Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tinh giản sổ sách gỡ gánh nặng giấy tờ cho giáo viên

Thông tư 32 có hiệu lực từ đầu tháng 11/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đã đưa ra những thay đổi đáng kể, đặc biệt trong vấn đề giảm tải hồ sơ, sổ sách cho giáo viên.

Với giáo viên, ngoài áp lực về việc đảm bảo, liên tục nâng cao trình độ chuyên môn, nỗi lo về những đầu việc khác như là vấn đề sổ sách cũng đáng chú ý.

Trước đây, trong những cuộc kiểm tra của Bộ GD&ĐT, có những trường yêu cầu giáo viên phải có tới 11 loại hồ sơ, sổ sách khiến các thầy cô áp lực và mất nhiều thời gian.

Với một buổi dạy 5 tiết, đầu sổ sách mà cô Trần Thị Thu Giang (giáo viên Trường THPT Phúc Lợi, Hà Nội) thường mang đủ một hộp hồ sơ dày. Ngoài giáo án là phần nội dung chuyên môn buộc phải có trong mỗi buổi lên lớp còn các đầu sổ sách, giấy tờ khác như sổ họp, sổ dự giờ…Nhiều sổ sách cần làm và phải hoàn thiện để đảm bảo đánh giá về chất lượng công việc trong các cuộc kiểm tra định kỳ của nhà trường. Áp lực đầu việc giấy tờ, thậm chí mang tính chất hình thức lên giáo viên là điều khó tránh khỏi.

Tinh giản sổ sách gỡ gánh nặng giấy tờ cho giáo viênTinh giản sổ sách gỡ gánh nặng giấy tờ cho giáo viên

Tuy nhiên, những áp lực giấy tờ này đang dần được gỡ bỏ khi từ đầu tháng 11 này, sổ sách quy định của giáo viên sẽ không cần sổ họp và sổ dự giờ. Quy định mới của Bộ GD&ĐT đã giúp cởi bỏ đầu việc giấy tờ cho thầy cô, đồng thời hướng đến việc quản trị nhà trường thay vì quản lý theo hình thức.

Sau khi áp dụng Thông tư 32 của Bộ GD&ĐT, giáo viên sẽ có nhiều thời gian hơn để tập trung cho chuyên môn. Ngoài giảm bớt đầu sổ sách, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác hồ sơ như sổ liên lạc điện tử, giáo án điện tử, sổ theo dõi học sinh cũng đang được Bộ GD&ĐT tích cực đẩy mạnh để nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường trong bối cảnh chuyển đổi số.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng
Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng

Ngày 4/5, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Sơ kết công tác thu, chi ngân sách Nhà nước (NSNN) quý I và triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Hội nghị xác định: Phấn đấu hoàn thành và vượt dự toán thu NSNN được HĐND tỉnh giao là 15.000 tỷ đồng.

Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm
Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

UBND TP. Hải Phòng ban hành Văn bản số 1021/UBND-VX yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố tăng cường thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP); Chủ tịch UBND các cấp - Trưởng ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP chịu trách nhiệm về đảm bảo ATTP trên địa bàn.

Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm
Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm

Ban Chỉ đạo về Kế hoạch Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Hậu Giang vừa có văn bản thông báo quyết định nâng cấp cảnh báo cháy rừng từ cấp IV (cấp nguy hiểm) lên cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm)...

Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024
Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024

Ngày 4/5, Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa tổ chức công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024.

Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?
Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP); trình Chính phủ trong tháng 9/2024.

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp
Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt các doanh nghiệp vì công bố thông tin không đúng thời hạn, vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan, không báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.