Trước đó, ngày 2/5/2017 Thuonghieucongluan.com.vn có đăng tải bài viết "khách du lịch tố tàu Ka Long bỏ rơi khách trong đêm tại Cái Rồng" phản ánh việc tối ngày 1/5, hình ảnh đoàn khách du lịch bao gồm cả trẻ nhỏ ngồi vật vờ trước cảng Cái Rồng (Vân Đồn, Quảng Ninh) được chia sẻ trên mạng cùng thông tin dẫn tới sự việc khiến nhiều người không khỏi bất ngờ và khó có thể chấp nhận được cách hành xử “đem con bỏ chợ” của một công ty vận tải có uy tín của tỉnh Quảng Ninh.
Đoàn khách ngồi chờ xe Ka Long đến đón theo lời hứa của một người xưng là GĐ Công ty TNHH Ka Long từ số điện thoại 01697886886
Cụ thể, một nhóm khách du lịch gồm 6 người, đã đặt vé khứ hồi tuyến Cái Rồng (huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) - Cô Tô của nhà tàu cao tốc Ka Long của Công ty TNHH Vận tải Ka Long. Theo lịch trình, tàu khởi hành lúc 6 giờ 30 ngày 29/4, về lúc 12 giờ 30 ngày 1/5. Tuy nhiên không hiểu lý do gì, đến chiều ngày 30/4, Giám đốc của Công ty TNHH Vận tải Ka Long gọi điện và thông báo, chuyến tàu về lúc 12 giờ 30 ngày 1/5 như đã đặt ban đầu sẽ chậm đến 16 giờ 30 cùng ngày, phía nhà tàu cho biết sẽ có xe đón mọi người khi tàu cập cảng Cái Rồng để đưa về Hà Nội, đồng thời giảm giá chỉ còn 100.000 đồng/người.
Tuy nhiên, phải đến 17 giờ 30, tàu Ka Long mới cập cảng Cô Tô để đưa khách về cảng Cái Rồng (thời gian di chuyển khoảng 1giờ30 phút). Tại đây, nhóm khách gọi cho Công ty TNHH Ka Long và được giới thiệu một người tên Trọng, là nhân viên điều hành của Ka Long, cho biết sẽ đưa xe đến đón đoàn tại cảng Cái Rồng, nhưng phải di chuyển về Cửa Ông, TP. Cẩm Phả để đón chuyến xe lúc... 1 giờ sáng ngày 2/5 để về Hà Nội, do đó cả nhóm đành thuê nhà nghỉ để ngày 2/5 bắt xe về Hà Nội.
Ngay khi nhận được thông tin phản ánh của báo chí, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải phối hợp với các ngành chức năng tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân và xử lý vi phạm (nếu có).
Khánh Yên