Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổng công ty Điện lực miền Bắc khuyến cáo khách hàng cảnh giác về các cuộc gọi mạo danh ngành điện

Tổng công ty Điện lực miền Bắc khuyến cáo khách hàng sử dụng điện cần cảnh giác về các cuộc gọi mạo danh ngành điện.

Thời gian vừa qua, đã xảy ra tình trạng khách hàng sử dụng điện nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ tự xưng là Công ty Điện lực Việt Nam gọi đến và thông báo sẽ tạm thời cắt điện khách hàng vì lý do chưa thanh toán tiền điện hoặc chi phí cấp điện, yêu cầu cung cấp thông tin liên quan đến tài khoản ngân hàng của khách hàng hoặc chuyển tiền đến tài khoản không phải của đơn vị điện lực. Đây là hành vi lừa đảo khách hàng, ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của Tập đoàn Điện lực Việt Nam đối với cộng đồng.

Để phòng tránh những thiệt hại có thể đến với khách hàng, Tổng công ty Điện lực miền Bắc yêu cầu Trung tâm Chăm sóc khách hàng phổ biến, hướng dẫn các giao dịch viên biết để thực hiện tiếp nhận, hướng dẫn, trả lời khách hàng biết để xử lý tình huống khi khách hàng gọi điện phản ánh về các cuộc gọi lạ mạo danh ngành điện.

Khách hàng có thể thông báo qua số tổng đài 19006769 để phối hợp với đơn vị điện lực để kiểm tra, xử lý các cuộc gọi mạo danh ngành điện
Khách hàng có thể thông báo qua số tổng đài 19006769 để phối hợp với đơn vị điện lực kiểm tra, xử lý các cuộc gọi mạo danh ngành điện

Theo đó, giao dịch viên Trung tâm Chăm sóc khách hàng chủ động hướng dẫn đến khách hàng nắm bắt: Các tin nhắn tiền điện, đốc nợ, thông tin tạm ngừng cấp điện… qua Zalo, SMS của các Công ty Điện lực đều có thương hiệu nhận diện (brand name) đã đăng ký độc quyền với nhà mạng hoặc logo và nhận diện thương hiệu của Tổng công ty Điện lực miền Bắc hoặc các Công ty Điện lực. Khi nhân viên điện lực liên hệ với khách hàng đều phải xưng đầy đủ họ tên, thông báo rõ là nhân viên Công ty Điện lực tỉnh/thành phố/quận/huyện, tuân thủ đúng quy trình giao dịch khách hàng.

Nếu khách hàng sử dụng điện nhận được cuộc gọi lạ tự xưng là các “Công ty Điện lực” hoặc “Trung tâm Chăm sóc khách hàng” nhưng không cung cấp rõ họ tên, chức vụ, địa bàn quản lý của Công ty Điện lực, hoặc thông tin không rõ ràng minh bạch, hoặc yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin như tên, địa chỉ, số tài khoản - cần thông báo ngay qua số tổng đài 19006769 để phối hợp với đơn vị điện lực để kiểm tra, xử lý.

Đặc biệt, khuyến nghị khách hàng sử dụng điện trong mọi trường hợp không cung cấp thông tin cá nhân, số tài khoản, mật khẩu tài khoản ngân hàng của mình.

Đối với các Công ty Điện lực, cần chủ động phổ biến “Cảnh báo các cuộc gọi mạo danh đơn vị ngành điện liên quan đến thanh toán tiền điện và cung cấp các dịch vụ điện” tới cán bộ nhân viên trong nội bộ đơn vị. Nhân viên điện lực khi liên hệ với khách hàng yêu cầu phải xưng đầy đủ họ tên, thông báo rõ là nhân viên Công ty Điện lực tỉnh/thành phố/quận/huyện, tuân thủ đúng quy trình giao dịch khách hàng. Khi nhận được phản ánh của khách hàng liên quan đến các số điện thoại lạ mạo danh, nhân viên điện lực cần chủ động phối hợp với khách hàng để kiểm tra, xử lý và báo cáo các cơ quan quản lý có thẩm quyền trên địa bàn để kiểm tra, xử lý theo quy định.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc yêu cầu các Công ty Điện lực tăng cường việc truyền thông để khách hàng biết trình tự, thủ tục, chi phí đối với các yêu cầu liên quan đến việc cung cấp về dịch vụ điện; Thủ tục và chi phí đóng cắt điện; Tài khoản chuyên thu của đơn vị điện lực để thu tiền điện của khách hàng; Các đối tác đang hợp tác với đơn vị triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện để biết.

Việt Hạnh

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.