Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổng kho gia dụng Anh Vân tại Hải Phòng bán hàng hóa không có nhãn phụ, lấn chiếm vỉa hè trưng bày hàng hóa

Vừa qua, Tòa soạn Thương hiệu và Công luận đã nhận được phản ánh của người tiêu dùng về việc xuất hiện nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không có nhãn phụ Tiếng Việt đối với hàng hóa có 100% chữ nước ngoài, không xuất được hóa đơn GTGT có dấu hiệu vi phạm thuế.

Khu vực bày bán các mặt hàng gia dụng tại tổng kho gia dụng Anh Vân
Khu vực bày bán các mặt hàng gia dụng tại tổng kho gia dụng Anh Vân. (Ảnh: Trần Duy)

Nhằm xác minh, phóng viên (PV) Thương hiệu và Công luận đã mục sở thì tại tổng kho Anh Vân có địa chỉ số 476 Tôn Đức Thắng, xã An Đồng, huyện An Dương, TP. Hải Phòng.  Theo quan sát của PV, tổng kho Anh Vân có rất nhiều hàng hóa xếp ngổn ngang, khiến người tiêu dùng rất khó nhận biết, phân biệt các loại hàng hóa mình cần nếu không có sự hỗ trợ của nhân viên bán hàng.

Sản phẩm 100% chữ nước ngoài không có nhãn phụ tại Tổng kho gia dụng Anh Vân
Sản phẩm 100% chữ nước ngoài không có nhãn phụ Tiếng Việt tại Tổng kho gia dụng Anh Vân. (Ảnh: Trần Duy)

Tổng kho Anh Vân nằm trên vị trí đắc địa, đông dân cư, theo PV nghi nhận tổng kho Anh Vân có tổng diện tích gần 300m2. Tại kho có khoảng 7 nhân viên đang làm việc.

Sản phẩm bày bán tại tổng kho gia dụng Anh Vân
Sản phẩm bày bán tại tổng kho gia dụng Anh Vân. (Ảnh: Trần Duy)

Hàng hóa ở đây rất đa dạng về chủng loại và mẫu mã từ đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm, thực phẩm đông lạnh,… đều có. Trong số đó nhiều sản phẩm có 100% chữ nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng Tiếng Việt và không có giá niêm yết. Theo điều 10 nghị định số 43/2017/NĐ-CP và khoản 5 Điều 1 Nghị định 111/2021/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 15/02/2022 sửa đổi một số điều của Nghị định số 43/2017/NĐ-CP của Chính phủ về những nội dung bắt buộc ghi trên nhãn hàng hóa khi đưa ra buôn bán, lưu thông trên thị trường Việt Nam: Tên hàng hóa, xuất xứ hàng hóa, tên và địa chỉ tổ chức - cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa, nội dung bắt buộc theo tính chất của mỗi loại hàng hóa, ngày sản xuất, hạn sử dụng, điều kiện bảo quản, hướng dẫn sử dụng,... Nếu nhãn của hàng hóa không đủ thể hiện các nội dung trên thì phải ghi trong tài liệu kèm theo hàng hóa và phải chỉ ra nơi thể hiện nội dung đó.

Sản phẩm 100% chữ nước ngoài không có nhãn phụ tại Tổng kho gia dụng Anh Vân
Sản phẩm 100% chữ nước ngoài không có nhãn phụ Tiếng Việt tại Tổng kho gia dụng Anh Vân. (Ảnh: Quỳnh Nga)

 Mặt hàng xì dầu càng cua, viên xả bồn cầu, xịt vệ sinh hoa anh đào, keo vá tường, bột thông cống có 100% chữ nước ngoài nhưng không có nhãn phụ Tiếng Việt. Một số sản phẩm của Việt Nam như: Đậu phộng da cá, chuối sấy dẻo, mận xào gừng,… không có thông tin về đơn vị sản xuất, nhà phân phối, đơn vị chịu trách nhiệm về sản phẩm, cũng không có thông tin về việc tự công bố sản phẩm,…

Thực phẩm đông lạnh được chứa trong những chiếc tủ cấp đông
Thực phẩm đông lạnh được chứa trong những chiếc tủ cấp đông. (Ảnh: Trần Duy)

Theo quan sát của PV tại kho gia dụng Anh Vân có 4 chiếc tủ cấp đông, chứa đầy thực phẩm đông lạnh: nem thịt, phô mai que, khoai môn lệ phố, dồi sụn, khoai lang kén, chả cốm, đế pizza,… Hầu hết các sản phẩm đều không có giá niêm yết.

