Cụ thể, thị trường khách quốc tế lớn nhất gồm Hàn Quốc, Mỹ, Trung Quốc, Campuchia, Thái Lan, Nhật Bản, Malaysia và Australia. Lượng khách du lịch nội địa tháng Hai ước đạt 7 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 4,6 triệu lượt khách lưu trú.

Ảnh internet
Việt Nam đón 1,8 triệu khách quốc tế trong hai tháng đầu năm. Ảnh internet.

Tính chung hai tháng đầu năm 2023, Việt Nam đón 1,8 triệu khách quốc tế; phục vụ 20 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch hai tháng ước đạt 85.600 tỷ đồng.

Nhân dịp Trung Quốc chính thức mở cửa trở lại cho du lịch quốc tế từ ngày 08/01/2023, Tổng cục Du lịch đã triển khai các hoạt động hưởng ứng, hoan nghênh khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam.

Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam và tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội thảo về các giải pháp thu hút khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam tại thành phố Móng Cái, trao đổi các giải pháp đảm bảo chất lượng dịch vụ, cơ sở vật chất, đáp ứng yêu cầu phục vụ đón khách du lịch Trung Quốc.

Trước đại dịch Covid-19, Trung Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam. Năm 2019, lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam đạt hơn 5,8 triệu lượt. Giai đoạn 2015 - 2019, lượng khách Trung Quốc tăng 3,3 lần từ 1,78 triệu lượt lên 5,8 triệu lượt. Tỷ trọng khách Trung Quốc trong tổng số khách quốc tế đến Việt Nam có xu hướng tăng dần, từ 23% vào năm 2015 lên 32% vào năm 2019.

Lê Pháp (T/h)