Ngày 13/11, tại buổi họp báo thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TP. HCM, ông Nguyễn Minh Hùng - Phó Trưởng phòng quản lý thương mại thuộc Sở Công Thương TP. HCM cho biết, tổng mức bán lẻ hàng hóa của TP. HCM trong 10 tháng năm 2025 tăng khoảng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.
“Điều này cho thấy sức bật tích cực của thị trường nội địa trong bối cảnh phục hồi kinh tế” - ông Nguyễn Minh Hùng nhận định.

Để duy trì đà tăng trưởng, từ nay đến cuối năm, Sở Công Thương TP. HCM sẽ có nhiều giải pháp trọng tâm như đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp và chuẩn bị nguồn hàng Tết.
Sở Công Thương TP. HCM đang tham mưu UBND thành phố trình Hội đồng nhân dân ban hành chính sách xúc tiến thương mại đột phá, dự kiến được thông qua tại kỳ họp tháng 12 tới nhằm tạo cơ chế đặc thù giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ hiệu quả hơn.
Điểm nhấn trong giai đoạn này là chương trình khuyến mãi tập trung - Shopping Season đợt 2 từ ngày 15/11, cho phép doanh nghiệp khuyến mãi vượt mức 50%, kết hợp cùng ưu đãi từ các ví điện tử và ứng dụng xe công nghệ để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.
Bên cạnh đó, chuỗi bảy sự kiện City Sale sẽ diễn ra tại ga metro Bến Thành và nhiều trung tâm mua sắm lớn, dự kiến mở rộng lên 9 sự kiện nhằm kích cầu tiêu dùng cuối năm.
Cũng theo ông Hùng, trong tháng 12, chương trình “Tháng cao điểm Tết xanh trách nhiệm” sẽ được triển khai tại 12 hệ thống bán lẻ, khuyến khích mua sắm có trách nhiệm và đảm bảo nguồn hàng Tết ổn định.
Một hoạt động nổi bật khác là Hội nghị kết nối cung - cầu từ ngày 19 đến 21/12 tại Vũng Tàu, quy tụ hàng nghìn đặc sản vùng miền và khoảng 15 tập đoàn bán lẻ, cùng 21 tỉnh, thành tham gia nhằm đưa sản phẩm chất lượng về phục vụ người tiêu dùng TP. HCM.
Đồng thời, Sở Công Thương TP. HCM phối hợp Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức chương trình ưu đãi riêng cho công nhân, hỗ trợ vận chuyển hàng hóa về quê dịp Tết, giúp người lao động giảm chi phí mua sắm và yên tâm đón Tết.
Hoàng Bách (t/h)























