Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tìm hiểu về đau họng và cách cải thiện nhờ Nhỏ miệng họng húng chanh Á Âu

Đau họng là triệu chứng thường gặp ở một số bệnh lý đường hô hấp. Tình trạng đau họng do các nguyên nhân thông thường như cảm lạnh, nhiễm virus, vi khuẩn thường dễ điều trị và không quá nghiêm trọng. Để tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này, mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

Đau họng là bệnh gì?

Đau họng là tình trạng cổ họng bị đau, rát và có thể kèm theo nhiều triệu chứng khác. Các triệu chứng sẽ phụ thuộc vào từng nguyên nhân gây đau họng. Có nhiều nguyên nhân gây đau họng nhưng phổ biến nhất là do viêm họng, viêm amidan và viêm VA. Một số dạng đau họng thường gặp như:

Đau rát cả vùng cổ họng.

Đau cổ họng khu trú một vị trí.

Đau họng không ho hoặc kèm ho.

Đau họng kèm đau đầu.

Đau họng kèm sốt.

Đau họng kèm khàn tiếng.

Đau họng kèm đờm.

Đau họng có nhiều dạng, do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra
Đau họng có nhiều dạng, do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra

Nguyên nhân gây đau họng

Một số nguyên nhân phổ biến gây đau họng có thể kể đến như:

Vi khuẩn: Đau họng do nhiễm vi khuẩn Streptococcus là nguyên nhân khá phổ biến hiện nay. Người bệnh khi bị nhiễm vi khuẩn Streptococcus còn có thể gặp phải tình trạng xuất hiện mủ trắng vùng niêm mạc miệng.

Cảm lạnh, cúm: Đây là tác nhân phổ biến gây viêm họng với triệu chứng đau, khó chịu vùng họng, hắt hơi liên tục, tiết dịch mũi nhiều…

Thay đổi thời tiết: Thời điểm chuyển giao mùa, nhiệt độ thay đổi thất thường sẽ khiến vùng miệng và họng bị khô, gây ra những kích thích dẫn đến viêm, đau rát vùng họng.

Môi trường ô nhiễm: Không khí chứa nhiều bụi bẩn, khói thuốc lá hoặc các tác nhân gây kích ứng như phấn hoa, lông thú cưng… có thể làm niêm mạc họng bị kích ứng và gây ra tình trạng đau, ngứa họng.

Tính chất công việc: Những người phải sử dụng giọng nói liên tục và thường xuyên như giáo viên, ca sĩ, hướng dẫn viên du lịch… sẽ khiến dây thanh quản căng thẳng, đau rát vùng hầu họng.

Trào ngược dạ dày - thực quản: Khi axit từ dạ dày trào ngược lên, họng có thể bị kích ứng và đau. Đây là một trong những nguyên nhân gây đau họng thường bị bỏ qua nhất. Người bị trào ngược thường có biểu hiện ho khan, cảm giác nghẹn ở vùng họng.

Thói quen: Việc thường xuyên sử dụng đồ ăn, đồ uống lạnh, lạm dụng rượu bia, hút thuốc lá… cũng là lý do khiến niêm mạc họng bị tổn thương gây đau.

Các bệnh lý khác: Trường hợp họng, thanh quản xuất hiện khối u cũng có thể làm xuất hiện triệu chứng đau họng kéo dài.

Nhiễm vi khuẩn là nguyên nhân phổ biến gây đau họng
Nhiễm vi khuẩn là nguyên nhân phổ biến gây đau họng

Một số cách điều trị đau họng nhanh chóng, hiệu quả

Tình trạng đau họng tuy không quá nguy hiểm nhưng nếu để lâu không điều trị sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Do đó, ngay từ thời điểm xuất hiện triệu chứng, người bệnh nên xác định rõ nguyên nhân và có phương pháp điều trị phù hợp. Tùy vào nguyên nhân gây đau họng mà sẽ có các phương pháp điều trị khác nhau, cụ thể như sau:

Trường hợp đau họng do cảm cúm, viêm họng, viêm amidan, viêm VA: Người bệnh có thể được điều trị bằng các thuốc kháng sinh, tùy theo tác nhân gây bệnh. Việc sử dụng thuốc kháng sinh cần tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ, không nên tự ý tăng/giảm liều hoặc dừng sử dụng thuốc đột ngột.

Trường hợp do viêm mạn tính, tái phát nhiều lần hoặc có biến chứng thì có thể được chỉ định phẫu thuật cắt amidan và VA. Người bệnh cần cân nhắc trước khi thực hiện phương pháp này vì chi phí khá cao và có thể bị nhiễm trùng trong quá trình phẫu thuật.

Ngoài ra, người bệnh còn có thể cải thiện đau họng bằng các biện pháp hỗ trợ tại nhà như chườm ấm lên vùng cổ họng, uống nước chanh và mật ong, giữ vệ sinh miệng họng, súc miệng với nước muối thường xuyên…

Sử dụng kháng sinh để cải thiện đau họng cần tuân theo chỉ định của bác sĩ
Sử dụng kháng sinh để cải thiện đau họng cần tuân theo chỉ định của bác sĩ

Phòng ngừa và cải thiện đau họng bằng Nhỏ miệng họng húng chanh Á Âu

Dùng lá húng chanh ngâm mật ong là bài thuốc quen thuộc của các mẹ từ thời xa xưa để cải thiện tình trạng đau họng, ho… Các nguyên liệu này dễ tìm mà an toàn, tình trạng đau rát họng của trẻ được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, thao tác thực hiện thường mất nhiều thời gian, công sức chuẩn bị. Thêm vào đó, phương pháp này không lấy được tối đa hoạt chất quý trong húng chanh nên hiệu quả thường chậm. Ngày nay, tận dụng tinh hoa của y học cổ truyền, các nhà khoa học đã bào chế húng chanh thành dạng tinh dầu cô đặc, giúp cải thiện nhanh chóng tình trạng ho, đau rát họng, viêm họng…

Lá húng chanh được sử dụng trong bài thuốc chữa ho từ xa xưa
Lá húng chanh được sử dụng trong bài thuốc chữa ho từ xa xưa.

