Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổ chức Diễn đàn Hải quan - Doanh nghiệp và tôn vinh doanh nghiệp nộp thuế lớn

Ngày mai 08/09, Tạp chí Hải quan sẽ tổ chức Diễn đàn Hải quan - Doanh nghiệp và tôn vinh "Doanh nghiệp nộp thuế lớn, tuân thủ tốt pháp luật về hải quan". Sự kiện được tổ chức nhân kỷ niệm 77 năm thành lập Hải quan Việt Nam (10/9/1945 – 10/9/2022).

888888888888888888

Diễn đàn với sự tham dự của lãnh đạo Bộ Tài chính; lãnh đạo Tổng cục Hải quan; Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Tổng cục Hải quan; các tổ chức, hiệp hội doanh nghiệp cùng các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Trước yêu cầu hội nhập và những mục tiêu phát triển của đất nước trong tình hình mới, Hải quan Việt Nam nỗ lực, quyết tâm xây dựng lực lượng chính quy, hiện đại, ngang tầm Hải quan các nước phát triển trên thế giới.

Diễn đàn Hải quan - Doanh nghiệp với chủ đề: “Hải quan Việt Nam tạo thuận lợi cho thương mại và logistics phát triển” nhằm thúc đẩy các hoạt động xuất nhập khẩu và logistics phát triển, đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước, với mục tiêu khát vọng Việt Nam hùng cường vào năm 2045 theo Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XIII.

Diễn đàn là dịp để lãnh đạo Tổng cục Hải quan đưa ra thông điệp về cải cách, đổi mới, hiện đại hóa công tác quản lý nhà nước về Hải quan trong giai đoạn tiếp theo để cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước đang kinh doanh đầu tư tại Việt Nam, các cơ quan có liên quan nắm bắt và tin tưởng vào quá trình cải cách, hiện đại hóa của Hải quan Việt Nam, nhất là ngành Hải quan tạo thuận lợi, đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn thực hiện kế hoạch phục hồi phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19.

Ban Tổ chức diễn đàn tin tưởng những chia sẻ của các đại biểu sẽ giúp có góc nhìn toàn cảnh về những kết quả, hiệu quả của quá trình cải cách hiện đại hóa của cơ quan Hải quan và cộng đồng doanh nghiệp. Đồng thời, nắm bắt, bàn luận, chia sẻ về những định hướng hỗ trợ doanh nghiệp trong thời gian tới của cơ quan Hải quan; sự đồng hành giữa Hải quan và cộng đồng doanh nghiệp, thúc đẩy dòng chảy thương mại phát triển.

Tại Diễn đàn, Ban Tổ chức sẽ công bố và tôn vinh "Doanh nghiệp nộp thuế lớn, tuân thủ tốt pháp luật về hải quan". Đây là những doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực hoạt động xuất nhập khẩu, đóng góp số thuế lớn cho ngân sách Nhà nước, tuân thủ tốt pháp luật về hải quan, đóng góp tích cực vào quá trình tạo thuận lợi cho thương mại và logistics tại Việt Nam.

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp đạt được những kết quả tích cực
Công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp đạt được những kết quả tích cực

Theo Cục Công thương địa phương, dưới sự chỉ đạo của Đảng, sự vào cuộc của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương, thời gian qua công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp đã từng bước có bước chuyển mạnh mẽ và đạt được những kết quả tích cực…

Bộ Công Thương biểu dương các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội
Bộ Công Thương biểu dương các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội

Ngày 23/4, Bộ Công Thương tổ chức Lễ trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội.

TP.HCM sẽ đầu tư thêm nhà máy nước để đảm bảo việc cấp nước sạch cho người dân
TP.HCM sẽ đầu tư thêm nhà máy nước để đảm bảo việc cấp nước sạch cho người dân

Để đảm bảo việc cấp nước sạch cho người dân, TP.HCM sẽ đầu tư thêm nhà máy nước Thủ Đức IV và Kênh Đông II, với tổng mức đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng.

Bình Định sẵn sàng đón khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5
Bình Định sẵn sàng đón khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

Sở Du lịch tỉnh Bình Định vừa gửi Thông cáo báo chí đến các cơ quan truyền thông, báo chí Trung ương và địa phương về ông tác chuẩn bi đón khách du lịch nhân dịp nghỉ lễ 30/54 và 1/5. Bên cạnh nâng cao chất lượng dịch vụ, tỉnh Bình Định sẽ xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về giá, găm giữ phòng khách sạn và dịch vụ du lịch…

Tình hình xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Mỹ, Trung Quốc tăng trở lại ?
Tình hình xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Mỹ, Trung Quốc tăng trở lại ?

Trong quý I/2024 xuất khẩu nhóm hàng thủy sản sang Mỹ đạt gần 324 triệu USD, tăng 14,3% so với cùng kỳ, còn Trung Quốc 272 triệu USD, tăng 14%.

Giao dịch chứng khoán trong phiên chiều 23/4 : Lực bán gia tăng, thị trường tiếp tục dò đáy
Giao dịch chứng khoán trong phiên chiều 23/4 : Lực bán gia tăng, thị trường tiếp tục dò đáy

Phiên tăng điểm hôm qua rõ ràng đã không mang đủ các yếu tố tin cậy về một đợt hồi phục cho thị trường, nhà đầu tư đã tiếp tục bán mạnh tay hơn và khiến VN-Index thêm một lần phải nhờ cậy đến ngưỡng hỗ trợ mạnh mới thoát khỏi đáy trong phiên hôm nay.