Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Toàn cảnh dịch bệnh COVID 19 thế giới ngày 20/3: Nhiều nước Đông - Nam Á ghi nhận số ca gia tăng

Trung Quốc cho biết đại lục lần đầu tiên ghi nhận không có ca nhiễm mới trong nước kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát hồi tháng 1-2020; Tình trạng các ca nhiễm của Đông - Nam Á lại đang có chiều hướng tăng…

Theo cập nhập sáng ngày 20/3 của Bộ Y tế, Việt Nam hiện có 85 ca nhiễm covid 19, trong đó đã có 16 ca khỏi và một số ca đang có những chuyển biến tốt hơn.

Bộ Y tế vừa cho biết, đến chiều 19/3, bệnh nhân số 18 mắc COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình đã khoẻ mạnh hoàn toàn; nhiều trường hợp khác cũng đã cho kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 từ 1 - 2 lần.

Thông báo cập nhật chiều tối ngày 19-3 cho thấy nhiều nước trong khu vực Đông-Nam Á tiếp tục ghi nhận số ca mắc Covid-19 gia tăng đáng kể. Đáng chú ý, Malaysia là nước có số ca nhiễm mới tăng cao nhất, Indonesia vẫn là nước có số ca tử vong cao nhất. Nhiều nước đã phải tăng cường nhiều biện pháp mạnh hơn để ngăn chặn tình trạng gia tăng ca nhiễm mới từ bên ngoài.

Tình trạng các ca nhiễm của Đông - Nam Á lại đang có chiều hướng tăng…Tình trạng các ca nhiễm của Đông - Nam Á lại đang có chiều hướng tăng…

Bộ trưởng Y tế Malaysia Adham Baba tối ngày 19-3 thông báo, nước này đã ghi nhận thêm 110 ca Covid-19 mới trong ngày hôm nay, nâng tổng số ca nhiễm trên toàn quốc lên 900 ca. Malaysia hiện là quốc gia có số ca nhiễm Covid-19 nhiều nhất Đông-Nam Á.

Cùng ngày hôm nay, với việc thông báo thêm sáu ca tử vong, Indonesia vẫn là nước có số ca tử vong do Covid-19 cao nhất khu vực với 25 ca trong tổng số 309 ca nhiễm Covid-19.

Bộ Y tế Singapore (MOH) ngày 19-3 đã xác nhận 32 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm trên toàn quốc lên 345 ca. Trong 32 ca nhiễm mới có 24 ca là người từ nước ngoài về, tám ca lây nhiễm trong nước.

Đến chiều19-3, Philippines đã ghi nhận 217 ca nhiễm Covid-19 và 17 trường hợp tử vong. Hơn một nửa trong số 107 triệu dân của đất nước đang trong thời gian cách ly kéo dài một tháng.

Trong báo cáo ngày 19-3, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (TQ) cho biết đại lục lần đầu tiên ghi nhận không có ca nhiễm mới trong nước kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát hồi tháng 1-2020, theo tờ China Daily. Tính đến 20 giờ ngày 19-3, tờ South China Morning Post dẫn nguồn Ủy ban Y tế Quốc gia TQ ghi nhận toàn thế giới có 9.177 người tử vong vì COVID-19, 217.845 ca nhiễm. Đại dịch hiện đã lan ra hơn 176 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các cơ quan y tế TQ cũng cho biết có 84.234 bệnh nhân đã được xuất viện sau khi điều trị thành công.

Tại Italy số ca tử vong đã lên tới 3.405, so với 3.242 ca ở Trung Quốc, theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Italy giờ trở thành trung tâm chết chóc của đại dịch toàn cầu. Tính đến cuối ngày 19/3, Italy có 41.035 ca mắc Covid-19, nhiều hơn 5.322 ca so với một ngày trước đó, Cơ quan Bảo vệ dân sự Italy thông báo tại cuộc họp báo cùng ngày.

Hiện, số ca nhiễm Covid-19 được xác nhận ở Mỹ tiếp tục tăng hơn 40%, nâng tổng số lên 9.400 ca vào sáng 19/3. Tới tối cùng ngày, số ca nhiễm đã lên tới 13.159, tức tăng 3.759 ca trong vòng một ngày, theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins.

 Trang Nguyễn 

Bài liên quan

Tin mới

Bắt Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân vì lừa đảo chiếm đoạt tiền khách hàng
Bắt Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân vì lừa đảo chiếm đoạt tiền khách hàng

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh Giám đốc Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) chi nhánh Thanh Xuân về hành vi hành vi lừa đảo chiếm đoạt của 8 bị hại. Tổng số tiền lên tới 338 tỷ đồng.

Thanh Hóa tập huấn kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH cho cán bộ, chiến sỹ Công an
Thanh Hóa tập huấn kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH cho cán bộ, chiến sỹ Công an

Thực hiện Chỉ thị số 01 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong tình hình mới, ngày 28/3, Công an tỉnh Thanh Hóa tổ chức 2 lớp tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng về PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) cho hơn 800 đồng chí là lãnh đạo, chỉ huy, CBCS đang công tác tại các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh.

Bình Định – Canada hợp tác, đẩy mạnh hoạt động thương mại
Bình Định – Canada hợp tác, đẩy mạnh hoạt động thương mại

Ngày 28/03, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, số 01 Nguyễn Tất Thành, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Xúc tiến Thương mại Bình Định - Canada năm 2024. Hội nghị là cầu nối quan trọng trong việc kết nối giao thương, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp Bình Định và Canada…

Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp
Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp

Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 920/UBND-KGVX thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp.

Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3
Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3

Không chỉ được hưởng chính sách mua trả góp “3 nhất”, khách mua xe điện VinFast còn có cơ hội nhận 5 chỉ vàng, với chương trình quay số trúng thưởng được áp dụng từ nay tới hết tháng 3/2024. Đây là cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu xe điện với chi phí tối thiểu.

Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn
Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn

Theo Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh thời kỳ 2021 - 2030, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, xây dựng hệ thống y tế tỉnh theo hướng hiện đại và bền vững. Trong đó, gắn y tế chuyên khoa, chuyên sâu với y tế phổ cập, kết hợp hài hòa giữa phòng bệnh với khám chữa bệnh - phục hồi chức năng. Phát triển y tế gắn với sản xuất dược phẩm, thiết bị y khoa và du lịch y tế. Tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, từng bước rút ngắn khoảng cách chênh lệch về tiếp cận dịch vụ y tế giữa khu vực thành thị và nông thôn