Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng Đội U19 Đông Á Thanh Hóa

Chiều 5/5, UBND tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng đội U19 Đông Á Thanh Hóa giành chức vô địch Giải bóng đá U19 quốc gia năm 2023.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng thành tích của đội U19 Đông Á Thanh Hóa vô địch Giải U19 quốc gia 2023
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng thành tích của đội U19 Đông Á Thanh Hóa vô địch Giải U19 quốc gia 2023.

Với chiến thắng trong trận đấu đối đầu cùng U19 Sông Lam Nghệ An trong trận chung kết chiều ngày 4/5, U19 Đông Á Thanh Hóa đã chính thức vô địch Giải bóng đá U19 quốc gia năm 2023. Đây là kỳ tích tuyệt vời mà thầy trò HLV Svetislav Tanasijevic giành được. 

Để kịp thời ghi nhận và vinh danh thành tích của toàn đội, UBND tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng đội U19 Đông Á Thanh Hóa.

Trước buổi lễ tuyên dương, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa cùng đông đảo cổ động viên bóng đá xứ Thanh đã tới sân bay Thọ Xuân để đón đội U19 Đông Á Thanh Hóa - nhà vô địch giải U19 quốc gia năm 2023. Đoàn đã tới dâng hương, báo công tại Tượng đài Anh hùng dân tộc Lê Lợi.

Đội U19 Đông Á Thanh Hóa tham gia Giải vô địch bóng đá U19 quốc gia năm 2023 với lực lượng cầu thủ là những gương mặt xuất sắc nhất được đào tạo và đã tham gia giành thành tích cao tại các giải U15 và U17 quốc gia những năm trước. Đặc biệt là giành chức vô địch giải U17 và á quân giải U15 quốc gia năm 2019.

Đội được dẫn dắt bởi ông Svetislav Tanasijevic - người từng làm trợ lý cho HLV Ljupko Petrovic trong 2 mùa giải 2021 và 2022 ở đội 1 CLB Đông Á Thanh Hóa. 

Tại vòng loại, U19 Đông Á Thanh Hóa nằm ở bảng A - bảng đấu “tử thần” với đương kim vô địch U19 Hà Nội, đương kim á quân U19 Viettel và các đối thủ mạnh khác như U19 Công An Nhân dân, U19 Hải Phòng và U19 Quảng Ngãi. Vượt qua nhiều thử thách, khó khăn, U19 Đông Á Thanh Hóa đã xuất sắc giành chức vô địch Giải bóng đá U19 quốc gia năm 2023.

Cùng với đó, U19 Đông Á Thanh Hóa còn nhận về toàn bộ các giải thưởng cá nhân gồm: Cầu thủ xuất sắc nhất giải - Nguyễn Ngọc Mỹ; cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất - Hà Minh Đức (5 bàn); thủ môn xuất sắc nhất giải - Lê Anh Tuấn. U19 Đông Á Thanh Hóa là đội có hàng tấn công xuất sắc nhất với 13 bàn thắng. Trong đội hình tiêu biểu của giải, U19 Đông Á Thanh Hóa góp mặt tới 6/11 cầu thủ gồm: Lê Anh Tuấn, Nguyễn Văn Dũng, Lê Nguyên Hoàng, Hà Minh Đức, Nguyễn Công Sơn, Cầm Bá Thành, Nguyễn Ngọc Mỹ.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá đã biểu dương thành tích xuất sắc là chức vô địch giải bóng đá U19 quốc gia năm 2023 mà đội U19 Đông Á Thanh Hóa đã giành được; đồng thời đề nghị:

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả “Đề án phát triển thể dục thể thao tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” và “Kế hoạch phát triển bóng đá Thanh Hóa giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030”.

Quan tâm và làm tốt hơn nữa công tác đào tạo bóng đá trẻ để tạo nguồn cầu thủ trẻ có chất lượng cao cho đội tuyển bóng đá tỉnh. CLB Bóng đá Đông Á Thanh Hóa phát huy kết quả, thành tích đã đạt được, tiếp tục có chiến lược, kế hoạch trong việc đào tạo, bồi dưỡng các tuyến cầu thủ, xây dựng các đội tuyển bóng đá Thanh Hóa có chất lượng cao, thi đấu kiên cường, nỗ lực và đạt được các mục tiêu đã đề ra.

Ban huấn luyện tiếp tục dành trí tuệ, tâm huyết trong việc đào tạo các cầu thủ trẻ, xây dựng đội bóng có đấu pháp, chiến thuật hợp lý, lối đá mạnh mẽ, sáng tạo, nhiệt huyết, kiên cường, mang đậm bản sắc xứ Thanh, thi đấu và giành thành tích cao trong các mùa giải tiếp theo.

Các cầu thủ Đội tuyển U19 từ thành tích, kết quả hôm nay, sẽ là động lực, nỗ lực hơn nữa, để không ngừng học tập, rèn luyện cả về bản lĩnh, phẩm chất đạo đức, kỹ năng và kinh nghiệm, luôn giữ được nhiệt huyết, niềm đam mê, khát vọng chiến thắng để tiếp tục cống hiến, chinh phục thành tích cao trong những giải đấu tiếp theo cũng như sẽ trở thành các cầu thủ trụ cột của đội bóng đá chuyên nghiệp.

Các tổ chức, cá nhân, doanh nhân, doanh nghiệp và Nhân dân tỉnh ta tiếp tục quan tâm, ủng hộ, hỗ trợ, tài trợ cho các đội tuyển bóng đá của tỉnh, để các đội tuyển bóng đá Thanh Hóa thi đấu thành công, đáp lại sự kỳ vọng, yêu mến của cổ động viên và Nhân dân trong tỉnh; đồng thời, lan tỏa những giá trị tốt đẹp về văn hóa, thể thao và về con người xứ Thanh đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.