Tổng kho gia dụng Anh Vân không chỉ bán lẻ mà còn bán buôn và tuyển cộng tác viên bán những mặt hàng của kho
Tổng kho gia dụng Anh Vân không chỉ bán lẻ mà còn bán buôn và tuyển cộng tác viên bán những mặt hàng của kho. (Ảnh: Duy Mạnh)

Tại đây còn có rất nhiều đồ gia dụng và thiết bị điện tử: Bếp điện, máy hút bụi, máy ép hoa quả, máy sấy tóc,… có 100% chữ nước ngoài nhưng không có nhãn phụ Tiếng Việt theo quy định, khiến người tiêu dùng như rơi vào ma trận hàng hóa, không biết được nguồn gốc sản phẩm cũng như cách sử dụng các sản phẩm.

Chuối mật sấy dẻo được Tổng kho gia dụng Anh Vân bán với giá 35 nghìn đồng 1 hộp
Chuối mật sấy dẻo được Tổng kho gia dụng Anh Vân bán với giá 35 nghìn đồng 1 hộp. (Ảnh: Duy Mạnh)

Theo thông tin bạn đọc cung cấp, tổng kho gia dụng Anh Vân không chỉ bán lẻ mà còn bán buôn và tuyển cộng tác viên bán những mặt hàng của kho.

Vỉa hè bị chiếm dụng để bày bán hàng hóa và để xe
Vỉa hè bị chiếm dụng để bày bán hàng hóa và để xe. (Ảnh: Trần Duy)

Trước cửa tổng kho gia dụng Anh Vân, phần vỉa hè đã bị tận dụng để xe và bày bán hàng hóa làm mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng tầm nhìn, gây mất an toàn giao thông vi phạm khoản 1 điều 36 luật giao thông đường bộ năm 2008: “lòng đường và hè phố chỉ được sử dụng cho mục đích giao thông” Nghị định 46/2016/NĐ-CP ngày 26/5/2016 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vục giao thông đường bộ và đường sắt đã quy định mức phạt đối với các hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.

Trần Duy

Bài liên quan

Tin mới

Công đoàn ngành giao thông Hà Nội: Triển khai Tháng công nhân thiết thực, hiệu quả
Công đoàn ngành giao thông Hà Nội: Triển khai Tháng công nhân thiết thực, hiệu quả

Ngày 25/4, Công đoàn ngành giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức phát động Tháng Công nhân - Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động 2024. Đáng chú ý, bên cạnh việc đảm bảo về quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động, nhân dịp này, Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cũng tổ chức nhiều hoạt động hướng về đoàn viên, người lao động, trong đó quan tâm và triển khai mạnh công tác khám sức khỏe miễn phí cho người lao động ngành giao thông Thủ đô.

Ngành hàng không tăng chuyến phục vụ hành khách dịp lễ
Ngành hàng không tăng chuyến phục vụ hành khách dịp lễ

Bước vào kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài đến 5 ngày, nhiều người sẽ lựa chọn đi du lịch. Tuy nhiên, không ít người lo ngại khi giá vé máy bay đã neo cao được một khoảng thời gian do tình trạng thiếu hụt tàu bay chung của ngành hàng không. Trước nhu cầu tăng cao dịp nghỉ lễ, các hãng hàng không đang tối ưu hóa đội tàu bay để xem xét bổ sung ngay tải cung ứng trên các đường bay và hạ nhiệt giá vé.

Bộ Công Thương đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn giá, đảm bảo an ninh lương thực trong nước
Bộ Công Thương đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn giá, đảm bảo an ninh lương thực trong nước

Sáng ngày 26/4, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức “Hội nghị đánh giá kết quả xuất khẩu gạo năm 2023, quý I năm 2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới”.

Nhiều quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường dự kiến được ban hành
Nhiều quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường dự kiến được ban hành

Trong giai đoạn 2024 - 2026, Bộ Tài nguyên và Môi trường dự kiến sẽ ban hành nhiều quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường đối với khí thải phương tiện ô tô; quy chuẩn về tiếng ồn...

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam

Sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn, nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Lạm phát của Mỹ gia tăng khiến giới đầu tư vội vàng bán cổ phiếu
Lạm phát của Mỹ gia tăng khiến giới đầu tư vội vàng bán cổ phiếu

Chứng khoán Mỹ lao dốc vào thứ Năm (25/4) khi hầu hết các cổ phiếu megacap suy yếu, ảnh hưởng bởi Meta Platforms, trong khi tâm lý thị trường ảm đạm hơn khi có dấu hiệu lạm phát dai dẳng làm giảm kỳ vọng Fed sẽ sớm nới lỏng chính sách tiền tệ.