Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tin bão số 4 và dự báo thời tiết hôm nay, ngày 28/09: Cảnh báo mưa lớn khắp nơi

Bão số 4 đã đi vào đất liền, tâm bão nằm giữa Đà Nẵng và Quảng Nam, gây mưa to, gió giật mạnh nhiều nơi.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho hay, lúc 4h sáng nay (28/09), bão số 4 bắt đầu đổ bộ vào đất liền, nằm giữa Đà Nẵng và Quảng Nam. Cường độ cấp 10-11 (103-117km/giờ), giật cấp 13.

Nhiều nơi đang có mưa to đến rất to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 27/9 đến 3h ngày 28/9 có nơi trên 200mm như: Nam Đông (Thừa Thiên Huế) 278mm, Trạm Kiểm lâm Sông Bắc (Đà Nẵng) 201.6mm, Hồ Thái Xuân (Quảng Nam) 310.6mm, Trà Phú (Quảng Ngãi) 230.8mm.

Dự báo, trong 3 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây, tốc độ khoảng 20km/giờ.

Dự báo thời tiết các vùng trong cả nước

Hà Nội: Nhiệt độ thấp nhất : 23-25 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 28-30 độ.

Nhiều mây, có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió bắc đến đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ, có nơi dưới 20 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; riêng Hòa Bình có mưa vừa, mưa to và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đông Bắc Bộ: Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 30-32 độ, riêng khu vực đồng bằng, ven biển: 27-30 độ.

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, riêng khu vực đồng bằng và ven biển có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió bắc đến đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ.
Nhiệt độ cao nhất : Phía Bắc 26-28 độ; phía Nam 29-31 độ.

Nhiều mây, phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; phía Nam ngày có mưa to đến rất to và dông, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Phía Bắc gió bắc đến tây bắc cấp 3-4; phía Nam sáng có gió mạnh cấp 7-9, giật cấp 9-10, vùng gần tâm bão cấp 11-12, giật cấp 14, sau giảm dần. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ.

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Bắc ngày có mưa to đến rất to và dông; phía Nam chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Phía Bắc sáng có gió mạnh cấp 7-9, giật cấp 9-10, vùng gần tâm bão cấp 11-12, giật cấp 14, sau giảm dần; phía Nam gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên: Nhiệt độ thấp nhất : 19-22 độ. Nhiệt độ cao nhất : 24-27 độ, có nơi trên 27 độ.

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; riêng Kon Tum-Gia Lai ngày có mưa to đến rất to và dông. Khu vực Kon Tum, Gia Lai ngày gió mạnh cấp 7-9, có nơi cấp 10, giật cấp 12; đêm gió giảm dần; phía Nam gió tây đến tây nam cấp 3-4. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ: Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ.Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ.

Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 3-4. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe
Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết của cơ thể nằm ở mặt trước khí quản. Là một tuyến nội tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Nếu không có tuyến giáp, cơ thể không thể tồn tại mà sẽ phải sử dụng các hormone để thay thế.

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh
Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh

Đối với các bệnh di truyền, đặc biệt là các bệnh do đột biến gen gây ra thì hiện nay phần lớn không có phương pháp chữa trị, một số ít bệnh có thuốc điều trị thì giá thành rất cao. Chính vì vậy xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi kết hợp với kĩ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) là giải pháp giúp các cặp vợ chồng không may mang gen bệnh sinh ra những em bé khoẻ mạnh.

Giá căn hộ chung cư tại Hà Nội đầu năm 2024 đã tăng 38% so với năm 2019
Giá căn hộ chung cư tại Hà Nội đầu năm 2024 đã tăng 38% so với năm 2019

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết tại cuộc họp sáng 26/4: Giá căn hộ chung cư rao bán tại các thành phố lớn liên tục tăng mạnh trên cả thị trường sơ cấp và thứ cấp.

Gia Lai tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024
Gia Lai tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024

UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành Công văn số 932/UBND-CNXD gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Đài Phát thanh - Truyền hình, Báo Gia Lai về việc tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024.

Đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường chứng khoán bằng cuộc đua tăng vốn
Đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường chứng khoán bằng cuộc đua tăng vốn

Huy động vốn được đánh giá là yếu tố quyết định việc tăng biên lợi nhuận mảng cho vay ký quỹ - động lực tăng trưởng quan trọng của các công ty chứng khoán và nhằm đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường.