Trong nhóm tuyến nội tỉnh, nhiều tuyến đã có mã số nhưng chưa đưa vào khai thác. Một số tuyến đáng chú ý gồm:

Tuyến 170 (Bến xe buýt Khu A – Bến xe buýt Khu B);

5 tuyến tại Côn Đảo;

Tuyến 179 (Nội khu Vinhomes Grand Park);

Tuyến 180 (Vinhomes Grand Park – Trung tâm TP);

Tuyến 61-1 (Tân Đông Hiệp – Thủ Đức);

Tuyến 61-1 (Khu du lịch Đại Nam – Bến Thành);

Tuyến DL06 (Bến xe buýt Sài Gòn – Bình Trưng).

TP.HCM chuẩn bị mở thêm 18 tuyến liên tỉnh
TP.HCM chuẩn bị mở thêm 18 tuyến xe buýt liên tỉnh. (Ảnh: minh họa)

Ngoài ra, nhiều tuyến nội tỉnh mới chưa có mã số tuyến cũng được liệt kê, như:
Bến xe Vũng Tàu – Tân Thành; Bến xe Bà Rịa – Cảng cá An Lộc; Bến xe Vũng Tàu – Long Hải – Phước Hải; Thủ Dầu Một – Tân Uyên – Tân Thành; Mỹ Phước – Long Hòa – Dầu Tiếng; Thủ Dầu Một – Cổng Xanh – Bàu Bàng; Khu du lịch Đại Nam – Bến xe Miền Tây; Thành phố mới – Mỹ Phước – Bàu Bàng; Bến xe Bình Dương mới – Vành đai 3 – Bến xe An Sương; Bến xe Bình Dương – Đại học Quốc gia.

41 tuyến buýt liên tỉnh: 23 đang khai thác, 18 tuyến chuẩn bị mở mới

Danh mục mới cho thấy TP.HCM hiện có 41 tuyến buýt liên tỉnh, trong đó:

23 tuyến đã khai thác;

18 tuyến dự kiến mở mới, kết nối TP.HCM với Đồng Nai, Tây Ninh, Lâm Đồng và các tỉnh vùng Đông Nam Bộ.

Một số tuyến trong nhóm 18 tuyến chuẩn bị triển khai gồm:

Bến xe Miền Đông – Khu công nghiệp Sông Mây;

Chợ Bến Thành – Mộc Bài;

Bến xe buýt Tân Phú – Bến xe Tây Ninh;

Tân Thành – Ngã tư Vũng Tàu;

Xuyên Mộc – Bến xe Dầu Giây;

Bến xe Bình Châu – Lagi;

Tân Thành – Nhơn Trạch (Đồng Nai);

Bến xe Châu Đức – Bến xe Thị trấn Gia Ray (Đồng Nai);

Bến xe Bà Rịa – Tân Thành – Sân bay Long Thành;

Tân Thành – Khu công nghiệp Đất Cuốc – Trị An;

Thành phố Mới – Bạch Đằng – Đồng Nai;

Dầu Tiếng – Khu du lịch Núi Bà Đen;

Phú Giáo – Đồng Nai;

Thủ Dầu Một – Chơn Thành;

Thành phố Mới – Chơn Thành.

Hệ thống tuyến liên tỉnh mới dự kiến sẽ hỗ trợ đáng kể nhu cầu đi lại, giảm tải giao thông cá nhân và tăng tính kết nối vùng.

Sở Xây dựng giao Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM tổ chức quản lý hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt theo quy định.

Hai đơn vị được yêu cầu thường xuyên rà soát, đề xuất phát triển mạng lưới tuyến phù hợp với nhu cầu thực tế và xu hướng di chuyển của người dân, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và đảm bảo kết nối đồng bộ trong khu vực.

L.T (t/h)