Nhỏ miệng họng húng chanh Á Âu là sự kết hợp của tinh dầu húng chanh với các dược liệu quý (keo ong, khổ sâm bắc, cam thảo bắc, xuyên tâm liên). Nhờ các thành phần này mà Nhỏ miệng họng húng chanh Á Âu giúp:

Làm sạch khoang miệng - họng, làm dịu cổ họng, giảm nhanh các triệu chứng ngứa rát cổ họng, đau họng.

Hỗ trợ ngăn ngừa và làm giảm các triệu chứng ngứa rát cổ họng, ho do cảm lạnh, cảm cúm, ho có đờm, ho do thời tiết thay đổi, mất tiếng do ho kéo dài, viêm họng, viêm amidan, viêm phế quản…

Hỗ trợ ngăn ngừa vi khuẩn, virus xâm nhập, tạo lớp màng bảo vệ vùng miệng họng và giúp tăng cường miễn dịch.

Với tác dụng toàn diện, độ an toàn cao, lành tính, không gây ra tác dụng phụ, kể cả với đối tượng nhạy cảm như trẻ em, Nhỏ miệng họng húng chanh Á Âu là một sự lựa chọn an toàn, hiệu quả giúp giảm ho tiêu đờm, dịu êm mũi họng.

Ngoài ra, Nhỏ miệng họng húng chanh Á Âu còn được ứng dụng công nghệ lượng quả Quantum trong sản xuất. Đây là công nghệ tiên tiến hiện nay giúp loại bỏ hoàn toàn tạp chất và dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, chiết xuất được tối đa hoạt chất trong húng chanh giúp tăng cường hiệu quả hỗ trợ giảm ho, đau rát họng.

Nhỏ miệng họng húng chanh Á Âu kế thừa từ bài thuốc dân gian giúp cải thiện tình trạng đau họng
Nhỏ miệng họng húng chanh Á Âu kế thừa từ bài thuốc dân gian giúp cải thiện tình trạng đau họng

Đau họng tuy không phải là một bệnh lý nguy hiểm nhưng nếu không điều trị đúng cách thì sẽ “tái đi tái lại” nhiều lần, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Do đó, để hiệu quả điều trị tối ưu và lâu dài, hãy sử dụng ngay Nhỏ miệng họng húng chanh Á Âu đều đặn mỗi ngày để giảm ho tiêu đờm, dịu êm mũi họng nhé!

Thanh An

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Tin mới

Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh: Thu ngân sách chưa bền vững, nợ đọng thuế còn cao
Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh: Thu ngân sách chưa bền vững, nợ đọng thuế còn cao

Sau khi Phó Thủ tướng Lê Minh Khái trình bày Báo cáo, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh trình bày Báo cáo thẩm tra đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước năm 2023; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước những tháng đầu năm 2024.

Xử phạt 3 hộ kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật
Xử phạt 3 hộ kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật

Thực hiện công tác quản lý địa bàn, Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Gia Lai đã chủ động theo dõi nắm bắt tình hình hoạt động kinh doanh đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật qua đó phát hiện và xử phạt 49.000.000 đồng đối với 03 hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai đối với hành vi vi phạm: buôn bán phân bón, thuốc bảo vệ thực vật nhưng không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón và thuốc bảo

THILOGI vận chuyển gia súc nhập khẩu quy mô lớn
THILOGI vận chuyển gia súc nhập khẩu quy mô lớn

Vừa qua, Tổng Công ty Vận tải đường bộ THILOGI (THILOTRANS) tiếp nhận và vận chuyển an toàn hơn 3.600 con bò từ cảng Tân cảng - miền Trung (Bình Định) đến trang trại Ia Puch (Gia Lai) cho THACO AGRI.

Xét xử cựu Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai về tội nhận hối lộ
Xét xử cựu Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai về tội nhận hối lộ

Hôm nay (ngày 20/5), ông Nguyễn Văn Vịnh, cựu Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai, cùng ông Doãn Văn Hưởng, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, bị TAND tỉnh Lào Cai xét xử về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Phiên tòa dự kiến kéo dài 9 ngày.

Hội nghị Bộ trưởng Thương mại APEC lần thứ 30
Hội nghị Bộ trưởng Thương mại APEC lần thứ 30

Theo Vụ Chính sách thương mại đa biên, trong khuôn khổ Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC), Hội nghị Bộ trưởng Thương mại APEC lần thứ 30 vừa được tổ chức tại Arequipa, Pê-ru dưới sự chủ trì của Chủ tịch MRT - bà Elizabeth Galdo, Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Du lịch Pê-ru.

Đặc sắc Chương trình Nghệ thuật “Từ làng Sen đến thành phố Hồ Chí Minh”
Đặc sắc Chương trình Nghệ thuật “Từ làng Sen đến thành phố Hồ Chí Minh”

Tối ngày 19/5, tại sân vận động Làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt bế mạc Lễ hội Làng Sen 2024 với chủ đề “Từ Làng Sen đến thành phố Hồ Chí Minh”.