thậm chí còn giới thiệu đưa sản phẩm ra cả nước ngoài. Tuy nhiên, điều khiến bạn đọc thắc mắc là việc Công ty Health Star lấy sản phẩm ở đâu để giao tới các đại lý khi mà Công ty Medistar (đơn vị sản xuất sản phẩm) đã từng khẳng định chỉ sản xuất một lô duy nhất?

Dư luận thắc mắc, số lượng sản phẩm giảm cân L- Star được bàn giao là bao nhiêu sản phẩm? Trong trường hợp số lượng sản phẩm được công ty Medistar sản xuất chỉ có hạn thì các sản phẩm đang được Công ty Health Star giao tới các đại lý của mình trong nhiều tháng qua được sản xuất ở đâu?

Nhằm kiểm chứng thêm thông tin về sản phẩm, PV Thương hiệu và Công luận đã đặt tiếp 1 hộp sản phẩm giảm cân L- Star khác từ một tài khoản facebook có tên Thảo Nguyên với lời giới thiệu là Nhà phân phối khu vực Quỳnh Lưu – Nghệ An – Việt Nam – Hàn Quốc.

PV đã đặt thêm một sản phẩm khác từ tài khoản facebook có tên Thảo Nguyên để so sánh với các sản phẩm trướcPV đã đặt thêm một sản phẩm khác từ tài khoản facebook có tên Thảo Nguyên để so sánh với các sản phẩm trước đó

Quan sát bằng mắt thường có thể thấy, bao bên ngoài sản phẩm là lớp màng co, trên vỏ hộp không có tem của đơn vị sản xuất, kí hiệu số lô và ngày sản xuất được in sẵn trên vỏ. Đây là sản phẩm hoàn toàn khớp với những nhận biết về hàng giả mà phía công ty Medistar đã trả lời trước đó.

Nhận biết sản phẩm thật và sản phẩm giả được công ty TNHH Medistar Việt Nam công khai để người tiêu dùng nhận biếtNhận biết sản phẩm thật và sản phẩm giả được công ty TNHH Medistar Việt Nam công khai để người tiêu dùng nhận biết

Đáng chú ý, theo tìm hiểu của PV, người được cho là chủ tài khoản facebook có tên Thảo Nguyên trên là nhà phân phối trong hệ thống của người quản lý có tên PhươngPhương ThảoNya Chi (tài khoản facebook đã bị Cục ATTP nêu tên trong cảnh báo ngày 24/4/2020 vừa qua). Đặc biệt, chủ tài khoản mà PV đặt mua sản phẩm mới này cũng đã từng tham dự buổi lễ ra mắt sản phẩm tăng cân G-Star diễn ra ngày 26/10/2019 tại khách sạn Mường Thanh TP Vinh cũng như nằm trong hệ thống phân phối sản phẩm tăng cân SQA nhiều tai tiếng năm 2019.

Bằng chứng tài khoản facebook có tên Thảo Nguyên là đại lý thuộc hệ thống nhà phân phối của công ty C Star, Health StarBằng chứng tài khoản facebook có tên Thảo Nguyên là đại lý thuộc hệ thống nhà phân phối của công ty C Star, Health Star

Thêm bằng chứng để chứng minh sản phẩm mà PV đặt mua là của đại lý Thảo Nguyên (khoanh tròn xanh) thuộc công ty hệ thống của người được cho là BOSS Tổng của Công ty C Star Nya Chi (khoanh tròn đỏ)Thêm bằng chứng để chứng minh sản phẩm mà PV đặt mua là của đại lý Thảo Nguyên (khoanh tròn xanh) thuộc hệ thống đại lý phân phối do người phụ nữ có tên Nya Chi, được cho là BOSS Tổng của Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ C Star (khoanh tròn đỏ) điều hành

Liệu đây có phải là một trong những bằng chứng xác thực chứng minh việc sản phẩm giảm cân L – Star giả mạo đang được chính các đại lý của Công ty Health Star phân phối nhằm trục lợi, lừa dối người tiêu dùng. Câu hỏi đặt ra, việc làm giả sản phẩm có sự tham gia của Công ty Health Star hay không? Hay chỉ là các đại lý tự trà trộn sản phẩm giả vào để bán?

Cũng liên quan tới sự việc, ngày 8/5/2020, PV Thương hiệu và Công luận cũng đã phối hợp cung cấp thông tin cho Phòng nghiệp vụ 3 - Cục Nghiệp vụ QLTT (Tổng Cục QLTT – Bộ Công thương) với mong muốn lực lượng QLTT nhanh chóng tiến hành xác minh làm rõ, và đưa ra cảnh báo cũng như các biện pháp xử lý thật nghiêm nếu có sai phạm.

Tại buổi làm việc, đại diện Phòng nghiệp vụ 3 cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin sẽ báo cáo lãnh đạo Tổng cục QLTT để xin ý kiến chỉ đạo. Đồng thời, sẽ phối hợp với các Cục QLTT địa phương vào cuộc xác minh làm rõ thông tin.

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin!

Hải Minh

Bài liên quan

Tin mới

KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất
KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất

Nhật Bản tiếp tục duy trì là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là đối tác thứ nhất về cung cấp vốn vay ODA; thứ hai về lao động; thứ ba về đầu tư và thứ tư về thương mại.

Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất
Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất

Chiều ngày 28/3, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa đá trên diện rộng kèm theo gió mạnh, gây thiệt hại đến hoa màu của nông dân. Nhiều vườn mận hậu ở Mộc Châu, quả non rụng la liệt trên mặt đất, lẫn với những viên đá to.

Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh
Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh

Ngày 28/3, tại Trung tâm Hành chính quận Dương Kinh, UBND quận Dương Kinh (TP. Hải Phòng) tổ chức khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận. Tham dự chương trình có các đồng chí: Đào Văn Ninh, Bí thư Quận uỷ; Nguyễn Minh Phương, Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận; Vũ Bình Dương, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận; cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ quận và các phường trên địa bàn.

Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo
Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo

Ngày 28/3, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng TP. Hải P tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 2 năm thực hiện Nghị quyết số 847-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới (2021-2023).

UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc
UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc

Ngày 28/3, tại Trung tâm Báo chí Tocepo Đầm Thị Nại, đường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề (UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh). Đây là Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.

Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu
Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.