Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Các huyện thuộc tỉnh Đồng Nai lên kế hoạch ứng phó với biến chủng virus mới

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, lãnh đạo các huyện thuộc tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai đồng bộ các giải pháp để giảm số ca mắc và số ca tử vong.

Hôm qua, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Sơn Hùng cùng lãnh đạo Sở Y tế, Sở LĐ-TBXH đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tiến độ chi hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 tại huyện Nhơn Trạch và huyện Long Thành. 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng kết luận tại buổi làm việc với huyện Nhơn Trạch.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng kết luận tại buổi làm việc với huyện Nhơn Trạch. Ảnh: Báo Đồng Nai.

Báo cáo tại buổi làm việc, lãnh đạo 02 huyện cho biết, từ đầu đợt dịch lần thứ tư đến nay, số ca mắc Covid-19 trên địa bàn liên tục tăng.

Là 02 địa phương có đông công nhân lao động, đến nay huyện Nhơn Trạch có hơn 18,6 ngàn ca bệnh Covid-19 có kết quả xét nghiệm PCR và hơn 28,2 ngàn bệnh nhân Covid-19 test nhanh dương tính (đứng thứ 2 số ca mắc toàn tỉnh). Huyện Long Thành có hơn 3,6 ngàn ca bệnh có kết quả PCR và hơn 10,3 ngàn ca bệnh test nhanh dương tính.

Lãnh đạo huyện đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai đồng bộ các giải pháp để giảm số ca mắc và số ca tử vong. Tuy nhiên, do nhân lực hệ thống y tế cơ sở có hạn nên nhân viên y tế luôn trong tình trạng quá tải, không đáp ứng yêu cầu của người dân, đặc biệt là các trường hợp F0 đang cách ly tại nhà. Ngoài ra, nhiều trạm y tế đã xuống cấp, cần được đầu tư xây mới, sửa chữa để đáp ứng yêu cầu hoạt động. Một số quy định liên quan đến vấn đề thanh, quyết toán chế độ cho F0, F1 gặp vướng mắc…

Tại buổi làm việc, trong vai người có kết quả test nhanh dương tính với Covid-19, Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hữu Tài đã gọi điện thoại cho 03 trạm y tế trên địa bàn huyện Nhơn Trạch. Kết quả, chỉ có 01 trạm y tế có người nghe máy và hướng dẫn xử lý, 02 trạm y tế còn lại không liên lạc được và không có người nghe máy. Tình trạng này cũng xảy ra tương tự ở huyện Long Thành.

Kết luận tại buổi làm việc với 02 địa phương, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng ghi nhận nỗ lực trong công tác phòng chống dịch, đảm bảo an sinh xã hội của 02 huyện. Đồng thời, đề nghị 02 huyện đẩy nhanh hơn nữa tốc độ tiêm vaccine phòng Covid-19 để đến ngày 31/12 phải phủ toàn bộ mũi 2 cho người từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn. Những trường hợp người già, bị bệnh nền, khuyết tật, không thể di chuyển đến điểm tiêm thì các xã, thị trấn phải tổ chức các đội tiêm chủng lưu động đến tận nhà tiêm cho người dân. Tuyệt đối không được chủ quan, không để sót đối tượng vì những người này có nguy cơ bệnh nặng và tử vong rất cao nếu bị nhiễm bệnh.

Các xã, thị trấn phải đánh giá cấp độ dịch sát với tình hình thực tế. Tương ứng với từng cấp độ dịch là các hoạt động được phép hoặc không được phép hoạt động. Tập trung nguồn lực để khôi phục sản xuất, có sản xuất tốt mới có tiền để chi cho chống dịch và có chống dịch tốt mới an toàn để sản xuất. Đặc biệt, các địa phương phải tìm giải pháp để điều chuyển lực lượng y tế xuống cơ sở, đến những nơi đang thiếu nhân lực mà có nhiều bệnh nhân Covid-19, tránh tình trạng quá tải y tế cơ sở. Giao Sở Y tế có trách nhiệm tham mưu chế độ xứng đáng cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế tuyến cơ sở để anh em an tâm làm việc, nâng cao hiệu quả điều trị, hạn chế tối đa số ca tử vong do Covid-19. Đồng thời, lên phương án để ứng phó với biến chủng mới.

Lãnh đạo UBND tỉnh cũng đề nghị 02 địa phương lên kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán 2022 cho người nghèo, các hộ gia đình chính sách, người lao động… có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo ai cũng được đón Tết vui tươi. Riêng công tác rà soát chống trùng trong chi trả hỗ trợ cho người lao động cần thực hiện cẩn thận, không nóng vội.

Phong Vân 

 

Bài liên quan

Tin mới

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.

Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước
Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước

Tổng cục Thống kê vừa có báo cáo kết quả khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2023. Theo đó, tỉnh Nam Định xếp thứ 8 cả nước, với mức thu nhập bình quân đầu người/tháng, đạt 5,5 triệu đồng.