Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỉnh Lào Cai tăng cường các biện pháp ứng phó, khắc phụ hậu quả do thiên tai

Để khắc phục tình trạng thiệt hại do thiên tai gây ra thời gian qua, đồng thời chủ động các biện pháp ứng phó với các điều kiện thời tiết cực đoan trong thời gian tới, UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành Văn bản số 4801/UBND-NLN về việc tăng cường thực hiện các biên pháp phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn.

Cụ thể, UBND tỉnh Lào Cai yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố:

Thực hiện nghiêm túc các Kế hoạch phòng chống thiên tai, các phương án ứng phó theo cấp độ rủ ro thiên tai và các văn bản chỉ đạo của tỉnh, cũng như Trung ương đã ban hành trước đó; thực hiện công tác trực ban nghiêm túc 24/24 ở các cấp;

Theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo thời tiết trên các phương tiện thông tin đại chúng để có kế hoạch và các biện pháp phù hợp phòng chống, ứng phó với mưa, lũ, dông, lốc tại các địa phương; chủ động kiểm tra các hồ, đập, cáckhu vực nguy cơ cao về lũ ống, lũ quét, sạt lở đất; chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị để sẵn sàng theo phương châm "bốn tại chỗ".

Lào Cai tăng cường các biện pháp ứng phó, khắc phục hậu quả do mưa lũ
Lào Cai tăng cường các biện pháp ứng phó, khắc phục hậu quả do mưa lũ

Sở NN&PTNT chỉ đạo các cơ quan trực thuộc phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát phương án đảm bảo an toàn hồ đập, phương án phòng tránh ngập úng, lũ quét, sạt lở để sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống thời tiết cực đoan; đôn đốc cấp huyện tổ chức sơ tán, di chuyển các hộ dân đang sinh sống tại các khu vực thiên tai nguy hiểm đến nơi an toàn; tổng hợp, báo cáo kịp thời tình hình thiệt hại do thiên tai của các địa phương theo quy định.

Bên cạnh đó, Sở Giao thông vận tải - Xây dựng và Công an tỉnh huy động lực lượng, phương tiện phối hợp với các cơ quan, địa phương để hướng dẫn, phân luồng giao thông tại những vị trí có nguy cơ ách tắc giao thông, chủ động khắc phục những vị trí sạt lở, ngập úng đảm bảo an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông.

Ngoài ra, văn bản cũng yêu cầu các sở, ban, ngành khách theo chức năng nhiệm vụ được phân công thường xuyên cập nhật thông tin, diễn biến mưa lũ... để phối hợp, chỉ đạo các cơ sở, đơn vị trực thuộc và địa phương thực hiện tốt các kế hoạch, quyết định về phòng ngừa, ứng phó với thiên tai theo cấp độ rủi ro trên địa bàn.

Nguyễn Mạnh

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng
Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng

Ngày 4/5, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Sơ kết công tác thu, chi ngân sách Nhà nước (NSNN) quý I và triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Hội nghị xác định: Phấn đấu hoàn thành và vượt dự toán thu NSNN được HĐND tỉnh giao là 15.000 tỷ đồng.

Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm
Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

UBND TP. Hải Phòng ban hành Văn bản số 1021/UBND-VX yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố tăng cường thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP); Chủ tịch UBND các cấp - Trưởng ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP chịu trách nhiệm về đảm bảo ATTP trên địa bàn.

Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm
Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm

Ban Chỉ đạo về Kế hoạch Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Hậu Giang vừa có văn bản thông báo quyết định nâng cấp cảnh báo cháy rừng từ cấp IV (cấp nguy hiểm) lên cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm)...

Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024
Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024

Ngày 4/5, Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa tổ chức công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024.

Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?
Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP); trình Chính phủ trong tháng 9/2024.

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp
Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt các doanh nghiệp vì công bố thông tin không đúng thời hạn, vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan, không báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.