Chiều 16/4, tại Khu phức hợp nghỉ dưỡng Hoiana (huyện Duy Xuyên) đã diễn ra buổi họp báo công bố Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch 2024 với chủ đề “Quảng Nam - miền xanh di sản”.
Tham dự chương trình và đồng chủ trì buổi họp báo có ông Hà Văn Siêu - Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam. Về phía Quảng Nam có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu.
Ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở VH-TT&DL cho biết, chương trình kích cầu du lịch nhằm tiếp tục thu hút khách nội địa và quốc tế đến Quảng Nam, thúc đẩy hoạt động kinh doanh du lịch, góp phần đạt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2024 và hướng đến phát triển du lịch xanh, hiệu quả, bền vững. Chương trình có sự đồng hành của hơn 100 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh.
Chương trình kích cầu du lịch Quảng Nam 2024 sẽ diễn ra trong 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ tháng 5 - 8/2024 có nhiều gói ưu đãi với chủ đề: “Cảm xúc mùa hè”. Giai đoạn 2 từ tháng 9 - 11 với chủ đề “Mùa vàng xứ Quảng”. Tổng giá trị các ưu đãi kích cầu khoảng 9,5 tỷ đồng, chưa tính việc giảm giá dịch vụ sản phẩm ăn uống, giải trí...
Thông tin từ Sở VH-TT&DL, đến nay có khoảng 100 doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu du lịch 2024; trong đó có 43 đơn vị tham gia giảm giá sâu, hơn 50 đơn vị tham gia chương trình chung, 15 doanh nghiệp tham quan, vui chơi, giải trí...
Giai đoạn 1, sẽ đưa nhiều điểm đến mới vào chương trình kích cầu như: Cửa Khe, Trà Đõa (Thăng Bình); Thác Ồ Ồ (Tiên Phước)... Ở giai đoạn 1 sẽ có 4 gói sản phẩm chính: Tự do, golf, nghỉ dưỡng và tham quan, trại hè với nhiều ưu đãi lớn như giảm giá 20 - 50%; giảm sâu (giảm đến 80%), mua 1 tặng 1, cung cấp thêm dịch vụ gia tăng... Thị trường khách mục tiêu của chương trình là khách nội địa.
Với du lịch quốc tế, nhóm thị trường chính mà chương trình kích cầu giai đoạn 1 hướng đến là khách Tây Ban Nha, Úc, Singapore, Hàn Quốc, Ấn Độ... và người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam.
Với giai đoạn 2 “Mùa vàng xứ Quảng”, các gói kích cầu sẽ gắn với câu chuyện văn hóa bản địa để du khách cảm nhận rõ hơn vùng đất Quảng Nam trong hành trình của mình. Khách hàng mục tiêu là khách yêu thích du lịch văn hóa, người cao tuổi, người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam, khách MICE...
Đặc biệt, lần đầu tiên trong một sự kiện kích cầu du lịch của tỉnh Quảng Nam, đơn vị tổ chức đã giới thiệu sản phẩm “mới lạ” là du lịch Hội An mùa lũ. “Tour Hội An mùa nước nổi sẽ đưa du khách trải nghiệm đi thuyền trong phố cổ những ngày nước lên, hay trải nghiệm bơi thuyền sông Thu Bồn (Cẩm Kim) và nghe kể câu chuyện ghe bầu Quảng Nam”.
Cũng trong chương trình họp báo, nhiều doanh nghiệp du lịch tại tỉnh Quảng Nam đã cam kết sẽ không tăng giá dịch vụ dịp cao điểm lễ, Tết trong năm 2024 này.
“Khu lưu trú chúng tôi không điều chỉnh giá, không phụ thu chi phí nào dịp lễ. Giá phòng từ 2,4 triệu đồng trở lên cho mỗi ngày đêm, mức giá này sẽ giữ nguyên” - đại diện Hoiana cam kết. Nhiều doanh nghiệp cũng khẳng định.
Được biết, trong 3 tháng đầu năm 2024, lượng khách quốc tế đến tỉnh Quảng Nam tăng mạnh. Lượng khách tham quan, lưu trú du lịch đạt 1,7 triệu lượt (tăng 25% so với cùng kỳ), trong đó khách quốc tế đạt gần 1 triệu lượt. Từ đầu năm đến nay, nhiều điểm đến ở Quảng Nam liên tục được các nền tảng du lịch uy tín thế giới vinh danh ở các bảng xếp hạng du lịch toàn cầu.
Hữu Hoàng