Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ thế giới - H’Hen Niê: “2018 là một năm khá đặc biệt và ý nghĩa”

Những ngày cuối năm, Hoa hậu H’Hen Niê rất bận rộn với những hoạt động kể từ khi cô lọt Top 5 - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2018. Suốt cuộc trò chuyện thân mật, H’Hen Niê trải lòng mình nhiều điều về cuộc sống, có những điều khiến cô tự hào, có lúc cô lại rơi nước mắt…

Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ thế giới - H’Hen Niê: “2018 là một năm khá đặc biệt và ý nghĩa” - Hình 1

                                                         Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ thế giới - H’Hen Niê

Có thể nói, 2018 là một năm khá thành công với bạn, kể từ khi đăng quang, cuộc sống của bạn ra sao?

Năm 2018 là một năm khá đặc biệt và ý nghĩa với Hen. Đầu năm, Hen đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và khép lại một năm bằng vị trí Top 5 Miss Universe. Mọi thứ cứ như giấc mơ vậy. Bây giờ nhìn lại, thấy đó là một hành trình dài, bao khó khăn vất vả đều tan biến hết, chỉ còn lại niềm vui, sự hạnh phúc mà thôi.

Tất nhiên, sau khi trở thành hoa hậu, cuộc sống của Hen có nhiều thay đổi. Hen ra đường được mọi người nhận ra, mỗi lời Hen nói, mỗi việc Hen làm đều được chú ý và quan tâm. Hen không xem đó là áp lực mà thấy vui, vì mình có thể dùng danh hiệu này để thực hiện những dự định, kế hoạch đã ao ước từ lâu. Chẳng hạn, Hen có thể giúp buôn làng, giúp gia đình trả nợ, được đi nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người, làm những việc có ích cho xã hội.

Nếu nói ngắn gọn, có lẽ Hen sẽ nói CẢM ƠN và TỰ HÀO. Cảm ơn vì đã cho Hen có cơ hội trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, đại diện Việt Nam tại Miss Universe, cảm ơn khán giả đã luôn quan tâm, ủng hộ Hen trong năm qua. Và Hen tự hào vì những cố gắng của bản thân và ekip, cuối cùng cũng đã có “trái ngọt”.

Quan sát những chương trình mà bạn tham gia luôn thấy màu sắc riêng biệt - đó có phải “gu” riêng của bạn?

Hen không cố tình tạo sự khác biệt cho mình, không tự đặt ra nguyên tắc là mình phải thế này thế kia, phải gây ấn tượng, phải chiếm spotlight trong chương trình… Hen chưa bao giờ suy nghĩ như vậy và không muốn bản thân đi theo hình tượng đó. Với Hen, được là chính mình và thoải mái là 2 tiêu chí mà Hen đặt lên hàng đầu. Hen thường nói với các anh chị Stylist là “đừng biến Hen thành con người khác, hãy để em được là chính em!”. Vì thế, như các bạn thấy đấy, mỗi lần xuất hiện, Hen đều vui vẻ và thoải mái. Sự khác biệt xuất phát từ chính bên trong con người mình, chứ không phải là sự ngụy tạo bên ngoài của quần áo, make up…

Có vẻ như cuộc sống lẫn hình ảnh của bạn, sau khi đăng quang có sự thay đổi đáng kể về nhan sắc, lối sống? Bạn nói gì về điều này?

Hen thừa nhận là mình thay đổi khá nhiều về hình ảnh kể từ sau đăng quang. Tất cả nhờ vào ekip stylist và make up, giúp Hen tìm ra được phong cách, layput phù hợp với mình. Trước đó, ekip cũng thử áp dụng nhiều phong cách khác nhau cho Hen và Hen không ngại thử nghiệm, vì nếu không thử sẽ không biết cái nào hợp nhất với mình. Hiện tại, Hen khá hài lòng với hình ảnh của mình (cười).

