Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổng thống Putin nói Ukraine không tuân thủ thoả thuận ban đầu

Ngày 20/07, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói, Mátxcơva không thấy Ukraine có nguyện vọng thực hiện những thoả thuận trong thoả thuận hoà bình sơ bộ mà hai bên đạt được từ tháng Ba.

Phát biểu với báo chí sau chuyến thăm Iran, ông Putin cho biết: Ả-rập Xê-út và UAE đang đề xuất làm trung gian cho Nga và Ukraine. Chính phủ Ukraine chưa có phản hồi nào về phát biểu này của nhà lãnh đạo Nga.

Khi được hỏi về khả năng gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, ông Putin nói, Kiev không tuân thủ những điều khoản trong thoả thuận ban đầu mà hai bên đạt được từ tháng Ba. “Kết quả cuối cùng tất nhiên phụ thuộc vào sự sẵn sàng của các bên tham gia trong việc triển khai những thoả thuận đã đạt được. Hôm nay, tôi thấy những người nắm quyền ở Kiev không có mong muốn như vậy”, ông nói.

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại Thổ Nhĩ Kỳ ngày 19/07. Ảnh Reuters
Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại Thổ Nhĩ Kỳ ngày 19/07. Ảnh Reuters.

Trong tháng Ba, hai bên đàm phán và đều đưa ra đề xuất, nhưng không đạt được bước đột phá nào. Khi đó, ông Zelensky nói rằng chỉ có thể tin tưởng kết quả thực chất sau đối thoại.

Ngày 19/07, ông Putin gặp Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei tại Tehran nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ giữa hai quốc gia đều đang bị phương Tây trừng phạt.

Trong chuyến thăm, ông Putin cũng đã gặp Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan để thảo luận về thoả thuận nối lại xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine từ các cảng trên Biển Đen.

Ông Putin khẳng định, sẵn sàng tạo điều kiện cho xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine, nhưng cũng yêu cầu dỡ bỏ hạn chế đối với xuất khẩu ngũ cốc của Nga. Nhà lãnh đạo Nga nói, không phải tất cả trở ngại về vận chuyển ngũ cốc đều được giải quyết, “nhưng việc có chuyển động đã là điều tốt”.

Phát ngôn viên an ninh quốc gia Nhà Trắng John Kirby nói chuyến đi của ông Putin cho thấy Nga “đã bị cô lập như thế nào”. Ông Kirby cho biết, Mỹ đang chuẩn bị công bố gói viện trợ vũ khí mới cho Ukraine. Dẫn nguồn tin tình báo, ông Kirby cáo buộc Nga đã đặt nền móng cho việc sáp nhập lãnh thổ Ukraine.

Trong khi đó, Tham mưu trưởng quân đội Ukraine Andriy Yermak nói trong bài trả lời phỏng vấn đăng ngày 19/07, Nga đang cố kéo dài cuộc xung đột sang mùa đông.

“Điều quan trọng với chúng tôi là không bước vào mùa đông. Sau mùa đông, người Nga sẽ có thêm nhiều thời gian để củng cố, vì thế sẽ khó cho bất kỳ chiến dịch phản công nào của Ukraine”, ông Yermak nói.

Bình Giang/Theo Reuters
Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.