Cụ thể, do ảnh hưởng của mưa lũ, đến sáng 29/10, trên địa bàn quản lý của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã xảy ra 444 vụ sự cố do ngập lụt, trong đó 69 vụ đã được khôi phục.

Trong đó, Công ty Điện lực Huế chịu ảnh hưởng lớn nhất với 194.605 khách hàng (58,86% tổng khách hàng của Công ty) và 1.320 trạm biến áp phân phối bị ngập nước, tạm ngừng cấp điện, tập trung tại 28/40 xã, phường của TP. Huế.

Công nhân Công ty Điện lực Đà Nẵng kiểm tra hệ thống điện tại vùng ngập Hội An. Ảnh: HL
Công nhân Công ty Điện lực Đà Nẵng kiểm tra hệ thống điện tại vùng ngập Hội An. Ảnh: HL

Công ty Điện lực Đà Nẵng hiện có 218.573 khách hàng (24,94% tổng số khách hàng) và 1.899 trạm biến áp phân phối phải ngừng cấp điện. Các khu vực bị ảnh hưởng trải rộng tại 50 xã, phường thuộc các địa bàn miền núi, ven sông và vùng trũng thấp.

Tại tỉnh Quảng Trị, tình hình đã cơ bản ổn định. Hiện chỉ còn 240 khách hàng (0,05% tổng số khách hàng) và 7 trạm biến áp phân phối bị ngừng hoạt động, tập trung tại xã Triệu Phong.

Thông tin trước báo chí ngày 29/10, ông Nguyễn Hữu Khánh, Phó Tổng giám đốc, Trưởng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn EVNCPC cho biết, nhiều khu vực gián đoạn cung ứng điện là do Điện lực chủ động thao tác, ngừng cấp điện để bảo đảm an toàn trong vùng ngập sâu.

Hiện nay, toàn Tổng công ty đang duy trì ứng trực 24/24 giờ, huy động tối đa nhân lực, phương tiện và vật tư để xử lý tại các khu vực ngập, sẵn sàng khôi phục cấp điện ngay khi nước rút và điều kiện an toàn được đảm bảo.

Tuấn Ngọc