Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tiếp vụ giảm cân L - Star: Cần làm rõ nghi vấn sản phẩm chứa chất cấm Sibutramine?

Ngoài việc bị nghi ngờ là hàng nhái, giả mạo uy tín thương hiệu, mới đây, người tiêu dùng tiếp tục cho rằng, các sản phẩm giảm cân L – Star đang lưu hành trên thị trường có chứa chất cấm Sibutramine thì mới có thể giúp giảm cân nhanh như vậy?

Kết quả kiểm nghiệm và test hoạt chất Sibutramine của Trung tâm chứng nhận phù hợp (Quacert) – Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng cho thấy: Đối với chỉ tiêu thử là Sibutramine có 7,6 mg/viênKết quả kiểm nghiệm và test hoạt chất Sibutramine của Trung tâm chứng nhận phù hợp (Quacert) – Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng cho thấy: Đối với chỉ tiêu thử là Sibutramine có 7,6 mg/viên

Trước cơn bão trên thị trường kinh doanh online với sản phẩm mang tên giảm cân L- Star. Nhiều người tiêu dùng tỏ ra lo lắng khi cho rằng, sản phẩm này có chứa chất cấm mới có thể giảm số lượng cân nhanh như vậy chỉ trong một thời gian ngắn.

Để tìm hiểu rõ hơn về thực hư câu chuyện này, Thương hiệu và Công luận đã đem sản phẩm giảm cân L – Star đi kiểm nghiệm và test hoạt chất Sibutramine độc lập. Và kết quả kiểm nghiệm của Trung tâm chứng nhận phù hợp (Quacert) – Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng khiến PV không khỏi bất ngờ.

Theo đó, tại phiếu kết quả thử nghiệm cho thấy trong sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe L-Star Original thông qua phương pháp thử LC MSMS thể hiện rõ: Đối với chỉ tiêu thử là Sibutramine có 7,6 mg/viên.

Đáng nói hơn, gần đây trên các kênh thông tin truyền thông trong nước cũng đang đăng tải một kết quả kiểm nghiệm khác về sản phẩm giảm cân L - Star. Và thật bất ngờ, cả 2 mẫu đều chỉ rõ kết quả hoạt chất tồn tại trong sản phẩm giảm cân này.

Dẫu biết rằng, đây chỉ là kết quả thử nghiệm độc lập và mang tính tham khảo, tuy nhiên có thể nói đây cũng là một căn cứ quan trọng để các cơ quan chức năng sớm vào cuộc kiểm tra, làm rõ việc các sản phẩm L – Star đang lưu hành trên thị trường có chứa chất cấm Sibutramine hay không? Không phải ngẫu nhiên mà 2 mẫu kiểm nghiệm, 2 thời điểm kiểm nghiệm khác nhau đều cho ra kết quả có tồn tại hoạt chất Sibutramine trong sản phẩm giảm cân L - Star.

Một kết quả xét nghiệm khác cũng chỉ ra rằng hoạt chất Sibutramine cũng có trong sản phẩm giảm cân L - Star (ngày lấy mẫu được thể hiện là ngày 19/3/2020)Một kết quả xét nghiệm khác cũng chỉ ra rằng hoạt chất Sibutramine có tồn tại trong sản phẩm giảm cân L - Star (ngày lấy mẫu được thể hiện là ngày 19/3/2020)

Thiết nghĩ, Cục An toàn thực phẩm – Bộ y tế (đơn vị cấp giấy xác nhận công bố cho sản phẩm giảm cân L-  Star), Tổng cục QLTT cần sớm có biện pháp để kiểm tra, xác minh thông tin nhằm đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng. Đồng thời, có biện pháp xử lý kịp thời đối với các cá nhân, đơn vị liên quan nếu có sai phạm.

Được biết, Sibutramine là hợp chất được sử dụng để giảm sự thèm ăn, thường được dùng trong điều trị bệnh béo phì. Tuy nhiên, Sibutramine đặc biệt nguy hiểm đối với những người có tiền sử bệnh tim mạch hay huyết áp. Ngoài ra, Sibutramine cũng tác động lên hệ thần kinh, với các triệu chứng: mất ngủ (10,7%), chóng mặt (7,0%), lo lắng (4,5%), trầm cảm (4,3%), kích thích thần kinh trung ương (1,5%), mất khả năng cảm xúc (1,3%), hội chứng Gilles de la Tourette, mất trí nhớ ngắn hạn, rối loạn ngôn ngữ…

Chưa hết, sibutramine cũng có thể tương tác với các loại thuốc khác có khả năng gây chết người.

Trước đó, Thương hiệu và Công luận đã có bài phản ánh liên quan tới sản phẩm giảm cân L – Star có nhiều dấu hiệu cho thấy việc sản phẩm này bị làm giả, giả mạo uy tín thương hiệu.

Cụ thể, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Dự – đại diện nhà máy cho biết: “Medistar hoạt động sản xuất và kinh doanh tuân thủ nghiêm túc theo pháp luật Việt Nam và các tiêu chuẩn thực hành sản xuất tốt (GMP) áp dụng đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng. Các sản phẩm sản xuất tại Medistar tuân thủ tiêu chuẩn GMP- HS, toàn bộ quá trình sản xuất được giám sát nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng và an toàn cho người sử dụng. Sản phẩm L- Star sản xuất tại Medistar trước khi xuất xưởng để giao cho Health Star đã được kiểm nghiệm tại Viện kiểm nghiệm An toàn thực phẩm Quốc gia.

Tới thời điểm này, Medistar mới chỉ sản xuất “duy nhất” 01 lô sản phẩm với thông tin cụ thể như sau: LSX: Số 010120; NSX: 02/01/2020; HSD: 01/01/2023. Và lô hàng trên được xuất kho và giao hàng cho Công ty TNHH Health Star vào ngày 05/02/2020.

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin!

Hải Minh

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.