Còn về lối sống, Hen vẫn là Hen thôi, không có gì thay đổi cả. Chỉ là bây giờ, cuộc sống của mình được mọi người quan tâm hơn nên làm gì, nói gì cũng phải cẩn trọng và điều tiết một chút, không thể vô tư ngồi quán cóc ăn vặt với bạn bè như trước nữa (cười).

Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ thế giới - H’Hen Niê: “2018 là một năm khá đặc biệt và ý nghĩa” - Hình 2

Mang trên mình trọng trách Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, đồng nghĩa với đó là bạn sẽ phải đối mặt với dư luận, có khen - chê. Bạn chuẩn bị đến đâu cho hành trình của mình phía trước? Vương miện có ý nghĩa như thế nào đối với bạn?

Hen đã đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam được 1 năm rồi nên tất cả những khó khăn, áp luận Hen đều đối mặt và vượt qua, bây giờ không còn điều gì có thể làm Hen chùn bước nữa. Hen quan niệm “có quan tâm thì mới có khen - chê”. Do vậy, thay vì quá gay gắt hay bận tâm suy nghĩ, Hen đón nhận tất cả những lời nhận xét, chắt lọc cái nào đúng thì mình sửa, cái nào hay thì mình tiếp thu.

Vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam là một khởi đầu mới cho Hen cơ hội được thực hiện những ước mơ của mình.

Ở nhiều quốc gia, các cuộc thi hoa hậu ngày một uy tín; nhưng ở Việt Nam ngày càng “bùng nổ”… Theo bạn, điều này có làm ảnh hưởng đến chức danh sau khi đăng quang?

Hen nghĩ rằng sau khi đăng quang, chính bản thân hoa hậu là người khiến vương miện tỏa sáng, chứ không phải chức danh giúp cho hoa hậu nổi bật.

Không khí Tết đang rất gần, không biết đã bao giờ bạn phải đón Tết xa quê chưa? Phải đón những cái Tết xa quê, đã khi nào bạn thấy chạnh lòng?

Hen may mắn chưa phải đón Tết xa quê bao giờ, dù cho có bận công việc đến đâu. Hen cũng ráng sắp xếp thời gian để đón Tết cùng gia đình. Gia đình luôn là ưu tiên hàng đầu với Hen.

Bạn dự định ăn Tết Âm lịch Kỷ Hợi 2019 như thế nào, kỷ niệm nào về Tết khiến bạn nhớ mãi? Nói đến Tết, bạn có câu chuyện ấn tượng hay thói quen những ngày Tết của bạn là gì?

Tết năm nay, cũng giống như mọi năm thôi, Hen sẽ ở nhà với gia đình, cùng đón năm mới và thăm hỏi họ hàng. Đặc biệt, trong đêm Giao thừa, Hen sẽ cùng người dân Đắk Lắk đón chào năm mới với một vai trò khá thú vị mà Hen sẽ tiết lộ sau.

Với Hen, có nhiều kỷ niệm đẹp nên Hen không thể chọn được cái nào là đáng nhớ nhất. Nhưng được bên cạnh gia đình ngày Tết - đã là điều hạnh phúc nhất rồi. Hen tin rằng, bất cứ người con nào cũng đều mong cha mẹ sống lâu, khỏe mạnh. Và Hen cũng vậy. Ngày Tết, Hen thường phụ gia đình dọn dẹp nhà cửa, tảo mộ…

Với Tết 2019, bạn mong muốn điều gì?

Năm mới 2019, Hen mong mình có thật nhiều sức khỏe để tiếp tục các công việc đang thực hiện. Bên cạnh đó, Hen hy vọng sẽ có một dịp đi du lịch cùng gia đình, đã lâu rồi cả nhà Hen chưa đi chơi xa cùng nhau. Năm nay, có lẽ Hen vẫn sẽ dành nhiều thời gian ở nhà những ngày Tết như năm ngoái, cả năm sống xa nhà rồi, Tết nhất định phải trở về là đứa con gái nhỏ bé của ba mẹ thôi! (cười).

Cám ơn bạn. Chúc bạn thành công hơn nữa trên con đường sự nghiệp!

Trần Trung (Thực hiện)

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.