Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỉnh Đồng Nai hiện cấp độ dịch ở mức nguy cơ trung bình

Tất cả 11 huyện, thành phố của tỉnh Đồng Nai hiện đều xếp cấp độ dịch ở mức nguy cơ trung bình.

Ngày 19/12, theo thông tin từ Trung tâm Chỉ huy điều hành phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai cho biết, tất cả 11 huyện, thành phố của tỉnh hiện đều xếp cấp độ dịch ở mức nguy cơ trung bình. Ở quy mô cấp xã, phường, có 24 xã xếp ở cấp độ 1 (bình thường mới), giảm 4 xã so với tuần trước; 86 xã xếp ở cấp độ 2 (nguy cơ trung bình), tăng 7 xã; 60 xã xếp cấp độ 3 (nguy cơ cao), giảm 03 xã. 

Tất cả 11 huyện, thành phố của tỉnh Đồng Nai hiện đều xếp cấp độ dịch ở mức nguy cơ trung bình
Tất cả 11 huyện, thành phố của tỉnh Đồng Nai hiện đều xếp cấp độ dịch ở mức nguy cơ trung bình. Ảnh: Báo Đồng Nai.

Được biết, trong ngày hôm qua (18/12), toàn tỉnh Đồng Nai ghi nhận 417 ca mắc Covid-19 mới có kết quả xét nghiệm PCR, hơn 3,2 ngàn trường hợp có kết quả test nhanh dương tính với Covid-19. Trong khi đó, chỉ có 131 bệnh nhân được công nhận khỏi bệnh. Số ca tử vong vẫn ở mức cao với 22 ca. Đa số các trường hợp tử vong đều có bệnh nền nặng, cộng thêm tác động của bệnh Covid-19 khiến bệnh trở nặng nhanh dẫn đến tử vong.

Về tình hình tiêm chủng, đến nay toàn tỉnh Đồng Nau có hơn 2,8 triệu người từ 12 tuổi trở lên đã được tiêm vaccine phòng Covid-19. Trong đó, hơn 2,5 triệu người đã được tiêm 2 mũi cơ bản và 113,2 ngàn người đã được tiêm mũi 3 tăng cường.

Tại các cuộc họp liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh mới đây, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đề nghị các địa phương rà soát, thực hiện nghiêm các quy định về những hoạt động được phép, không được phép tương ứng với từng cấp độ dịch trên địa bàn. Những xã, phường nào ở cấp độ 3 thì không thể tổ chức các hoạt động như những xã, phường ở cấp độ 1, 2.

Cụ thể, đối với những địa phương ở cấp độ 3 sẽ không hoạt động hoặc hoạt động có hạn chế đối với các hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời; vận tải hành khách công cộng, đường bộ, đường thủy nội địa, hàng hải; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống; bán hàng rong, vé số dạo; hoạt động cơ quan, công sở; các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; các địa điểm nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, điểm tham quan du lịch; bảo tàng, triển lãm, thư viện, rạp chiếu phim, địa điểm biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao…

Phong Vân 

Bài liên quan

Tin mới

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.