Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tìm hiểu về bệnh đau nửa đầu và giải pháp cải thiện từ thảo dược

Đau nửa đầu là tình trạng khá phổ biến, gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe và chất lượng cuộc sống người mắc. Vậy đâu là giải pháp cải thiện đau nửa đầu an toàn và hiệu quả nhất hiện nay? Tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Đau nửa đầu là bệnh gì

Đau nửa đầu (còn gọi đau đầu vận mạch hoặc đau đầu migraine) là hội chứng hình thành do sự co thắt của mạch máu vùng đầu và sọ não. Tình trạng này làm cho một số bộ phận của não bị thiếu máu tạm thời dẫn đến cảm giác đau, kèm theo các triệu chứng như: Hoa mắt, nhức mắt, giảm thị lực, rối loạn giấc ngủ… Thống kê cho thấy, bệnh đau nửa đầu thường gặp ở người trẻ tuổi trong khoảng 30 - 45, trong đó phụ nữ chiếm tới 3/4.

Chứng đau nửa đầu thường gặp hơn ở phụ nữ
Chứng đau nửa đầu thường gặp hơn ở phụ nữ.

Hiện nay, vẫn chưa xác định rõ được nguyên nhân gây đau nửa đầu. Tuy nhiên, các nhà khoa học nhận thấy rằng gen di truyền và yếu tố môi trường ảnh hưởng tới chứng đau đầu migraine. Bên cạnh đó, các chuyên gia nhận định rằng, đau nửa đầu có thể hình thành từ 2 cơ chế sau:

Đau đầu do kích thích thụ cảm thể: Da đầu, trán, đỉnh đầu, cơ, động mạch, tĩnh mạch vùng đầu, xoang và các mô xung quanh não chứa nhiều thụ cảm thể, là cấu trúc có thể cảm nhận được triệu chứng đau. Khi bị nén, co thắt, căng thẳng, viêm hoặc kích ứng, thụ cảm thể sẽ bị kích thích để truyền tín hiệu cho não bộ, khiến cơ thể cảm nhận được cơn đau.

Đau đầu do nguyên nhân thần kinh: Chèn ép, tổn thương hoặc sự tăng sinh gốc tự do có thể phá hủy lớp màng bao bọc bên ngoài dây thần kinh vùng đầu khiến xung điện bị rò rỉ, dẫn đến những cơn đau kiểu châm chích, dai dẳng.

>>>Xem thêm: Tìm hiểu chuyên sâu về đau nửa đầu và cách hỗ trợ điều trị, giảm đauTẠI ĐÂY.

Phương pháp hỗ trợ điều trị đau nửa đầu hiện nay

Trong điều trị đau nửa đầu, chuyên gia có thể kê một số loại thuốc giảm đau, kháng viêm như: Paracetamol, NSAIDs, Ergotamin, sumatriptan, dihydroergotamine, thuốc giảm đau opioid, thuốc chống nôn,... giúp giảm nhẹ các triệu chứng. Bên cạnh đó, một số thuốc dùng để phòng ngừa hàng ngày, giúp giảm bớt tần suất xuất hiện cơn đau nửa đầu, như thuốc hạ huyết áp, thuốc chống trầm cảm ba vòng, thuốc chống động kinh,…

Thuốc giảm đau, kháng viêm giúp cải thiện chứng đau nửa đầu
Thuốc giảm đau, kháng viêm giúp cải thiện chứng đau nửa đầu.

Ngoài dùng thuốc điều trị đau nửa đầu, bạn cũng cần xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp, nghỉ ngơi và rèn luyện thể dục thể thao hợp lý, bằng cách:

- Tránh căng thẳng, stress; Ngủ đủ giấc; Hạn chế thức ăn nhiều dầu mỡ; Tuyệt đối tránh xa rượu bia, hút thuốc lá…

- Tập thể dục, thể thao vừa sức, nên rèn luyện bằng các bộ môn nhẹ nhàng, thư giãn như: Yoga, thái cực quyền, đi bộ.

>>> Xem thêm: Tìm hiểu về thuốc giảm đau và những điều cần lưu ý khi sử dụng TẠI ĐÂY

Khắc phục tình trạng đau nửa đầu nhờ sản phẩm giảm đau thảo dược

Để cải thiện tình trạng đau nửa đầu hiệu quả, mục tiêu đặt ra là cần tác động vào nguyên nhân gốc rễ gây đau. Hiện nay, ngày càng có nhiều người tin dùng sản phẩm giảm đau thảo dược để đối phó với tình trạng đau nửa đầu bởi tính an toàn, hiệu quả. Các thành phần trong sản phẩm mang tới các công dụng:

- Chiết xuất vỏ cây liễu - thành phần chính: Trong tài liệu của Cơ quan quản lý dược phẩm Châu Âu, thảo dược này chứa hàng nghìn hoạt chất sinh học. Trong đó, nổi bật là hoạt chất salicin, sau khi đi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành acid salicylic, có tác dụng ngăn cản thụ cảm thể gây đau truyền tới não bộ.

Chiết xuất vỏ cây liễu giúp cải thiện cơn đau nửa đầu
Chiết xuất vỏ cây liễu giúp cải thiện cơn đau nửa đầu.

- Cao sơn đậu căn, huyền hồ sách, cao tô mộc, cao tam lăng và các muối đồng, kẽm, mangan, magie có tác dụng chống oxy hóa vỏ bọc thần kinh, ngăn chặn những xung điện rò rỉ, cải thiện chứng đau nửa đầu do nguyên nhân thần kinh hiệu quả.

Bên cạnh đó, y học cổ truyền còn nhận định rằng, cao huyền hồ sách, cao tô mộc, cao tam lăng có tác dụng hoạt huyết, hóa ứ, dùng trị chứng khí huyết kém lưu thông, giúp giảm các triệu chứng đau bụng kinh, đau đầu,... rất tốt. 

Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” phát sóng trên Truyền hình Quốc hội Việt Nam, chuyên gia Vũ Thị Khánh Vân nhận định: “Từ lâu, đông y đã sử dụng vỏ cây liễu để kháng viêm, giảm đau, hạ sốt. Một nghiên cứu vào năm 2000 về tác dụng giảm đau thắt lưng mạn tính cho kết quả: Sau 2 tuần, hiệu quả giảm đau ở nhóm sử dụng chiết xuất vỏ cây liễu gấp 6,5 lần so với nhóm điều trị bằng thuốc giảm đau. Năm 2001, nghiên cứu trên 78 người bệnh đau xương khớp mạn tính. Kết quả: Nhóm dùng chiết xuất vỏ cây liễu giảm đau tới 14% trong khi nhóm sử dụng giả dược giảm đau chỉ 2%”. 

Từ đó có thể khẳng định, sản phẩm giảm đau thảo dược chứa thành phần chính vỏ cây liễu là giải pháp giảm đau nửa đầu hiệu quả có nguồn gốc tự nhiên, mà lại rất an toàn, không gây tác dụng phụ.

Đau nửa đầu cùng các triệu chứng đi kèm gây ra không ít ảnh hưởng tới sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người mắc. Do đó, để cải thiện chứng đau nửa đầu, sử dụng giảm đau thảo dược, tiêu biểu như sản phẩm chứa thành phần chính chiết xuất vỏ cây liễu là giải pháp an toàn và hiệu quả mà bạn nên lựa chọn.

Vân Trang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương - Giúp hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng

Ngày nay, nhiều người có xu hướng lựa chọn sản phẩm thảo dược như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương có thành phần là chiết xuất vỏ cây liễu, cao bán biên liên, cao tô mộc, cao huyền hồ sách, cao tam lăng, oncolysin, magnesi, mangan, đồng. Sản phẩm giúp hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng, dùng cho người bị chứng đau đầu, đau xương khớp, phụ nữ đau bụng kinh.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương.

Tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Đống Đa - Hà Nội.

Liên hệ: 024. 38461530 - 028. 62647169.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Bài liên quan

Tin mới

Phát triển hệ thống cấp nước thông minh tại TP. Hồ Chí Minh
Phát triển hệ thống cấp nước thông minh tại TP. Hồ Chí Minh

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình cung cấp nước sạch và chấm dứt khai thác nước ngầm TP. Hồ Chí Minh giai đoạn 2024 – 2025.

“Cú hích” cho nền vũ đạo Việt Nam tại Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup
“Cú hích” cho nền vũ đạo Việt Nam tại Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

Qua hai đêm biểu diễn, Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup đã thu hút sự quan tâm của hàng chục nghìn khán giả trong và ngoài nước. Sự kiện đã tạo “cú hích” lớn cho nền vũ đạo Việt Nam và thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ cho du lịch TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Các cơ sở y tế Thái Bình khám, cấp cứu hơn 23.000 lượt bệnh nhân trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Các cơ sở y tế Thái Bình khám, cấp cứu hơn 23.000 lượt bệnh nhân trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Thái Bình, trong 5 ngày nghỉ lễ vừa qua, tình hình y tế trên địa bàn tỉnh ổn định, không có vụ ngộ độc thực phẩm, tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt.

Những vướng mắc, bất cập lớn của Nghị định 12 về bất động sản cần tháo gỡ
Những vướng mắc, bất cập lớn của Nghị định 12 về bất động sản cần tháo gỡ

Ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam đã nêu ra 3 vướng mắc, bất cập lớn của Nghị định 12 cần được Bộ Tài nguyên và Môi trường quan tâm hướng dẫn cụ thể để tháo gỡ, đặc biệt là trong cách tính phương pháp thặng dư.

Google đã sa thải ít nhất 200 nhân viên từ các nhóm "Core" của mình
Google đã sa thải ít nhất 200 nhân viên từ các nhóm "Core" của mình

Ông lớn công nghệ sa thải hàng trăm nhân viên thuộc dự án "Core", đồng thời chuyển nhiều vị trí sang Ấn Độ và Mexico.

Vụ nghi ngộ độc do ăn bánh mì tại Long Khánh: Số ca nhập viện đã lên 469 người
Vụ nghi ngộ độc do ăn bánh mì tại Long Khánh: Số ca nhập viện đã lên 469 người

Theo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, tính đến 7h ngày 3/5, các bệnh viện tại TP. Long Khánh đã tiếp nhận cấp cứu 469 ca ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại cơ sở bánh mì Băng.